[OPINION] "ซิลวา-โซลชาร์-เอเมรี" ใครจะไปก่อนกัน?

[OPINION] "ซิลวา-โซลชาร์-เอเมรี" ใครจะไปก่อนกัน?

[OPINION] "ซิลวา-โซลชาร์-เอเมรี" ใครจะไปก่อนกัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบนัดที่ 13 กันไปทุกทีมแล้ว น่าจะได้เห็นเค้าลางอะไรบางอย่างกับสถานการณ์เก้าอี้กุนซือในทีมใหญ่ที่น่าจะมีสั่นคลอนกันบ้าง

ทีมใหญ่ในที่นี้หมายถึง ​อาร์เซนอล, ​เอฟเวอร์ตัน และ ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเมื่อเทียบกำลังเงินในการเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์แล้ว พวกเขาไม่น่าจะต้องมาดิ้นรนกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่เช่นนี้

เริ่มที่ เดอะ กันเนอร์ส เมื่อ อูไน เอเมรี ยังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการไล่ตามตีเสมอทีมนักบุญที่เกือบจะทำบาปให้กับทีมปืนโตได้สำเร็จ แน่นอนว่าไม่มีใครพอใจกบสกอร์ 2-2 กับทีมที่เพิ่งโดน เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่ยำใหญ่มา 9-0 เมื่อต้นเดือน ดังนั้นหลังจบเกมกุนซือชาวสแปนิชก็โดนสาวกโห่ไปตามระเบียบ

q

จากนั้นไม่ทันข้ามวันก็มีข่าวตามมาว่า บรรดาบอร์ดบริหารกำลังมองหากุนซือรายใหม่เข้ามาแทนที่ เพราะผลงานมันเกินเยียวยาจริงๆ แม้ว่า ราอูล ซาเนลฮี และ เอดู 2 คีย์แมนของสโมสรจะออกโรงให้การสนับสนุนและให้โอกาสเอเมรีได้พลิกสถานการณ์ก็ตาม แต่สื่อส่วนใหญ่ก็เชื่อว่า อดีตนายใหญ่เปแอสเช และ เซบีญา น่าจะชะตาขาดในเร็ววันนี้

แคนดิเดตที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นข่าวและมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้สูงทั้งคู่ก็คือ แม็กซ์ อัลเลกรี อดีตนายใหญ่ยูเวนตุส และอีกคนก็ มิเกล อาร์เตตา มือขวาของ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้ที่โดนเอเมรีปาดหน้าคว้างานในถิ่นเอมิเรตส์ไปเมื่อซัมเมอร์ปี 2018 นั่นเอง

ทางด้าน เอฟเวอร์ตัน ที่เสริมทัพได้อย่างน่าจับตามองเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ตอนนี้ยิ่งน่าจับตามองเข้าไปใหญ่โดยเฉพาะ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสคนโปรดของ ฟาร์ฮัด โมชิริ ที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะยังเป็นคนโปรดต่อไปหรือไม่ หลังจากที่พา เดอะ ท็อฟฟี ลงมาวนเวียนใกล้ๆโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย

a

ในเกมพรีเมียร์ลีก 5 นัดหลังสุดของพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 2 นัด เสมอ 1 และแพ้ 2 มองดูเผินๆ อาจจะไม่ได้ดูเสียหายมาก แต่ถ้านับก่อนหน้านั้น 8 นัด พวกเขาชนะได้แค่ 2 นัดเท่ากันเป๊ะ แต่แพ้ไปถึง 5 นัดด้วยกัน

กับเงินที่ลงทุนไปและผลงานที่ออกมาเลยทำเอาบรรดาสาวกออกอาการหัวร้อน และยิ่งหัวร้อนหนักขึ้นเมื่อซิลวาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่โดนนกขมิ้นบินมาจิกตายคาบ้านว่า ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม

สิ้นเสียงสัมภาษณ์ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับกับ เดวิด มอยส์ นายใหญ่หน้าเดิม เพิ่มเติมคือประสบการณ์อันข้นคลั่ก พร้อมด้วย เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมหนุ่มไฟแรงของบอร์นมัธ ที่โดนจับเป็นแคนดิเดตที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้ร้อนตัวนี้ในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค

ยังไม่พอ รายงานล่าสุดออกมาว่า มาร์ค ฮิวจ์ส อดีตดาวเตะตีนหนักของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ก็โผล่เข้ามาเป็นตัวเลือกเช่นกัน

o

ลองตัวเลือกเยอะขนาดนี้ เราคงได้เห็นคำตอบว่า ซิลวาจะอยู่หรือไปก็ในเกมที่ออกไปเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ และก็เชื่อได้ว่านายใหญ่ฝอยทองคงจะได้ไปพักร้อนต่อจากอดีตกุนซือสเปอร์สอย่างแน่นอน

มาถึงสถานการณ์สุดท้ายที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด จริงๆต้องบอกว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่น่าจะมีความเสี่ยงอะไรมากเท่า 2 รายแรก แต่ด้วยการที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ดันมาโดนไล่ออกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว บรรดาเด็กผีบางส่วนเลยได้ตาเป็นประกายพลางกระซิบข้างหู "เสี่ยเอ็ด" เอ็ด วูดเวิร์ด ว่า "ป๋าครับ จัดให้หน่อย"

จริงๆจะไม่มีอะไรอยู่แล้ว แต่พอโซลชาร์ดันทำพลาดได้แค่เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-3 เมื่อวันอาทิตย์ ทั้งๆที่กำลังจะคัมแบ็คแบบหล่อๆ หลังโดนนำ 0-2 โดยเพิ่งพลิกเกมมายิง 3 ประตูรวดนำ 3-2 แบบว่าถ้าเก็บ 3 แต้มได้ในสกอร์นี้น่าจะสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับทีมได้เลยนั้น ข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนกุนซือก็ถมเข้ามาทันที

i

ผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนี้ กูรูและแฟนบอลส่วนใหญ่ชี้ไปที่การแก้เกมของกุนซือ เดอะ เบบี้ เฟซ โดยตราหน้าว่าเขา "ยังไม่ถึงขั้น" หลังจากที่ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองมาระยะหนึ่ง

ว่าแล้วชื่อของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ก็ลอยปกคลุมสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมกับคำถามที่ตามมาว่าได้เวลาเปลี่ยนแล้วหรือยัง?

เอาเข้าจริง โซลชาร์อาจจะเก็บชัยในเกมที่เจอกับทีมดาบคู่ก็ได้ ถ้าไม่มีข่าวพอชโดนไล่ออก เพราะตอนนั้นแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังกุนซือชาวอาร์เจนไตน์โดนอัปเปหิจากถิ่นนอร์ธ ลอนดอน สื่อก็พากันประโคมข่าวว่า ผู้บริหารระดับสูงของทีมปีศาจแดงก็พากันขยับตัวเตรียมการอะไรบางอย่าง

ซึ่งมันน่าจะส่งผลออกมาเป็นแรงกดดันที่ถาโถมใส่กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนอยู่ไม่มากก็น้อย

m

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทั้ง 3 คนนี้จะได้อยู่ฉลองคริสมาสต์หรือปีใหม่กันหรือไม่ เพราะถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลง ช่วงก่อนเข้าสู่ปี 2020 เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะผู้จัดการทีมคนใหม่จะได้ดำเนินการเรื่องซื้อขายได้ทันท่วงที

แฟนบอลทั้ง 3 ทีมก็ต้องลุ้นกันต่อไป แต่เชื่อว่าร้อย 90 คงอยากจะเห็นอะไรใหม่ๆในเร็ววันนี้

หรือไม่จริง?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook