เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ไก่ บุกเชือด หมาป่า

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ไก่ บุกเชือด หมาป่า

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ไก่ บุกเชือด หมาป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20
วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2019
 
วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

สนาม : โมลินิวซ์ 

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ บุกมาเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ 1-2 โดยได้ประตูจาก ลูคัส มูรา ในนาทีที่ 8 และ แยน แฟร์ตองเก้น ในนาทีที่ 90 ส่วนด้านเจ้าบ้านได้ประตูจาก อดามา ตราโอเร นาทีที่ 67 จบเกม สเปอร์ส บุกมาเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 มีแต้มห่างจาก เชลซี ทีมอันดับ 4 เพียง 3 คะแนนเท่านั้น

Wolverhampton Wanderers v Tottenham Hotspur - Premier LeagueMarc Atkins/GettyImages ​เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทีมหมาป่า ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างหนัก ส่วนทีมเยือนมาแพ็คเกมรับและรอจังหวะโต้กลับ

ช่วงต้นเกมเจ้าถิ่นครองบอลบุกหวังเอาประตูขึ้นนำ แต่ในนาทีที่ 8 กลับเป็นทีมเยือนที่บุกมานำก่อน จากจังหวะใช้ความสามารถตัวเลี้ยงลุยเข้ากรอบเขตโทษของ ลูคัส มูรา ก่อนจะกดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเพดานบนเข้าไป สเปอร์ส ขึ้นนำ 0-1

จากนั้นเจ้าถิ่นยังคงเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกกว่า และมีโอกาสได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง ทั้งจากลูกยิงของ ฆิเมเนซ ที่บอลหลุดเสาออกไป รวมถึงจังหวะที่ โจต้า ได้โอกาสยิงโล่ง ๆ แต่บอลไปติดกองหลังที่ตามมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน

ส่วนทีมเยือนเองก็มีโอกาสโต้กลับที่ได้ลุ้นประตู จากจังหวะ อัลลี ยกบอลให้ ดายเออร์ ได้ดวลเดียว ๆ กับ ผู้รักษาประตู แต่เจ้าตัวกลับยิงไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

 กระทั่งจบ 45 นาทีแรก ไก่เดือยทอง บุกมานำ วูล์ฟ ด้วยสกอร์ 0-1

Adama Traore,Jan VertonghenSam Bagnall - AMA/GettyImages เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่โหมบุกอย่างหนัก ในขณะที่ผู้มาเยือนยังคงรอตั้งรับเหมือนในครึ่งเวลาแรก

ช่วงต้นครึ่งหลังเป็น วูล์ฟ ที่บุกนวดอยู่พักใหญ่ จนนาทีที่ 67 พวกเขาตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงไกลนอกกรอบของ อดามา ตราโอเร บอลพุ่งผ่านมือ กาซซานิก้า เข้าไป ช่วยให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้ชัดเจนกว่า แต่เกมรับของ ไก่เดือยทอง ยังสามารถต้านทานเอาไว้ได้

เกมเหมือนจะจบด้วยผลเสมอ แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็น สเปอร์ส มาได้ประตูชัยจากจังหวะเตะมุม คริสเตียน เอริคเซน เปิดโค้งเข้ามาให้ แยน แฟร์ตองเก้น โฉบมาโหม่งบอลเสียบมุมเข้าไปให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง 1-2

 กระทั่งจบ 90 นาที ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ บุกมาเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ 1-2 คว้า 3 คะแนนอันล้ำค่า ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางแล้ว

FBL-ENG-PR-WOLVES-TOTTENHAMPAUL ELLIS/GettyImages คะแนนนักเตะ สเปอร์ส

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ : กาซซานิก้า(7.5), ออริเยร์(7), อัลเดอร์ไวเรลด์(7.5), ซานเชซ(7), แฟร์ตองเก้น(8)*, ดายเออร์(7.5), ซิสโซโก้(7), เดเล(6.5), ซน(6.5), ลูคัส(7), เคน(6.5)

ตัวสำรอง: ฟอยธ์(6), วิงค์ส(6), เอริคเซน(6)

ประเด็นร้อนหลังเกม

รถบัสในตำนานกลับมาแล้ว 

เกมในวันนี้หากดูแค่ผลการแข่งขันที่ออกมาอาจจะคิดว่า สเปอร์ส เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกและเจ้าถิ่น วูล์ฟ รอตั้งรับแล้วสวนกลับเร็วในแบบที่พวกเขาถนัด แต่ในความจริงมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นอย่างสิ้นเชิง

 

วูล์ฟ เป็นฝ่ายครองเกมบุกนวด ไก่เดือยทอง ตลอดทั้ง 90 นาที แต่เหมือนจะไปเข้าทางของผู้มาเยือน ที่รอมาตั้งรับและหาจังหวะโต้กลับอยู่แล้ว ซึ่งต้องบอกว่าไม่ได้เห็นมาพักใหญ่ ๆ แล้วกับแผนการเล่นแบบ "รถบัส" ของ มูรินโญ ที่เน้นตั้งรับอย่างเหนียวแน่น และใช้จังหวะโต้กลับในการโจมตีคู่แข่ง ซึ่งแท็คติกนี้ส่งผลให้ สเปอร์ส คว้าชัยชนะไปได้ในวันนี้ แม้มันจะดูบีบหัวใจแฟน ๆ ตลอดเกมการแข่งขันก็ตาม

Jose MourinhoMarc Atkins/GettyImages รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วูล์ฟแฮมป์ตัน: ปาทริซิโอ, เดนดองเคอร์, โคอาดี้, ไซอิสส์, โดเฮอร์ตี้, มูตินโญ, เนเวส, อ็อตโต้, อดามา, ฆิเมเนซ, โจต้า

ตัวสำรอง : รัดดี้, เนโต้, คูโตรเน, เบ็นเนตต์, ซีล, วินาเกร, คิลแมน

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ : กาซซานิก้า, ออริเยร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, ซานเชซ, แฟร์ตองเก้น, ดายเออร์, ซิสโซโก้, เดเล, ซน, ลูคัส, เคน

ตัวสำรอง : ออสติน, สกิปป์, ฟอยธ์, วิงค์ส, เซสเซยอง, เอริคเซน, โล เซลโซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook