วอลเลย์ชายไทยสุดต้านเจ้าภาพ พ่าย 1-3 เซ็ท

วอลเลย์ชายไทยสุดต้านเจ้าภาพ พ่าย 1-3 เซ็ท

วอลเลย์ชายไทยสุดต้านเจ้าภาพ พ่าย 1-3 เซ็ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การเเข่งขันวอลเลย์บอลชาย ในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ 2014 ณ สนาม ซองนิม ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการเเข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้

เกมนี้ ทีมไทย จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ประกอบด้วย จิรายุ รักษาแก้ว, กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, กิตตินนท์ นามขุนทด, กฤษฎา สมคะเน, ธีระศักดิ์ นาคประสงค์ เเละ สราญจิตต์ เจริญสุข โดยมี มนตรี พ่วงลิบ เป็นตัวรับอิสระ     

เซตเเรก ไทย เเละ เกาหลีใต้ ต่างเริ่มเกมได้ดีทั้งคู่ก่อนจะมาหยุดเสมอกันที่ 6-6 คะเเนน ก่อนที่ ทีมไทย จะได้เเต้มจากการเสิร์ฟของ กิตติคุณ ขยับเเซง 8-7 คะเเนน จากนั้น เกาหลีใต้ กลับมาเล่นได้เเน่นอนกว่าเเละเเซงคืนเป็น 16-14 คะเเนน จากบอลหัวเสาของ เซียว เเจ ดุ๊ก หลังหมดเวลานอกทางเทคนิค ทีมไทย ตกเป็นฝ่ายตามห่าง 14-18 คะเเนน จากการตีติดบล็อคของ จิรายุ ส่งผลให้ "โค้ชยุ่น" มนต์ชัย สุภจิรกุล เฮดโค้ชไทย ต้องเรียกเวลานอกเเก้เกม สถานการณ์ของ ทีมไทย ยังไม่ดีขึ้นก่อนจะพ่ายไปก่อน 25-21 คะเเนน

เซตสอง ทีมไทย ออกสตาร์ทได้ดีขยับนำ 4-2 คะเเนน จากบอลสามเมตรของ จิรายุ จากนั้น ทีมไทย ยังรักษาระยะห่างได้ดี จิรายุ ตีหัวเสาลงไป ทีมไทย นำเป็น 10-8 คะเเนน จากนั้น เกาหลีใต้ พยายามเร่งทำเเต้มไล่ตีเสมอเเต่ยังไม่สำเร็จ ไทย ขึ้นน้ำเป็น 16-15 คะเเนน จากหัวเสาของ จิรายุ อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ สามารถพลิกขึ้นนำได้สำเร็จ 21-19 คะเเนน หลังจาก กิตตินนท์ ตีบอลสั้นติดบล็อค เเต่ว่าไม่นาน จิรายุ ก็ขึ้นบล็อคช่วย ไทน ไล่ตามมาเป็น 22-23 คะเเนน จนทางฝั่ง "เจ้าภาพ" ต้องขอเวลานอก ช่วงท้ายเป็น จิรายุ ตีหัวเสาทำเเต้มอีกครั้ง ทีมไทย ตามตีเสมอเป็น 24-24 คะเเนน ก่อนจะเเซงเอาชนะได้สำเร็จ 27-25 คะเเนน ไทย ตามตีเสมอเป็น 1-1 เซต    

เซตสาม เกาหลีใต้ เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่าเเละขยับหนีไป 7-4 คะเเนน หลังจาก จิรายุ ตีติดบล็อค ทีมไทย พยายามเร่งทำคะเเนนไล่ตีเสมอเเต่กลับพลาดโดนทิ้งห่างออกไปอีกเป็น 16-11 คะเเนน จากบอลสั้นของ พัค ซัง ฮา ช่วงท้าย ทีมไทย พยายามอย่างเต็มที่เเละไล่จี้มาเป็น 21-23 คะเเนน จากเสาของ กฤษฎา ส่งผลให้ เกาหลีใต้ ต้องเรียกเวลานอกเเก้เกม กลับลงมาเล่นกันอีกครั้ง เกาหลีใต้ เก็บได้ 2 เเต้มรวด เอาชนะไปอีก 25-21 คะเเนน เเซงขึ้นนำ 2-1 เซต

เซตสี่ ทีมไทย สามารถทำเเต้มเเลกกับ เกาหลีใต้ ได้อย่างสนุก ก่อนจะมาเสมอกัน 4-4 คะเเนน จากการเสิร์ฟของ กิตตินนท์
จากนั้น ทีมไทย เริ่มทำได้ดีกว่าเล็กน้อยเเละเเซงนำ 8-7 คะเเนน จากหัวเสาของ จิรายุ อย่าไรก็ตาม ทีมไทย กลับมาเล่นผิดพลาดเองต่อเนื่องจนถูกหนีไป 14-11 คะเเนน จากจังหวะเเก้ไขบอลพลาดของ สราญจิต สถานการณ์ของ ทีมไทย ตกเป็นรองต่อเนื่องเเละโดนทิ้งห่างเป็น 22-15 คะเเนน จากจังหวะตีติดบล็อคของ จิรายุ เเละสุดท้าย เกาหลีใต้ สามารถเอาชนะไปได้อีก 25-18 คะเเนน จบเกม ทีมกาหลีใต้ เอาชนะไปได้เเบบสุดมันส์ 3-1 เซต

จากความพ่ายเเพ้ในวันนี้ ทีมชาติไทย ต้องลงไปเเข่งขัน รอบจัดอันดับ 5-8 ต่อไป โดยจะพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

หลังจบการเเข่งขัน  กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า ทีมไทย พยายามอย่างเต็มที่เเล้วในนัดนี้ เเต่ว่าสุดท้ายต้านทานความเเข็งเเกร่งของ ทีมเกาหลีใต้ ไม่สำเร็จ ก่อนลงสนามพยายามเน้นในเรื่องการรับเสิร์ฟเเละก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ส่วนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นวันนี้คือ จังหวะเสิร์ฟ ที่ผิดพลาดกันเองบ่อยครั้ง ส่วนเกมกับ อินเดีย ในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทย ตั้งเป้าที่จะเอาชนะให้ได้ เพื่อโอกาสในการคว้า อันดับที่ 5 มาครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook