เปิดหมดเปลือก! "บิ๊กต้อม" เผยสาเหตุปัญหาที่พักนักกีฬาซีเกมส์ไม่พอ

เปิดหมดเปลือก! "บิ๊กต้อม" เผยสาเหตุปัญหาที่พักนักกีฬาซีเกมส์ไม่พอ

เปิดหมดเปลือก! "บิ๊กต้อม" เผยสาเหตุปัญหาที่พักนักกีฬาซีเกมส์ไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยเรื่องราวปัญหาวุ่นวายที่เกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

โดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เรียกประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาเป็นการด่วน ก่อนทำการขอโทษ และให้แต่ละชาติสมาชิกชี้แจงถึงปัญหาว่ามีอะไรบ้างเพื่อที่ทางฝ่ายจัดจะได้แก้ปัญหาอย่างถูกจุด

ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ของทุกชาติก็เหมือนๆ กัน เช่น เรื่องรถรับส่งไม่เพียงพอ มาถึงสนามบินแล้วไม่มีรถมารอรับ แถมบางคันยังพาไปส่งผิดโรงแรม ส่วนเรื่องปัญหาที่พักไม่เพียงพอเกิดจาก เจ้าภาพจองช้า และจ่ายเงินไม่ทันกำหนดทำให้ห้องถูกยกเลิกไป

"ในส่วนของนักกีฬาที่กำลังเดินทางมาสมทบ คิดว่าไม่น่าเจอปัญหามากนักเพราะได้รับการแก้ไขไปแล้ว ตอนนี้ในทุกเมืองก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเช็คเรื่องห้องพักต่างๆ ว่าได้ครบหรือไม่ การรับส่งเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับทีมชาติไทย"

พร้อมกันนี้ นายธนา ยังชี้เตรียมเดินทางไปแก้ปัญหาที่เมืองคลาร์กต่อ เนื่องจากได้รับรายงานมาว่าเจ้าภาพจะให้ย้ายนักกีฬากรีฑากว่า 100 ชีวิต ออกไปพักนอกหมู่บ้านนักกีฬา ทั้งๆ ที่สนามแข่งมันอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาอยู่แล้ว ซึ่งนี่คือปัญหาของเจ้าภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

"ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดทำศูนย์ดูแลทุกเมืองทั้งมะนิลา, คลาร์ก หรือลูซอน จะมีศูนย์ของนักกีฬาไทย มีเบอร์โทรศัพท์แจ้งเอาไว้ จะได้ช่วยประสานงานให้ทุกวัน" บิ๊กต้อม กล่าว

ในส่วนของเอดีการ์ด นั้นทางทีมงานของตนได้เตรียมพร้อมไว้ให้หมดแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ไปมอบให้ในบริเวณสนามบิน เพื่อลงทะเบียนในสนามบินเลย จะได้ไม่ต้องไปแยกทำตามจุดต่างๆ ของแต่ละเมือง

นอกจากนี้อยากให้นักกีฬาที่จะต้องเดินทางต่อไปอีกเมืองนั้น เตรียมพกขนม หรืออาหารรองท้องเอาไว้ด้วย เพราะว่างบางชาติเจอปัญหารถเสียกลางทางบ้างทำให้การเดินทางล่าช้า รวมถึงเรื่องรถรับส่งที่ไปส่งผิดพลาด ก็ให้ทีมย้ำเตือน เช็คเรื่องเส้นทางให้ถูกต้องก่อนจะออกเดินทาง

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เปิดหมดเปลือก! "บิ๊กต้อม" เผยสาเหตุปัญหาที่พักนักกีฬาซีเกมส์ไม่พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook