ไม่ถึงฝัน! ช้างศึกพ่ายเจ้าภาพ 0-2 ได้แค่ชิงทองแดง

ไม่ถึงฝัน! ช้างศึกพ่ายเจ้าภาพ 0-2 ได้แค่ชิงทองแดง

ไม่ถึงฝัน! ช้างศึกพ่ายเจ้าภาพ 0-2 ได้แค่ชิงทองแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2014 รอบรองชนะเลิศ"ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย โคจรมาพบศึกหนักกับ "เจ้าภาพ" ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งจะลงฟาดแข้งกันในเวลา 18.00 น.นี้ (ตามเวลาประเทศไทย)

เริ่มเกมมาเป็นเกาหลีใต้ครองเกมบุกก่อน จนนาทีที่ 10 ลี แจซอง ได้โอกาสตั้งป้อมยิงในกรอบเขตโทษ ดีที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทยออกมาบล็อกได้ทัน

นาทีที่ 18 เกาหลีใต้ได้โอกาสส่องไกลจาก 25 หลา บอลไปแฉลบผู้เล่นไทยเปลี่ยนทิศทาง ไหลเอื่อยๆจะเข้าเสาสองอยู่แล้ว แต่กวินทร์ ยังถอยกลับไปปัดออกหลังได้ทัน จังหวะนี้เสียแค่เตะมุม

หลังจากบุกกดดันอยู่นาน นาทีที่ 41 เกาหลีใต้ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จังหวะเปิดเข้ามาจากด้านขวาแล้ว ลี จองโฮ สอดเข้ามาโหม่งบอลกระดอนพื้นชนเสาไกลเข้าประตูไป

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เกาหลีใต้มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะ นฤบดินทร์ แบ็กขวาทำฟาล์วนอกกรอบ แต่ผู้ตัดสินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป่าให้เป็นลูกจุดโทษหน้าตาเฉย จาง ฮยอนซู กองหลังกัปตันทีมยิงเข้าไปให้เกาหลีใต้นำไทย 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเริ่มต่อบอลทำเกมได้ดีขึ้น ผลัดกันรุกรับกับเกาหลีใต้ได้ไม่เป็นรอง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีโอกาสได้ยิงอย่างจะแจ้งทั้งคู่

นาทีที่ 68 ชารีล ชัปปุยส์ กองกลางตัวเก่งของไทย ได้โอกาสลากตัดจากฝั่งขวามาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้าย ได้โอกาสยิงแต่ถูกผู้รักษาประตูเจ้าบ้านปัดไว้ และกองหลังเคลียร์ทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 78 ไทยน่าได้จุดโทษจากจังหวะที่ผู้เล่นเกาหลีใต้นอนเล่นบอล และใช้มือช่วยประคอง จังหวะต่อเนื่องเป็น ชนาธิป ได้ยิงเต็มข้อ แต่ก็ติดเซฟนายทวารแดนกิมจิอีก

ช่วงเวลาที่เหลือ เป็นฝ่ายไทยที่พยายามทำเกมบุกเพื่อทำประตูตีเสมอ แต่ก็เจาะแนวรับเกาหลีใต้ไม่ได้ จบเกม เจ้าภาพชนะไทยไป 2-0 เกาหลีใต้เข้าไปชิงชนะเลิศกับเกาหลีเหนือ ส่วนไทยไปชิงเหรียญทองแดงกับอิรัก ในวันที่ 22 ก.ย. เวลา 15.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ต่อไป

11 ผู้เล่นที่ตัวจริงทีมชาติไทย ( ระบบ 4-3-3 )
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู) : พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ,นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม : สารัช อยู่เย็น ,ชาริล ชัปปุยส์ ,ชนาธิป สรงกระสินธ์ : นูรูล ศรียานเก็ม ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ,อดิศักดิ์ ไกรษร

คลิป ไฮไลท์ฟุตบอล เอเชียนเกมส์ 2014  เกาหลีใต้ 2-0 ทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook