แมนยู VS ไบรท์ตัน 3-1: 4 ประเด็นหลังเกมส์ พรีเมียร์ลีก 2019-20

เก็บตก 4 ประเด็นร้อน หลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด อัด ไบรท์ตัน 3-1

เก็บตก 4 ประเด็นร้อน หลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด อัด ไบรท์ตัน 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4. ความเป็นไปของเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

FBL-ENG-PR-MAN UTD-BRIGHTONOLI SCARFF/GettyImages

2 ประตูของ ปีศาจแดง ที่ได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ครึ่งแรกช่วยเซ็ตโมเมนตัมให้กับลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ให้พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจในเวลาที่เหลือก่อนที่จะจบเกมด้วยสกอร์ 3-1 เหนือ ไบรท์ตัน ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูเบิกร่องที่มาพร้อมกับโชคเมื่อลูกยิงของ อันเดรียส เปเรย์รา แฉลบกองหลังทีมเยือนกระดอนเข้าประตูขณะที่ แม็ทธิว ไรอัน พุ่งออกตัวไปที่อีกฝั่งก่อนที่ เดวี พร็อพเพอร์ จะทำเข้าประตูตัวเองจากช็อตลูกขลุกขลิกที่เส้นประตูในไม่กี่อึดใจถัดมา

เกมยิ่งเข้าทางเจ้าบ้านในครึ่งเวลาหลังเมื่อทัพ นกนางนวล พยายามโหมเกมรุกมากขึ้นจนถูกการสวนกลับของ ผีแดง เล่นงาน แม้ว่า ปาสกาล กรอสส์ จะโยนลูกเตะมุมให้กับ ลูอิส ดังค์ โหม่งพังประตูตีไข่แตกจุดประกายให้กับทีม แต่เพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้นบอลเคาน์เคอร์แอ็ทแท็คของเจ้าถิ่นก็แพลงฤทธิ์และเป็น อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ถวายพานให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัลโวเหน่งๆ

3. เสียงเชียร์จาก เร้ดเดวิลส์ ช่วยขับฟอร์มหนูแรช

FBL-ENG-PR-MAN UTD-BRIGHTONOLI SCARFF/GettyImages
นับเป็นประตูที่ 6 ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เจ้าตัวทำได้ใน โอลด์ แทรฟอร์ด เมื่อรวมทุกรายการในฤดูกาล 2019/20 ซึ่งมีเพียง เซร์คิโอ อเกวโร (9 ประตูใน เอติฮัด) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (7 ประตูที่ แอนฟิลด์) ที่เป็นนักเตะ พรีเมียร์ลีก ซึ่งยิงประตูในเกมเหย้าได้มากกว่า แรชฟอร์ด

2. ผีแดง เรียกความมั่นใจก่อนศึกหนัก

FBL-ENG-PR-MAN UTD-BRIGHTONOLI SCARFF/GettyImages
ในขณะที่ ปีศาจแดง มีคิวเตะกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดต่อกันรออยู่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ การที่พลพรรค เร้ดเดวิส์ สามารถเรียกคว้า 3 คะแนนก่อนหน้าศึกใหญ่ด้วยการเริ่มต้นเก็บชัยชนะกับ ไบรท์ตัน โดยมี เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลลา คั่นกลางในอีก 2 เกมเป็นลำดับต่อไปจะทำให้พวกเขาเดินหน้าสู่เกมบิ๊กแมตช์ได้อย่างมั่นใจ

ในแมตช์นี้พวกเขามั่นคงในแนวทางจากเกมรุกที่ริมเส้นโดยมีทั้ง แดเนียล เจมส์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด วูบวาบทั้ง 2 ฝั่ง ยิ่งเมื่อมีพื้นที่ให้พวกเขาเร่งสปีดยิ่งทำให้แดนหน้าของ ผีแดง ร้อนแรงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ข้อโดดเด่นที่เราเห็นจากเกมนี้ยังมีการประสานงานระหว่าง แรชฟอร์ด กับ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่มีพัฒนาการที่ดีเมื่อนับจากฟอร์มในเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

1. เฟร็ด ตอบแทนป้ายราคามหาศาล (เสียที)

FredJames Williamson - AMA/GettyImages
หลังจากที่ทำผลงานกับ ปีศาจแดง ได้อย่างน่าผิดหวังนับตั้งแต่ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเนทส์ค ที่มูลค่า 52 ล้านปอนด์ตั้งแต่ฤดูกาลก่อน เกมนี้นับว่าเป็นเกมแรกที่ เฟร็ด ได้ตอบแทนความไว้วางใจที่ ผีแดง ทุ่มทุนคว้าตัวเขามาร่วมทัพ

การประสานงานระหว่างมิดฟิลด์ชาว บราซิล กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ดูลงตัวกับบทบาทที่อดีตแข้ง ชัคตาร์ ใช้ความขยันคอยไล่ขโยกบีบพื้นที่คู่แข่งอย่างต่อเนื่อง โดดเด่นกับการตัดบอล รวมไปถึงการผ่านบอลไปยังพื้นที่อันตรายและไล่ตามผู้เล่นของทีมเยือนในเกมรับตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook