บัวขาว บัญชาเมฆ โพสต์โซเชียลหลังคว่ำ กิมบี้ ศึก MAS Fight

สยบเสียงวิจารณ์! "บัวขาว" โพสต์โซเชียลหลังคว่ำ "กิมบี้" ศึก MAS Fight

สยบเสียงวิจารณ์! "บัวขาว" โพสต์โซเชียลหลังคว่ำ "กิมบี้" ศึก MAS Fight
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งจะดับซ่า คริส กิมบี้ นักชกชาวคองโก ด้วยการเอาชนะน็อกหลังใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาที 11 วินาที ในศึก MAS Fight ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562

ล่าสุดหลังเจ้าตัวสามารถคว้าชัยบนสังเวียนผ้าใบได้อีกครั้ง ก็โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมเป็นภาพเตะก้านคอใส่คู่ชก พร้อมแคปชั่น "เรียบร้อยดีครับ ok นะ" และตามด้วยตัวอิโมจิเป็นรูปเบ่งกล้ามตามสไตล์

ถือเป็นการสยบเสียงวิจารณ์เป็นอย่างดีที่ว่าเจ้าตัวแก่เกินไปในวัย 37 ปี หลังก่อนหน้านี้มีกระแสว่าเจ้าตัวอายุมากขึ้นและลีลาการชกไม่ดุดันเหมือนเก่า อย่างไรก็ตามกับเกมการชกครั้งนี้ เจ้าตัวเดินหน้าลุยตลอดการชกจนเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกไปได้สำเร็จ

สำหรับกติกาในครั้งนี้ทางฝ่ายจัดให้ชกเพียงแค่ยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) และจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อคเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าเสมอกัน

อย่างไรก็ตาม ก็มีเสียงวิจารณ์ตามมาอีกว่า คู่ต่อสู้ของนักชกชาวไทย เป็นเพียงมวยไม้ประดับ ซึ่งหากย้อนไปดูผลงานและสถิติการชกของ คริส กิมบี้ จะเห็นว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะเคยผ่านการชกโชกโชนถึง 72 ไฟต์, เป็นแชมป์โลกสองสมัย รุ่น 70 กก., แชมป์ K-1 Global Holding และ แชมป์ SUPER KOMBAT รุ่นมิดเดิ้ลเวต แถมขึ้นสังเวียนเจอมวยดังๆ มาแล้วหลายรายไม่ว่าจะเป็น จอร์จิโอ เปโตรเซียน, แอนดี้ ซาวเวอร์ และ ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ สยบเสียงวิจารณ์! "บัวขาว" โพสต์โซเชียลหลังคว่ำ "กิมบี้" ศึก MAS Fight

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook