ท็อฟฟี่หมดความอดทน! สั่งปลด "ซิลวา" พ้นกุนซือแล้ว

ท็อฟฟี่หมดความอดทน! สั่งปลด "ซิลวา" พ้นกุนซือแล้ว

ท็อฟฟี่หมดความอดทน! สั่งปลด "ซิลวา" พ้นกุนซือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรเอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสพ้นจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้วหลังพา “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล เละเทะ 5-2 ถึงแอนฟิลด์ ในเกมเมอร์ซี่ย์ ดาร์บี้ แมตช์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ซิลวา ตกเป็นข่าวจะถูก เอฟเวอร์ตัน ปลดออกจากตำแหน่งมาพักใหญ่แล้ว โดยเป็นเต็งหนึ่งกุนซือที่จะโดนเด้งมาตั้งแต่ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะไล่ อูไน เอเมรี่ เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยซ้ำ

กุนซือชาวโปรตุกีส เข้าคุมทีมในกูดิสัน ปาร์ค เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2018 หลังทำผลงานได้ดีกับ วัตฟอร์ด แต่ว่าก็มีอันต้องหลุดจากตำแหน่งกุนซือทอฟฟี่ในเวลาเพียง 18 เดือนและมีเปอร์เซ็นต์พาทีมชนะน้อยสุดในบรรดากุนซือ 5 คนหลังสุดของทีมไล่ตั้งแต่ เดวิด มอยส์, โรนัลด์ คูมัน, โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ และ แซม อัลลาไดซ์

ผลงานซิลวา ทำทีมเอฟเวอร์ตันไป 93 นัด พาทีมชนะ 32 นัด เสมอ 19 และแพ้ 42 นัด เรตชนะคิดเป็น 34 เปอร์เซนต์ ตก 1.24 คะแนนต่อเกม

สำหรับแคนดิเดตที่มีโอกาสเข้ามาทำงานต่อจากนี้ ชื่อของ เดวิด มอยส์ เป็นตัวเต็ง หลังกุนซือชาวชาวสกอตต์เคยพาทีมโชว์ผลงานน่าประทับใจในระหว่างปี 2002-2013 และตอนนี้ก็กำลังว่างงานอยู่ หลังย้ายออกมาจากเวสต์แฮม เมื่อปี 2018

เอฟเวอร์ตัน ถือว่าอยู่ในช่วงที่ไม่ดีเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะขาดหัวเรือใหญ่ไปแล้ว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่มีโปรแกรมการแข่งขันชุก พวกเขายังต้องพบคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน 6 นัดจากนี้ไป ก่อนจะไปจบที่เยือนลิเวอร์พูล ในเอฟเอ คัพ รอบ 3

สำหรับนัดต่อไปที่ เอฟเวอร์ตัน จะเล่นในรังพบกับ เชลซี จะเป็น ดันแคน เฟอร์กูสัน อดีตกองหน้าของทีมรับหน้าที่คุมทัพชั่วคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook