เก็บตกประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ซิว ไบรท์ตัน 2-1 โกยหนี 11 แต้ม

เก็บตกประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ซิว ไบรท์ตัน 2-1 โกยหนี 11 แต้ม

เก็บตกประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล ซิว ไบรท์ตัน 2-1 โกยหนี 11 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แม้เกมล่าสุดจะเป็นฝ่ายเก็บสามแต้มได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-1 แต่ต้องเรียกว่าหืดจับแบบสุดๆ เพราะสถานการณ์พลิกผันเมื่อต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน อย่างไรก็ตามท้ายสุดยังคงทำสถิติไร้พ่ายต่อไป และนี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

4. ภาพรวมของเกมGeorginio WijnaldumMatthew Ashton - AMA/GettyImages

ลิเวอร์พูล ยังคงวูบวาบที่แดนหน้าเช่นเคยแต่ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาไม่ได้มีช่วงท้ายเกมที่หายใจได้คล่องคอนัก

เกมรุกของ หงส์แดง ยังน่าตื่นตาตื่นใจจากความรวดเร็วของผู้เล่นแดนบนและมีโอกาสลุ้นทำประตูอย่างต่อเนื่อง แต่มันกลับไม่ได้สมบูรณ์แบบเมื่อทีมขาดสมาธิในช่วงท้ายเกมจากความผิดพลาดส่วนบุคคลของ อลิสซอน เบ็คเกอร์

3. ใบแดงของ อลิสซอนAlisson BeckerClive Brunskill/GettyImages

การยืนตำแหน่งและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ทำให้เจ้าตัวถูกใบแดงไล่ออกจากสนามโดยตรงเมื่อออกมาใช้มือนอกกรอบเขตโทษ

ไม่เพียงแต่จังหวะต่อเนื่องของใบแดงดังกล่าวจะทำให้ทีมเสียลูกฟรีคิกเป็นที่มาของการเสียประตูแต่ยังทำให้นายทวารทีมชาติ บราซิล จะติดโทษแบนทันทีในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ในคืนวันพุธนี้ ซ้ำเติมปัญหาการขาดคีย์แมนอย่าง ฟาบินโญ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นโปรแกรมกับ เอฟเวอร์ตัน ที่รออยู่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของคิวเตะชุกถึง 9 นัดในเดือนธันวาคมนี้ซึ่งการออกสตาร์ทด้วยการขาด 2 แข้งหลักไม่ใช่การออกตัวเดือนสิ้นปีที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ อยากเห็นนัก

2. เทรนท์ x ฟาน ไดค์Virgil van Dijk,Trent Alexander-ArnoldClive Brunskill/GettyImages

การประสานงานระหว่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ในลูกเตะมุมเป็นที่มาของการได้ทั้ง 2 ประตูของ เร้ดแมชีน ในเกมนี้ นับเป็นแอสซิสต์ครั้งที่ 17 ของเจ้าหนู เทรนท์ เข้าไปแล้วหากนับรวมตัวเลขตั้งแต่ซีซันก่อน

1. โอเพ่นเพลย์จบสกอร์ไม่ได้ยังมีเซ็ตพีซVirgil Van DijkChloe Knott - Danehouse/GettyImages

ผลงานของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ในบทบาทเซ็นเตอร์แบ็คนับว่าไร้ที่ติในทุกมิติตลอดทั้งเกมเมื่อเจ้าตัวเป็นผู้นำในเกมรับอย่างต่อเนื่อง ป้องกันอันตรายจากแนวรุกของ ไบรท์ตัน ครั้งแล้วครั้งเล่ารวมทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นในการเซ็ตบอลจากแดนหลังอย่างเยือกเย็น

ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าตัวยังเป็นคนเหมา 2 ประตูจากการเติมขึ้นไปโหม่งลูกเตะมุมในครึ่งแรกยืนยันความครบเครื่องของเขาอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook