ชูถ้วยอีกสมัย! โต๊ะเล็กไทย อัด เวียดนาม 3-1 ซิวแชมป์ฟุตซอลพีทีทีไฟว์ 2019

ชูถ้วยอีกสมัย! โต๊ะเล็กไทย อัด เวียดนาม 3-1 ซิวแชมป์ฟุตซอลพีทีทีไฟว์ 2019

ชูถ้วยอีกสมัย! โต๊ะเล็กไทย อัด เวียดนาม 3-1 ซิวแชมป์ฟุตซอลพีทีทีไฟว์ 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019 นัดสุดท้าย ไทย พบกับ เวียดนาม ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เปิดเกมมานาทีแรก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กระชากจากกลางสนามยิงด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบนิดเดียว

นาทีที่ 12 โห่ วัน อี๋ ประตูเวียดนามไปถือบอลนานเกิน 4 วินาที ทีมไทยได้โทษบนเส้นวงกลม กฤษดา วงษ์แก้ว เขี่ยไหลหลังให้ เจษฏา ชูเดช กดด้วยซ้ายบอลเช็ดเสาเข้าประตูไป โต๊ะเล็กช้างศึกออกนำ 1-0  ในครึ่งเวลาแรก

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 23 ไทยได้คิกอินทางฝั่งขวา กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไม่ยิงเองแต่แตะบอลไหลหลังให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สอดขึ้นมากดเต็มเข้อส่งบอลตุงตาข่ายให้ไทยขยับนำ 2-0

นาทีที่ 29 ทีมไทยโต้กลับแล้วฟาวล์นอกเขตกลางประตู กฤษดา วงษ์แก้ว กดด้วยขวาบอลทะลุกำแพงแล้วเสียบเสาเข้าไปเป็น 3-0

นาทีที่ 37 เวียดนามมาได้ประตู จากโจว ด่วน ฟัต เปิดจากขวาให้  ดั่ง แอง ต่าย ล้มตัวจิ้มเข้าไปไล่มา 1-3

ช่วง 2 นาทีสุดท้ายเวียดนามเล่นเพาเวอร์เพลย์ แต่ไม่เป็นผล หมดเวลาทีมไทยเอาชนะไป 3-1 เก็บ 9 แต้มเต็ม คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ พร้อมรับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 1 ล้านบาท ขณะที่เวียดนามมี 4 แต้มลูกได้เสียดีกว่ากัวเตมาลาจบรองแชมป์

ขณะที่ผลอีกคู่  กัวเตมาลา เอาชนะ โอมาน ไป 6-4  ทำให้มี 4 คะแนนจบอันดับ 3 ของการแข่งขัน ส่วนโอมานแพ้รวดจบที่ 4

จากนั้นได้มีพิธีปิดการแข่งขัน โดยมี พล.อ.อ.สุรศักดิ์ มีมณี ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน และผู้สนับสนุนทุกฝ่ายร่วมให้เกียรติมอบรางวัลในครั้งนี้โดยทีมชนะเลิศได้แก่ทีมชาติไทย ที่ชนะรวด 3 รวดเก็บ 9 แต้มเต็ม รองชนะเลิศ เวียดนาม ที่มี 4 แต้ม อันดับ 3 เป็นกัวเตมาลา ที่มี 4 แต้มเท่ากันแต่ว่าประตูได้เสียเป็นรองเวียดนาม และอันดับ 4 ได้แก่โอมาน

ส่วนรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมตกเป็นของ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมชาติไทย รางวัลดาวซัลโวสูงสุด มีด้วยกัน 3 คนที่ยิงเท่ากันที่ 3 ประตู ได้แก่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (ไทย),เจษฏา ชูเดช (ไทย),เล ก๊วก นาม (เวียดนาม) และรางวัลแฟร์เพลย์ ได้แก่ทีมโอมาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชูถ้วยอีกสมัย! โต๊ะเล็กไทย อัด เวียดนาม 3-1 ซิวแชมป์ฟุตซอลพีทีทีไฟว์ 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook