บทสรุปบิ๊กโฟร์พรีเมียร์ลีก 08-09 กับเนื้อเพลงโดนๆ

บทสรุปบิ๊กโฟร์พรีเมียร์ลีก 08-09 กับเนื้อเพลงโดนๆ

บทสรุปบิ๊กโฟร์พรีเมียร์ลีก 08-09 กับเนื้อเพลงโดนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2008-09 ปิดฉากลงไปอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ละทีมก็มีบทสรุปที่ต่างกัน ทั้ง 20 ทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา เจอเรื่องต่างๆ มากมายทั้งสมหวังผิดหวัง มีผู้แพ้ผู้ชนะ ปรากฎทั้งรอยยิ้มและน้ำตา แต่สิ่งหนึ่งที่ยังเหมือนเดิมแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยก็คือตำแหน่งบิ๊กโฟร์ของพรีเมียร์ลีก ที่ยังเป็นหน้าเดิมๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล ที่แตกต่างไปก็แค่การเรียงลำดับเท่านั้น ทีมอื่นๆ ยังคงสอดแทรกขึ้นมาไม่ได้อยู่ดี สำหรับที่มาที่ไปของแนวคิดที่ผมเลือกเอาเพลงมาบรรยายแต่ละทีม บังเอิญเปิดเพลงฟังไปเรื่อยๆ ได้ฟังเพลง กลับสู่จุดเริ่มต้น ของ อีโบล่า ทำให้นึกถึง นิวคาสเซิ่ล ทีมขวัญใจ No.18 ทีมงานของเราที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ "สาลิกาดง" ซึ่งปีนี้พลาดท่าตกชั้นขึ้นมา จากท่อนฮุค "ทำไมฟ้า สนุกอะไรหนักหนา เจ็บปวดเท่าไรรู้บ้างรึเปล่า โชคชะตา แต่อย่าเพิ่งดีใจ จะบอกฟ้า ได้โปรดจงจำเอาไว้ ไม่ว่าชีวิตต้องเริ่มต้นใหม่ซักเท่าไร แต่ซักวันคงรู้กัน (แต่ซักวันต้องเป็นของฉัน วันพรุ่งนี้ ต้องมีที่เป็นของเราขอเพียงแค่เริ่ต้นใหม่) ในสัปดาห์นี้ผมลองเลือกเอาทีมท็อปโฟร์มาบรรยายเป็นเพลงดูนะครับ ชอบไม่ชอบลองอ่านกันดู ถ้าชอบอาจมีภาคต่อๆ ไปมาฝากกันอีก
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนฯยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำผลงานได้ดีมาตลอด แทบจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นพระเอกทุกรายการที่เข้าแข่งขันตั้งแต่การคว้าถาดคอมมิวนิตี้ ชิลด์, คว้าแชมป์สโมสรโลกที่ญี่ปุ่น, แชมป์คาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ แล้วมาตกรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ เพราะเลือกส่งตัวสำรองลงเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน แทบยกทีม เพื่อเก็บตัวหลักไว้ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งก็สมหวังคว้าแชมป์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 18 ได้สำเร็จ รวมถึงศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทะลุผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ อะไรๆ ดูเหมือนจะปูทางมาให้ทีม "ปีศาจแดง" หมดแล้ว แต่ทว่าพระเอกดันมาตายตอนจบเมื่อมาเจอพระเอกตัวจริงอย่าง บาร์เซโลน่า ปราบซ่าส์ไปแบบสู้ไม่ได้  หลังจากแพ้เกมนี้ความจริงเริ่มปรากฏ นอกจาก คาร์ลอส เตเวซ ที่ค่อนข้างชัวร์ว่าจะย้ายทีมแน่แล้วเลยกล้าที่จะพูดว่าถ้าท่านเซอร์ส่งเขาเป็นตัวจริงทีมคงไม่แพ้แน่ แต่เจ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นี่สิก่อนเกมก็ให้สัมภาษณ์อยู่แหม็บๆ ว่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เหมือนบ้าน ไม่สน เรอัล มาดริด ท่านเซอร์เหมือนพ่อคนที่สอง ไม่มีทางย้ายทีม ไม่คิดย้ายไปไหน ทีมนี้เหมาะกับตัวเองที่สุดแล้ว ไม่มีวันลืมบุญคุญ คำพูดดีๆ พรั่งพรูออกมามากมายเหมือนกับที่เขาว่าคนรักกันน้ำต้มผักยังว่าหวาน แต่พอทีมแพ้คำแรกที่นักข่าวถามว่าฤดูกาลหน้าจะอยู่กับ แมนฯยูฯ หรือเปล่า เจ้า "เจ็ทโด้" ตอบทันทีว่า "ไม่รู้เหมือนกัน" พร้อมตำหนิการวางแผนเกมนี้ของเซอร์เฟอร์กี้ที่เขาว่าเป็นพ่อคนที่สองแบบไม่ไว้หน้า แถมแฉอีกว่าจะให้ยืนหน้าเป้ายังไม่เคยบอกให้รู้ซักคำ ทำตัวแบบนี้พ่อคนที่สองคงไม่ปลื้ม อย่างว่าล่ะครับ เราจะรู้ว่าใครจริงใจกับเราก็ต่อเมื่อเราลำบากที่สุดนั่นแหละ ผมคิดๆ ดูเพลงนี้น่าจะเหมาะกับความรู้สึกของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มีต่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เพลง : เฉลยตอนจบ - ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ Be My Guest

http://www.imeem.com/chubbiwiki/music/FNY_anmC//

ท่อนโดนๆ
มองตาเธอ มั่นใจตลอดมา
วันเวลาไม่ทำให้เธอเปลี่ยนไป
นาฬิกา หยุดเดินเมื่อสุดท้าย
ได้มาพบความจริง สิ่งที่เห็นว่าเธอมีใคร
มันคือเฉลยตอนจบว่าไม่รักกัน
เธอมาเฉลยทุกอย่างว่าไม่ผูกพัน
มันคือเฉลยในตอนจบ ว่าเธอมีใครมาแทนฉัน
หมดคำถามใดๆ
หมดคำพูดที่ให้เธอกลับมารักกัน
 
ลิเวอร์พูล
ในฐานะที่ผมเป็น "เดอะ ค็อป" คนหนึ่ง ย่อมปลื้มใจที่ทีมรักทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบ 10 กว่าปี แม้จะได้เป็นเพียงพระรองในพรีเมียร์ลีก แถมอกหักไม่ได้แชมป์รายการใดเลย แต่แนวโน้มของทีมดูดีมีอนาคตเชียร์แล้วไม่ต้องงึกๆ งักๆ เริ่มมีความหวังแล้วว่าปีต่อๆ ไปหรืออย่างเร็วที่สุดคือซีซั่นหน้า ลิเวอร์พูล น่าจะมีโอกาสชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เสียทีหลังจากที่เคยได้แต่แชมป์ดิวิชั่น 1 มา 18 สมัย จนคนเขาเยาะเย้ยถากถางว่าเป็นพวกหลงอดีต แต่จุดนึงที่ค่อนข้างไม่ปลื้มเลยก็คือ บุคลิกและนิสัยส่วนตัวของ ราฟา เบนิเตซ กุนซือคนเก่งของ "หงส์แดง" นี่สิ แน่นอนถ้าเรื่องการแก้เกมไม่นับการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม มิสเตอร์เบนิเตซได้รับการยกย่องว่าเจ๋งที่สุดแล้วในยุคนี้ แต่การให้สัมภาษณ์กับสื่อนี่ดูยังไงก็ไม่เนียน คิดจะเล่นเกมจิตวิทยากดดัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่หลายๆ ครั้งกลับทำให้ตัวเองดูแย่ลงไปอีก เหมือนพวกไร้น้ำใจนักกีฬา แพ้ไม่เป็น ร้องแร่แห่กระเชิง โทษปี่โทษกลองว่าทีมแพ้ทีมพลาดแชมป์เพราะเงินน้อยบ้าง เพราะท่านเซอร์เฟอร์กี้นิสัยไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วเรื่องง่ายๆ ที่คนในแวดวงกีฬาสมควรทำอย่างการแสดงความยินดีกับทีมที่คว้าแชมป์ เพื่อให้เห็นว่านี่คือเกม ปีนี้จบแล้วปีหน้าก็ค่อยมาสู้กันใหม่ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวที่ต้องอาฆาตมาดร้าย  เพลงแพ้ไม่เป็น ของขนมจีน ก็เลยผุดขึ้นมาในหัวทันทีครับ เมื่อนึกถึง ราฟา เบนิเตซ

เพลง : แพ้ไม่เป็น - ขนมจีน กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

http://bignose.exteen.com/20070823/entry-2

ท่อนโดนๆ
ทุกครั้งที่เราต้องแข่ง
ที่หนึ่งจากการแข่งขันเท่านั้น
ที่ควรได้รางวัล
ผู้แพ้ที่ดีทุกคน ก็ต้องเข้าใจเหตุผล
และควรยินดีกับเขา
แต่วันที่เธอตัดสินใจบอกว่าเราต้องแพ้
เสียงใครบอกว่าแฟร์ แต่ว่าทั้งหัวใจ ไม่ยอมรับ
เกลียดคนที่เดินข้างเธอ ยิ่งเจอยิ่งเจ็บ
เกลียดเธอที่มองข้ามเรา มันร้าวทั้งใจ
เกลียดตัวเองเหมือนกัน แพ้แล้วพาลถึงไหน
จะอ่อนแอถึงเมื่อไหร่ ไม่รู้ทำไม แพ้ไม่เป็น
 
เชลซี
ในช่วงต้นปีจนถึงท้ายฤดูกาล นึกถึง เชลซี เมื่อไหร่ ก็นึกถึง กุส ฮิดดิ้งค์ ทุกที กุนซือชาวดัตช์ผู้นี้มาช้าไปนิดไม่เช่นนั้นทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" อาจทำได้ดีกว่าการจบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก, ตกรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบค้างคาใจ และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นการเลี้ยงส่งอำลา ฮิดดิ้งค์ ที่ยืนกรานกระต่ายขาเดียวยังไงก็ไม่อยู่คุมทีมต่อ แม้จะถูกขอร้องอ้อนวอนแค่ไหนก็ตาม เพราะอยากกลับไปคุมทีมชาติรัสเซียเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลกมากกว่า ก็นะเฮียแกดันเล่นมาทำให้เขารักเขาหลงกันทั้งสโมสรไล่ตั้งแต่เจ้าของทีม, ประธานสโมสร, บอร์ดบริหาร, เจ้าหน้าที่ทีม, นักเตะ จวบจนแฟนบอล "สิงห์บลูส์" ทุกคน แต่สุดท้ายก็จากไปในตอนที่คนรักยังตัดใจไม่ลงทำใจยังไม่ได้ ถามหน่อยเถอะจะมีซักคนไหมที่ไม่ชื่นชอบกุนซือชาวดัตช์ผู้นี้ ผมว่าไม่น่ามีนะ

เพลง : โอ๊ย โอ๊ย - เบน ชลาทิศ

http://www.imeem.com/nukkui/music/uKJ1L01l//

ท่อนโดนๆ
จะเป็นเพียงแววตาของเธอทั้งคู่ฉายมาสะกดรึเปล่า
อาจเป็นดาวดวงใดใช้เธอมาหลอกเล่นกล   เป็นไปไม่ได้
ออกจะงง คงเป็นเพราะเธอทำสับสนโอ๊ยเดี๋ยวอยากรัก เดี๋ยวอยากลืม โอ๊ยๆ
ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเพราะเธอ
เธอทำให้ฉันรัก.....เธอก่อนไม่อาจถอน      หัวใจมันคอยแอบๆมอง     แบบซึ้งๆ
เธอทำให้ฉันหลงใจอ่อน นอนกอดหมอน..ทุกคืน จะทนได้นานซักเท่าไร หากคิดถึง  ...โอ๊ยโอ๊ย
 
อาร์เซน่อล
เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ต้องจบแบบมือเปล่าไม่ได้แชมป์อะไรซักอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ยังคงมั่นใจในทีมเด็กชุดนี้ และลองผิดลองถูกกับทรัพยากรที่มีอยู่เรื่อยมาหลายต่อหลายปี  แต่ล่าสุดยื่นคำขาดแล้วว่าบอร์ดบริหารจะต้องยอมทุ่มเงินเพื่อเสริมทัพนักเตะในบางตำแหน่งที่มีประสบการณ์และพร้อมใช้งานได้ทันทีเพื่อกลับมาลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้า เพราะคงไม่อยากต้องทนรับฟังคำดูถูกดูแคลนจากสื่อและนักเตะคู่แข่งเช่น ปาตริซ เอวร่า แบ็กซ้ายของ แมนฯยูไนเต็ด ที่ตราหน้าว่าทีม "ปืนใหญ่" ยังเป็นเพียงเด็กน้อย "เบบี้" เหมือนเอาเด็กมาให้ผู้ใหญ่รังแกย่ำยี ซึ่งมันก็มีส่วนจริงอย่างที่เขาว่าแต่พูดตรงแบบนี้ก็เหมือนดูถูกกันเกินไป แข้ง "เดอะ กันเนอร์ส" เลยสนองความต้องการซะ ไล่เตะไล่เสียบแบบผู้ใหญ่ถวาย เอวร่า ซะเลยในเกมตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก เล่นเอาแบ็กซ้ายเมืองน้ำหอมบ่นโขมงโฉงเฉงเป็นหมีกินผึ้ง กลัวจะเจ็บจนลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศไม่ได้ อ้าวไม่ชอบแบบเด็กๆ จัดแรงๆ แบบผู้ใหญ่ให้ก็ยังไม่ชอบอีกแฮะ

เพลง : เด็กน้อย - มาลีฮวนน่า

http://www.ijigg.com/songs/V247DGDPAD

ท่อนโดนๆ
จากเด็กน้อยไร้เดียงสา วันเวลาที่ผ่านไป ย่อมสู่วัยที่แก่กว่า
สู่โลกมายาที่สับสน ไม่อยากจะให้ เป็นเธอ เธอผู้ที่ ใฝ่ดี
แต่ สังคมทุกวันนี้ ยังต่อสู้และดิ้นรน ต้อง ทุกข์ทนกับมายา
ใช่ ว่าเธอจะชั่วช้า ใช่ว่าเธอจะเหลวไหล แต่ดอกไม้ โดนขยี้...แหลกลาญ
* จึงอยากลองบุหรี่ จึงอยากดูดกัญชา อยากเมาสุรา อยากซ่านแนบเนื้อ  
จึงอยากลองบุหรี่ จึงอยากดูดกัญชา อยากเมาสุรา อยากซ่านแนบเนื้อ
** โลกวันใหม่ยังมืดมิด โอ้ความจริงใช่ที่คิด จึงลองผิดลองถูก
*** โอ้จะมีใครบ้างไหม มาเข้าใจตัวเธอ มาพาเธอไปพบทาง
 
หมดเพียงเท่านี้ก่อนครับ สำหรับท่อนเพลงโดนๆ กับ 4 ทีมบิ๊กโฟร์แห่งศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ คราวหน้าพบกันใหม่ครับ

(ภาพจาก Getty Images)


แมนออฟเดอะแมตช์
manofthematch2002@hotmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook