เจแปน คอนเนคชั่น! ย้อนรอย "12 แข้งแดนอาทิตย์อุทัย" ที่เคยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

เจแปน คอนเนคชั่น! ย้อนรอย "12 แข้งแดนอาทิตย์อุทัย" ที่เคยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

เจแปน คอนเนคชั่น! ย้อนรอย "12 แข้งแดนอาทิตย์อุทัย" ที่เคยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12. อากิโนริ นิชิซาวาะ
โบลตัน วันเดอเรอร์ส
ช่วงกรกฎาคม ปี 2001 ถึง มกราคม ปี 2002
ตำแหน่ง กองหน้า
ลงสนามไปทั้งสิ้น 2 เกม (อีเอฟแอล คัพ)

12

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เคยมาค้าแข้งในยุโรปทั้งใน ฮอลแลนด์, สเปน หรือแม้แต่ใน อังกฤษ กับทีม โบลตัน วันเดอเรอร์ส เป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งเจ้าตัวยังไม่เคยลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกเลยแม้แต่เกมเดียว โดย 2 เกมที่เจ้าตัวเคยลงเล่นให้กับ้กับทีม เดอะ ทร็อตเตอร์ส นั่นคือรายการ อีเอฟแอล คัพ ในปี 2001 เท่านั้น

11. จูนิชิ อินาโมโตะ
อาร์เซนอล, ฟูแลม และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน
ช่วงกรกฎาคม ปี 2001 ถึง สิงหาคม ปี 2006
ตำแหน่ง กองกลาง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 66 เกม ทำไป 4 ประตู

11

อดีตดาวรุ่งพุ่งแรงของ กัมบะ โอซาก้า แรงถึงขนาดที่ปืนใหญ่ต้องลองยืมตัวมาร่วมทีมในปี 2001 แต่เจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าใดนัก ซึ่งต่อมาเป็น ฟูแลม ที่ยืมตัวไปร่วมทีมเป็นเวลา 2 ปี จากนั้นก็ส่งตัวกับไปยัง กัมบะ อีกครั้ง ช่วงหน้าร้อนปี 2004 เป็น เวสต์บรอมวิช ที่จัดการซื้อตัวกองกลางดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทัพแบบถาวร และเจ้าตัวอยู่กับทีมจนถึงปี 2006 ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งใน ตุรกี กับ กาลาตาซาราย ต่อไป

10. คาซูยูกิ โทดะ
ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์
ช่วงมกราคม ปี 2003 ถึง มิถุนายน ปี 2003
ตำแหน่ง กองกลาง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 4 เกม

10

โทดะ เป็นดาวรุ่งจากทีม ชิมิสุ เอส พัลส์ ทีมดังในญีปุ่น ที่ฟอร์มไปเตะตาแมวมองของไก่เดือยทองเข้า จึงถูกสอยตัวมาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวในช่วงหน้าหนาวปี 2003 แต่เจ้าตัวไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ตามที่สเปอร์สคาดหวัง และได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 4 เกมเท่านั้น กระทั่งหมดสัญญายืมตัวและส่งกลับไปในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน


9. ฮิเดโทชิ นากาตะ
โบลตัน วันเดอเรอร์ส
ช่วงกรกฎาคม ปี 2005 ถึง มิถุนายน ปี 2006
ตำแหน่ง กองกลาง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 21 เกม ยิงไปทั้งสิ้น 1 ประตู

9

แฟนฟุตบอลรุ่นเก๋าคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ ฮิเดโทชิ นากาตะ ยอดกองกลางที่โดงดังเป็นพลุแตกในกัลโช เซเรีย อา ร่วมกับทีมดังในสมัยนั้นหลายทีมเช่น โรมา, ปาร์มา หรือแม้แต่ ฟิออเรนตินา โดยช่วงท้ายชีวิตการค้าแข้งเจ้าตัวถูก โบลตัน ยืมตัวมาใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาลด้วยกันในปี 2005-06 ลงสนามในลีกไป 21 เกมทำได้ 1 ประตูด้วยกัน

8. เรียว มิยาอิชิ
อาร์เซนอล
ช่วงมกราคม ปี 2011 ถึง มิถุนายน ปี 2015
ตำแหน่ง ปีก
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 17 เกม

8

หนุ่มน้อยชาวญีปุ่น ที่อาร์เซนอลดึงตัวมาปลุกปั้นในช่วงหน้าหนาวปี 2011 และเคยมาสร้างความฮือฮาด้วยการลงสนามปะทะกับทีมชาติไทยมาแล้ว แต่น่าเสียดายที่ชีวิตการค้าแข้งในเมืองผู้ดีของเจ้าตัวไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะนอกจากจะถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับทีมอื่นหลายรอบ กลับมาก็ยังคงเป็นส่วนเกินของทีมอยู่ตลอด จนกระทั่งหมดสัญญาในปี 2015 และย้ายไปเล่นในลีกรองของเยอรมนีจนถึงปัจจุบัน

7. ชินจิ คากาวะ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ช่วงกรกฎาคม ปี 2012 ถึง สิงหาคม ปี 2014
ตำแหน่ง กองกลาง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 38 เกม ทำไปได้ทั้งสิ้น 6 ประตู 8 แอสซิสต์

7

ยอดเพลย์เมกเกอร์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ ถูกปีศาจแดงดึงตัวมาร่วมทัพในปี 2012 ด้วยค่าตัวสูงที่สุดในบรรดาแข้งญี่ปุ่นที่เคยมาเล่นในอังกฤษ ถึง 14.4 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร โดยคากาวะค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2 ซีซั่นด้วยกัน ลงสนามไปทั้งสิ้น 38 เกมในพรีเมียร์ลีก ยิงไปทั้งหมด 6 ประตูและทำอีก 8 แอสซิสต์ในสีเสื้อของแมนฯ ยูไนเต็ด 

6. มายะ โยชิดะ
เซาธ์แฮมป์ตัน
ช่วงสิงหาคม ปี 2012 ถึง ปัจจุบัน
ตำแหน่ง กองหลัง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 154 เกม ทำไปได้ทั้งสิ้น 6 ประตู

6

คงไม่มีแฟนบอลพรีเมียร์ลีกคนไหนไม่รู้จักปราการหลังตัวกลางแดนอาทิตย์อุทัย ที่มีนามว่า มายะ โยชิดะ รายนี้ โดยมายะย้ายจาก วีวีวี เวนโล ทีมในลีกฮอลแลนด์มาร่วมทัพนักบุญในปี 2012 ด้วยค่าตัวเพียง 2.5 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอตลอดช่วงที่ผ่านมา แม่ว่าในปีนี้จะต้องนั่งสำรองซะส่วนใหญ่ก็ตาม

5. ชินจิ โอกาซากิ
เลสเตอร์ ซิตี้
ช่วงกรกฎาคม ปี 2015 ถึง มิถุนายน ปี 2019
ตำแหน่ง กองหน้า
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 114 เกม ทำไปได้ทั้งสิ้น 14 ประตู 7 แอสซิสต์

5

หัวหอกชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกของทัพจิ้งจอกสยาม ย้ายมาจาก ไมนซ์ 05 ทีมดังในบุนเดสลีกา ช่วงหน้าร้อนปี 2015 ด้วยค่าตัว 9.9 ล้านปอนด์ แม้เจ้าตัวจะไม่ได้ยิงประตูให้กับทีมแบบถล่มทลาย แต่ก็มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกแบบช็อกสายตาคนทั้งโลกมาแล้วในปีนั้น โดยเจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับเลสเตอร์กระทั่งสัญญาหมดลงในปี 2019 จากนั้นย้ายไปเล่นให้กับ มาลากา ในลีกรองของสเปนจนถึงปัจจุบัน  

4. ทาคุมะ อาซาโนะ
​อาร์เซนอล 
ช่วงกรกฎาคม ปี 2016 ถึง สิงหาคม ปี 2019
ตำแหน่ง ปีก
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 0 เกม

4

ดาวรุ่งจากค่ายปืนใหญ่อีกหนึ่งราย ที่ถูกดึงตัวมาปั้นจากสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ทีมดังในเจลีก เมื่อหน้าร้อนปี 2016 แต่เจ้าตัวก็ถูกอาร์เซนอลปล่อยยืมไปให้กับสตุ๊ตการ์ต ทีมในบุนเดสลีกาใช้งานในทันที และปีต่อมาก็ถูกส่งต่อให้ฮันโนเวอร์ อีกครั้ง กระทั่งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวถูกปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมดังในลีกเซอร์เบีย ซื้อตัวไปร่วมทีมแบบถาวรโดยที่ยังไม่เคยลงสัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกในนามของอาร์เซนอลเลยแม้แต่เกมเดียว

3. โยชิโนริ มูโตะ
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
ช่วงสิงหาคม ปี 2018 ถึง ปัจจุบัน
ตำแหน่ง กองหน้า
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 22 เกม ยิงไปทั้งสิ้น 1 ประตู

3

หัวหอกชาวญีปุ่นอีกหนึ่งรายที่ย้ายมาจาก ไมนซ์ 05 ทีมในศึกบุนเดสลีกา ด้วยค่าตัวสูงถึง 9.6 ล้านปอนด์ มาอยู่กับนิวคาสเซิล ในยุคของราฟา เบนิเตซ ซึ่งต้องบอกเลยว่าจนถึงทุกวันนี้เจ้าตัวยิงให้กับทีมสาลิกาดงในลีกไปเพียงประตูเดียวเท่านั้น นั่นอาจเป็นเพราะเจ้าตัวมักจะไม่ได้รับโอกาสมากเท่าใดนัก ส่วนมาจะลงมาในฐานะตัวสำรองซะเป็นส่วนใหญ่ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า มูโตะอาจจะเลือกที่จะย้ายออกจากถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค ไปในเร็ววันนี้ 

2. โค อิตาคูระ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ช่วงมกราคม ปี 2019 ถึง ปัจจุบัน
ตำแหน่ง กองหลัง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 0 เกม

2

ปราการหลังดาวรุ่งวัย 22 ปี รายนี้ถูกเรือใบสีฟ้าดึงตัวมาร่วมทัพในเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากคาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมดังในเจลีก และปล่อยให้กับโกรนิงเก้น สโมสรในลีกฮอลแลนด์ยืมตัว และจะหมดสัญญายืมตัวช่วงกลางปี 2020 ที่จะถึงนี้ ดังนั้นต้องมาดูกันว่า อนาคตของเจ้าตัวในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม จะเป็นอย่างไรต่อไป ท่ามกลางการแข่งขันในทีมที่ค่อนข้างหนักหนาพอสมควรสำหรับหนุ่มน้อยเลือดซามูไรรายนี้

1. เรียวทาโร เมชิโนะ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ช่วงสิงหาคม ปี 2019 ถึง ปัจจุบัน
ตำแหน่ง กองกลาง
ลงสนามในลีกไปทั้งสิ้น 0 เกม

1

ดาวรุ่งเลือดอาทิตย์อุทัยรายล่าสุดในขณะนี้ ที่ถูกดึงตัวมายังแผ่นดินอังกฤษ และเป็นเรือใบสีฟ้าที่ดูเหมือนกำลังจะเข้าไปตีตลาดในประเทศญี่ปุ่นในช่วงที่ผ่านมา จัดการคว้าตัวมาร่วมทัพจากทีมกัมบะ โอซาก้า ซึ่งจากนั้นเจ้าตัวก็ถูกปล่อยให้กับ ฮาร์ทส์ สโมสรในประเทศสกอตแลนด์ยืมตัวไปใช้งานจนถึงปัจจุบัน โดยเจ้าหนูวัย 21 ปีรายนี้จัดว่าทำผลงานได้ดีพอสมควร ด้วยการยิงไป 2 ประตูจากการลงสนาม 13 เกมในซีซั่นนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจแปน คอนเนคชั่น! ย้อนรอย "12 แข้งแดนอาทิตย์อุทัย" ที่เคยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook