จาการ์ตาเดือด! "อับบาซอฟ" แชมป์เวลเตอร์เวตคนใหม่, "เออร์เซล" ป้องแชมป์คิกบ็อกซิง ศึก ONE: DAWN OF VALOR

จาการ์ตาเดือด! "อับบาซอฟ" แชมป์เวลเตอร์เวตคนใหม่, "เออร์เซล" ป้องแชมป์คิกบ็อกซิง ศึก ONE: DAWN OF VALOR

จาการ์ตาเดือด! "อับบาซอฟ" แชมป์เวลเตอร์เวตคนใหม่, "เออร์เซล" ป้องแชมป์คิกบ็อกซิง ศึก ONE: DAWN OF VALOR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อศึก ONE: DAWN OF VALOR ที่อิสโตรา เสนายัน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกขึ้นเวทีกันคับคั่งเหมือนเช่นเคย

คู่เอกของรายการเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก MMA รุ่นเวลเตอร์เวต เซบาซเตียน "The Bandit" คาเดสตัม เจ้าของเข็มขัดชาวสวีเดน ป้องกันแชมป์ครั้งที่สอง พบกับ เคียมเรียน "Brazen" อับบาซอฟ ผู้ท้าชิงจากคีร์กิสถาน

a

รูปเกมยกแรก เป็นคาเดสตัมเล็งเจาะยางขาของอับบาซอฟ ฝ่ายหลังพยายามพุ่งเข้ารวบหลายครั้งจนสำเร็จ ก่อนชวนเล่นเกมนอนจนหมดยก มาในยกที่สอง คาเดสตัมยังเน้นเกมเตะต่อยเหมือนเดิม แต่ก็ถูกอับบาซอฟทุ่มพาลงไปปล้ำได้อีก ยกสาม คาเดสตัมชวนทะเลาะด้วยแม่ไม้มวยไทย แต่อับบาซอฟก็ไม่เอาด้วย จับเทคดาวน์ลงพื้นได้สำเร็จอีกครั้ง พร้อมอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเช่นเคย

ยกสี่ อับบาซอฟยังมาแผนเดิมด้วยการพยายามเดินบี้ลากคาเดสตัมลงมาปล้ำบนผืนผ้าใบ ด้านกำปั้นแดนไวกิ้งเองก็พยายามไล่ชกหมายน็อกให้ได้แต่ก็ไม่โดนจังๆ มาในยกสุดท้าย ต่างฝ่ายต่างดูอ่อนแรงลงทั้งคู่ ทำอะไรกันได้ไม่มากนัก ครบห้ายก อับบาซอฟจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ กลายเป็นแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตคนใหม่

คู่รองของรายการเป็นการพบกันของสองสุดยอดกำปั้นชาวเนเธอร์แลนด์ กับไฟต์ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิง รุ่นไลต์เวต รีเกียน "The Immortal" เออร์เซล แชมป์วัย 26 ปี พบกับกำปั้นรุ่นพี่ นิกี "The Natural" โฮลสเกน ผู้ท้าชิงระดับตำนานของวงการ

b

ยกแรก เป็นเออร์เซลกุมความได้เปรียบก่อน หลังส่งโฮลสเกนลงไปกองให้กรรมการนับแปด รูปเกมการชกที่เหลือ เออร์เซลเป็นฝ่ายคุมจังหวะได้ทั้งหมด ออกอาวุธได้จะแจ้งหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหมัดชุด, ลูกเตะ และเข่าลอย ด้านโฮลสเกนพยายามตอบโต้เป็นระยะ แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัดนัก ครบห้ายก จึงเป็นเออร์เซลที่ชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างสวยงาม

อีก 2 คู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มที่รุ่นอะตอมเวตหญิง พริสซิลลา เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล์ ขวัญใจกองเชียร์เจ้าถิ่น คว้าชัยเหนือ โบเซนา "Toto" อันโตนิยาร์ จากเมียนมาร์ คู่นี้เป็นการดวลกันระหว่างแชมป์วูซูของอินโดนีเซียและแชมป์มวยหญิงแห่งเมียนมาร์ ตลอดการแข่งขัน ในท่ายืนทั้งคู่ต่างทำได้สูสี ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก แต่ในการปล้ำท่านอนแล้ว เป็นลุมบัน กาโอล์ ที่ทำได้เหนือกว่าค่อนข้างมาก ครบสามยกจึงชนะใจกรรมการให้คะแนนไปอย่างเอกฉันท์

c

คู่ต่อมา ONE Super Series คิกบ็อกซิง แคตช์เวต 59 กิโลกรัม หวัง "Golden Boy" จึงกวง จากจีน ระเบิดฟอร์มเฉียบด้วยการชนะ TKO เฟเดริโก "The Little Big Man" โรมา กำปั้นชาวอาร์เจนตินาได้สำเร็จ แม้โรมาจะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาตั้งแต่ระฆังเริ่ม แต่จึงกวงกลับเป็นฝ่ายคุมเกมด้วยพลังการออกอาวุธที่หนักหน่วงและแม่นยำกว่าอย่างชัดเจน ส่งโรมาลงไปกองให้กรรมการนับแปดได้ถึงสองครั้ง ก่อนจะไล่กระหน่ำหมัดจนกรรมการบนเวทีต้องยุติการแข่งขันไปในช่วงวินาทีสุดท้ายของยกแรก

d

นอกจาก 4 คู่นำรายการแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีการประกบคู่สุดมันอีกมากมาย สามารถติดตามผลการแข่งขันทั้งหมดได้ด้านล่าง

ผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: DAWN OF VALOR

- ชิงแชมป์โลก MMA รุ่นเวลเตอร์เวต : เคียมเรียน อับบาซอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เซบาซเตียน คาเดสตัม (แชมป์) หลังแข่งขันครบ 5 ยก  
- ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิง รุ่นไลต์เวต : รีเกียน เออร์เซล (แชมป์) ชนะคะแนนเอกฉันท์ นิกี โฮลสเกน หลังแข่งขันครบ 5 ยก
- MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง : พริสซิลลา เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ โบเซนา อันโตนิยาร์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- คิกบ็อกซิง แคตช์เวต (59 กก.) : หวัง จึงกวง ชนะ TKO เฟเดริโก โรมา ในนาทีที่ 2.59 ของยกที่ 1           
- MMA รุ่นแบนตัมเวต : จอห์น ไลน์เคอร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ มูอิน กาฟูรอฟ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นแบนตัมเวต : มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด ชนะคะแนนเอกฉันท์ อายิเดง จูมายี หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นฟลายเวต : เอโก โรนี ซาปูตรา ชนะ TKO คาจิ เอบิน ในนาทีที่ 0.19 ของยกที่ 1
- MMA แคตช์เวต (57 กก.) : สเตเฟอร์ เรฮาร์เดียน ชนะคะแนนเอกฉันท์ อาเดรียน มาเทอิส หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นไลต์เวต : ปีเตอร์ บุยสต์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อันโตนิโอ คารูโซ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นฟลายเวต : อาโบร เฟอร์นานเดส ชนะคะแนนเอกฉันท์ รูดี อากุสเตียน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นไลต์เวต : คาซูกิ โทคูโดเมะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ จอห์นนี นูเนซ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นฟลายเวต : เอลิปิตัว ซิเรการ์ ชนะซับมิสชัน (Rear Naked Choke) เอกี โรซเตน ในนาทีที่ 2:00 ของยกที่ 1
- มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ไทกิ ไนโตะ ชนะ TKO อเล็กซี เซเรพิซอส ในนาทีที่ 2.45 ของยกที่ 3
- MMA รุ่นสตรอว์เวต : อาดิ พาร์ยานโต ชนะ TKO แองเจโล บิโมอาดจิ ในนาทีที่ 1.04 ของยกที่ 1

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

อัลบั้มภาพ 461 ภาพ

อัลบั้มภาพ 461 ภาพ ของ จาการ์ตาเดือด! "อับบาซอฟ" แชมป์เวลเตอร์เวตคนใหม่, "เออร์เซล" ป้องแชมป์คิกบ็อกซิง ศึก ONE: DAWN OF VALOR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook