"โค้ชจุ่น" ชี้แข้งทีมชาติไม่เหมือนเดิมหลัง "นิชิโนะ" เข้ามาคุมทัพ

"โค้ชจุ่น" ชี้แข้งทีมชาติไม่เหมือนเดิมหลัง "นิชิโนะ" เข้ามาคุมทัพ

"โค้ชจุ่น" ชี้แข้งทีมชาติไม่เหมือนเดิมหลัง "นิชิโนะ" เข้ามาคุมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการฝึกซ้อมในรูปแบบ มินิแคมป์ ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

โดย ช้างศึก เริ่มต้นฝึกซ้อมในรูปแบบมินิแคมป์ ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด โค้ชจุ่น เผยว่า นอกจากเรื่องสภาพร่างกายที่ กุนซือชาวญี่ปุ่น ให้ความสำคัญเป็นหลักแล้ว ยังเน้นในเรื่องความเข้าใจ เกี่ยวกับแท็คติกด้วย

“การซ้อมที่ผ่านมา หลักๆ เป็นการรักษาสภาพร่างกายครับ โค้ชนิชิโนะ ค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องสภาพร่างกาย ซึ่งหลายๆ คน ค่อนข้างล้า ทำให้มีโอกาสบาดเจ็บสูง และยังให้ความสำคัญกับผู้เล่นที่เข้ามาใหม่ครับ ในแง่การอยู่ร่วมกับคนอื่นๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง” โค้ชจุ่น เริ่มกล่าว

“จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องสภาพร่างกายครับ ความเข้าใจแท็คติก ก็เป็นสิ่งที่โค้ชนิชิโนะ เน้นเหมือนกันว่า เมื่อไหร่ที่เขาต้องการอะไร และผู้เล่นตอบสนองได้ดีแค่ไหน โดยรวม ก็ถือว่าลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพราะผู้เล่นบางคน ก็ติดเข้ามาเป็นแคมป์ที่ 2 และบางคน ก็เป็นแคมป์ที่ 3 ดังนั้น ทุกอย่างราบรื่นดีครับ”

โค้ชจุ่น ยังกล่าวต่อว่า “ส่วนตัว ทำงานกับทีมชุดนี้มาสักพักแล้วครับ หลักๆ ก็พอใจในเรื่องระเบียบวินัยครับ ทุกคนให้ความร่วมมือดี และเปิดรับในมุมมองทุกอย่าง ที่โค้ชนิชิโนะวางไว้ รวมถึงเรื่องวินัย ซึ่งสำคัญมาก ทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเองดีครับ อีกอย่าง ต้องชื่นชม มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) และ แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) ด้วยครับ ที่เป็นซีเนียร์ในทีมที่ดี เพราะเมื่อไหร่ ที่ซีเนียร์ในทีม มีความเป็นผู้นำที่ดี การทำงานร่วมกันกับน้องๆ ก็ง่ายมากขึ้นครับ”

“แต่ละตำแหน่ง เรากำลังหาพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดครับ โค้ชนิชิโนะ ให้ความสำคัญมากๆ ว่า เวลาใครเล่นร่วมกับใคร แล้วลงตัว และก็มองบุคลิกผู้เล่นว่า ชัดเจนในตำแหน่งไหน จากนั้นก็จะใส่รายละเอียดลงไปในเกม ซึ่งเรื่องพวกนี้ มันจะไปบ่งบอกในสนามอยู่แล้วครับ”

นอกจากนี้ โค้ชจุ่น ยังกล่าวถึง 3 ผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง ธีระพล เยาะเย้ย , ชญาวัต ศรีนาวงษ์ และ ศราวุธ อินทร์แป้น ว่า

“ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ ที่เข้ามา มีดีหลายอย่างเลยครับ อย่างเมื่อวาน เราก็เห็นภาพว่าทั้ง เบียร์ (ศราวุธ อินทร์แป้น) , บี (ชญาวัต ศรีนาวงษ์) และ เอี้ยง (ธีระพล เยาะเย้ย) ก็มีจุดเด่น หรือศักยภาพ ที่โค้ชนิชิโนะ บอกว่ายังไม่เคยเห็น และนำมาใช้ได้”

“ก็เชื่อว่าเป็นเรื่องดี ที่ทุกคนมีโอกาสเข้ามา โดยรวม ทุกคนมุ่งมั่น และปรับตัวได้ดีครับ ที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะติด หรือไม่ติด แต่อย่างน้อยๆ ผมคิดว่า ทุกคนก็จะรู้ว่าควรปรับปรุบส่วนไหน อย่างเช่น เคน (พิชา อุทรา) ที่กลับมารอบนี้ และเปลี่ยนแปลงไปชัดเจน ซึ่งโค้ชนิชิโนะ พยายามซึมซับใส่ตัวผู้เล่นทุกคนครับ”

“ขณะที่บทบาทหน้าที่ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมเท่าไหร่ครับ แค่ต้องทำงานมากขึ้น (ยิ้ม) จี้ผู้เล่นมากขึ้น และ บอกรายละเอียด ที่โค้ชนิชิโนะต้องการ ผ่านผู้เล่น แบบต่อตัวต่อมากขึ้นครับ” โค้ชจุ่น ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชาวไทย ในแคมป์ครั้งนี้ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook