เทพศิรินทร์ อัด ทวีธาฯ 3-1 ,คริสเตียนฯ พ่ายจุดโทษสวนกุหลาบ เปิดศึก คิง เพาเวอร์ คัพ เมืองกรุงวันแรก

เทพศิรินทร์ อัด ทวีธาฯ 3-1 ,คริสเตียนฯ พ่ายจุดโทษสวนกุหลาบ เปิดศึก คิง เพาเวอร์ คัพ เมืองกรุงวันแรก

เทพศิรินทร์ อัด ทวีธาฯ 3-1 ,คริสเตียนฯ พ่ายจุดโทษสวนกุหลาบ เปิดศึก คิง เพาเวอร์ คัพ เมืองกรุงวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยมี อดัม ฟ็อกซ์ นักวิเคราะห์ผู้เล่นทีมชุดใหญ่สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษเข้ามาชมเกม เพื่อคัดเลือกนักเตะเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 สำหรับรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร ประจำวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก มีการแข่งขันทั้งหมด 8 คู่ 2 สนาม
k1โดยเกมที่น่าสนใจเป็นเกมคู่แรกของกลุ่มซี เวลา 10.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มาในชุดแดง พบกับ รร.สุรศักดิ์มนตรี ในชุดสีน้ำเงิน

เปิดฉากครึ่งแรกได้ 10 นาที รร.สุรศักดิ์มนตรี ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ชวัลวิทย์ แซ่เล้า ครอสไปกลางประตูให้ ณัฐพล พินิจลึก โหม่งกดลงพื้นเข้าไปให้ บลูอาร์มี่ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 20 รร.สุรศักดิ์มนตรี ได้จบอีกครั้งจากจังหวะที่ นิติวิทย์ รัตนจำนงค์ ครอสบอลจากฝั่งซ้ายไปเสาสองให้ ณัฐพล พินิจลึก ได้โหม่งเต็มๆ แต่ไปติดเซฟ กรวิชญ์ มูมะหะหมัดซอและ ปัดไว้ได้ นาทีที่ 30 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ นิติวิทย์ รัตนจำนงค์ ได้โอกาสหลุดเดี่ยว ก่อนจิ้มสวนตัวผู้รักษาประตู รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเข้าไป จบครึ่งแรก รร.สุรศักดิ์มนตรี ออกนำ รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว รร.สุรศักดิ์มนตรี ทิ้งห่างเป็น 3-0 จากการยิงของ ณัฐนนท์ อนันตะบุตร นาทีที่ 41 สกอร์ไหลเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ชวัลวิทย์ แซ่เล้า กระชากไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ นฤดม นาคราช ยิงง่ายๆเข้าไป

นาทีที่ 53 สุรศักดิ์มนตรี มาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะเตะมุม ณัฐนนท์ อนันตะบุตร เปิดให้ ธนวัฒน์ ดวงโทโคตร โฉบโหม่งที่เสาแรกเข้าไป นาทีที่ 60 สุรศักดิ์มนตรี ได้ประตูที่ 6 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายของ ชวัลวิทย์ แซ่เล้า ให้ บลูอาร์มี่ นำห่างเป็น 6-0 และเป็นประตูปิดท้ายให้ รร.สุรศักดิ์มนตรี ถล่ม รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง 6-0

k2เกมคู่ที่ 2 ของกลุ่มซี เวลา 11.30 น. ระหว่าง รร.ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่ ในชุดสีขาว-ดำ พบกับ รร.เทพศิรินทร์ ในชุดสีเหลือง

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที รร.เทพศิรินทร์ ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม วาริส ชูทอง กัปตันทีมเปิดบอลมาตรงกลางบอลผ่านหน้าปากประตูของ รร.ทวีธาภิเศกบางกอกใหญ่ ไม่มีใครชาร์จถึง ทำให้อดได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

นาทีที่ 13 รร.เทพศิรินทร์ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะฟรีคิกบริเวณมุมธงฝั่งซ้าย บอลไปที่เสาสองให้ กรัณย์พล พรไพบูลย์พงษ์ เข้าชาร์จจ่อๆเข้าไปให้ ลูกแม่รำเพย ออกนำ 1-0

นาทีที่ 30 รร.ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่ ตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ ธฤตธรรศ ปะทะขีนัง บังบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนไหลย้อนกลับมาให้ ธีระวัฒน์ กัลยา ยิงเต็มข้อด้วยขวาเสียบมุมประตูเข้าไปอย่างสวยงาม สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็น รร.เทพศิรินทร์ ที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ จนกระทั่ง นาทีที่ 53 รร.เทพศิรินทร์ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ วาริส ชูทอง ลากแหวกแนวรับ ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่ เข้าไปกดด้วยขวายัดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ รร.เทพศิรินทร์ ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1

นาทีที่ 58 รร.เทพศิรินทร์ ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ วาริส ชูทอง ทำเกมขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนไหลออกซ้ายให้ กรัณย์พล พรไพบูลย์พงษ์ หวดด้วยซ้ายแสกหน้าผู้รักษาประตูเข้าไปให้ รร.เทพศิรินทร์ นำห่างเป็น 3-1 และเป็นประตูปิดท้ายให้ รร.เทพศิรินทร์ เอาชนะ รร.ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่ 3-1

เกมคู่สุดท้ายของวัน ในสนามที่ 2 เป็นเกมเครือจตุรมิตร ระหว่าง รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มาในชุดน้ำเงิน พบกับ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ในชุดสีขาว-ดำ

เปิดฉากครึ่งแรก รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ ในขณะที่ สวนกุหลาบวิทยาลัย ก็ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น และอาศัยจังหวะสวนกลับเล่นงานคู่แข่ง แต่ทั้งสองทีมยังหาจังหวะจบสกอร์แบบจะจะยังไม่ได้ จบ 35 นาทีแรกยังไม่มีประตูเกิดขึ้น สกอร์เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังคู่คี่สูสี เกมสู้กันที่แดนกลางและแทบไม่มีโอกาสลุ้นประตู นาทีสุดท้าย สวนกุหลาบ ได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะ 25 หลา ธนภัทร เล้นสิ้น ยิงหลุดเสาแรกออกไปหวุดหวิด ไม่มีช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เสมอกับ สวนกุหลาบวิทยาลัย 0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษซึ่งผลปรากฏว่า รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-2
k3
สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆมีดังนี้
กลุ่ม เอ รร.พระมารดานิจจานุเคราะห์ 0-5 รร.วัดทองสัมฤทธิ์
กลุ่ม เอ รร.สิริรัตนาธร 1-0 รร.วัดสุทธิวราราม
กลุ่ม บี รร.ราชวินิตบางแคปานขำ 3-2 รร.ฐานปัญญา
กลุ่ม บี รร.พรตพิทยพยัต 1-1 รร.ปทุมคงคา (ปทุมคงคา ชนะจุดโทษ 4-3)
กลุ่ม ซี รร.วิชูทิศ (กีฬากรุงเทพ) 1-0 รร.ทวีธาภิเษกบางขุนเทียน
k4โดยในระหว่างการแข่งขันมีนักเตะจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ อย่าง จักรวุฒิ เมฆวัน แนวรุกจากสโมสร สยาม เอฟซี และ ถิรวุท สรวลสรรค์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินทางมาร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งเล่าประสบการณ์การใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 ปีครึ่งและมอบแรงบันดาลให้กับน้องๆที่เข้าแข่งขัน คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร  

ซึ่ง เจ้ากอล์ฟ นักเตะจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่น 1 กล่าวถึงประสบการณ์ในช่วงการฝึกฟุตบอลกับอะคาเดมี่ของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ว่า "สำหรับประสบการณ์ตอนไปอยู่ที่อังกฤษ ตอนแรกๆก็จะคิดถึงบ้าน อยากกลับบ้าน แต่พอ 2-3 เดือน ก็เริ่มปรับตัวได้ ก็ไม่กังวลอะไรแล้ว ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน การเรียนการสื่อสารทางด้าภาษา อาหารการกินที่มีหลากหลายรูปแบบ วัฒนธรรมของคนประเทศอังกฤษ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้ฝึกฟุตบอลที่อะคาเดมี่ เลสเตอร์ ซิตี้"

"สำหรับทัวร์นาเม้น คิง เพาเวอร์ คัพ ก็อยากให้น้องทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม ขยันมุ่งมั่น มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา และเต็มที่ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม เพราะโอกาสมันไม่ได้มีง่ายๆ อยากให้น้องๆไคว่คว้าโอกาสตรงนั้นให้ได้ครับ"

ในขณะที่ "ข้าวปุ้น "ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ผู้รักษาประตูฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2 ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่า "ผมยังคิดถึงที่นั่นเสมอครับ ผมได้ไปเรียนไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษเป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง ได้ประสบการณ์มากมายกลับมา ร่วมไปถึงมีเพื่อนๆ ใหม่อีกหลายคนทั้งเพื่อนชาวไทย และชาวต่างชาติ มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมากๆ ครับ"

"ตอนเด็กๆ คุณพ่อผมมักจะพาไปดูฟุตบอลอยู่เป็นประจำ และสอนให้ผมเล่นฟุตบอล ต่อมาผมได้มาศึกษาอยู่กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และได้ลงแข่งขันฟุตบอลรายการคิง เพาเวอร์ คัพ และได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 16 คน ที่เป็นฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2 ไปอยู่ที่เลสเตอร์"

"เพื่อนๆ ทั้ง 15 คน ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ผู้บริหาร ทุกคนที่สโมสรทำงานอย่างหนัก เพื่อให้การเล่นฟุตบอลประสบความสำเร็จ ผมได้เรียนรู้ความเป็นมืออาชีพจากที่นั่น ทุกคนดูแลผมเป็นอย่างดี สต๊าฟฟ์โค้ช ช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฟ็อกซ์ ฮันท์ ครับ"

ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงนักฟุตบอลที่ลงแข่งขันในรายการ คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 ด้วยว่า "สุดท้าย ผมอยากจะฝากถึงน้องๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการคิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 ทุกคนว่า ทำให้เต็มที่ที่สุด เล่นอย่างมีวินัย และมีน้ำใจนักกีฬา สิ่งสำคัญคือ จงอย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป ขอให้ทุกคนสู้เต็มที่ครับ"

โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร นัดแรก ประจำวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง สเตเดี้ยม มีการแข่งขัน 8 คู่ 2 สนาม ประกอบไปด้วย

สนามที่ 1
คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.วัดทองสัมฤทธิ์ พบ รร.สิริรัตนาธร
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.วัดสุทธิวราราม พบ รร.พระมารดานิจจานุเคราะห์
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.ฐานปัญญา พบ รร.พรตพิทยพยัต
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.ปทุมคงคา พบ รร.ราชวินิตบางแคปานขำ

สนามที่ 2
คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.สุรศักดิ์มนตรี พบ รร.ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.เทพศิรินทร์ พบ รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.ทวีธาภิเษกบางขุนเทียน พบ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย พบ รร.วิชูทิศ (กีฬากรุงเทพ)

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook