สุดช็อก! "แพรวนภา" อดีตจอมพลังสาวเสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 27 ปี

สุดช็อก! "แพรวนภา" อดีตจอมพลังสาวเสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 27 ปี

สุดช็อก! "แพรวนภา" อดีตจอมพลังสาวเสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 27 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการยกน้ำหนักน้ำไทยต้องสูญเสีย "แพรว" แพรวนภา เคนจันทึก อดีตนักกีฬาทีมชาติ ผู้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมเเละประเทศไทย เเละผู้ฝึกสอนของทีมยกน้ำหนักโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง ไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังมีรายงานว่าเพื่อนๆผู้ฝึกสอนของทีมรร.กีฬาจังหวัดอ่างทอง พบร่างของเจ้าตัวนอนสลบ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว หรือระบบหายใจบกพร่องอยู่ในห้องพัก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนและผู้บริหารสมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ แพรวนภา เคนจันทึก อดีตจอมพลังหญิงทีมชาติไทย ที่เสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมา แพรวนภา เคยรับใช้ชาติมานาน 8 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2559 ได้สร้างชื่อเสียงในรายการระดับนานาชาติไว้มากมาย ก่อนที่จะผันตัวเอง มารับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง

พร้อมกันนี้ "เสธ.ยอด" กล่าวต่อไปด้วยว่า จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ แพรวนภา อย่างเต็มที่ โดยมีกองทุนที่ดูแลให้ความช่วยเหลือนักกีฬาอยู่แล้ว และจะได้ทำเรื่องไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เคยส่ง แพรวนภา เข้ามารับการลดน้ำหนักที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย มาแล้ว เนื่องจากได้รับคำเตือนจากแพทย์ว่าตัวนักกีฬารายนี้อาจมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ จากน้ำหนักตัวที่มากเกินไป อีกทั้งยังมีการเปิดเผยว่า ตัวนักกีฬาเองเคยหลับระหว่างการนั่งอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นอาการที่แพทย์ให้ระวังถึงการหยุดหายใจโดยกะทันหันมาโดยตลอด

สำหรับ แพรวนภา เคนจันทึก เกิดเมื่อปี 2535 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเคยลงแข่งขันในนามทีมชาติไทยรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กก. ในรายการระดับนานาชาติ เช่น รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2551 สามารถทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ขณะที่เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย เมื่อปี 2554 ทำได้ 3 เหรียญทอง เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดช็อก! "แพรวนภา" อดีตจอมพลังสาวเสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 27 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook