โบกมือลา! สาวไทยทิ้งทวนพ่ายคาซัคฯ 0-3 ตบชิงแชมป์โลก

โบกมือลา! สาวไทยทิ้งทวนพ่ายคาซัคฯ 0-3 ตบชิงแชมป์โลก

โบกมือลา! สาวไทยทิ้งทวนพ่ายคาซัคฯ 0-3 ตบชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักตบสาวไทยไปไม่รอด พ่าย คาซัคสถาน 0-3 เซต ตกรอบแรก ได้อันดับที่ 17 ร่วมในวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี เมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่สนามปาลาโอลิมเปีย เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี วันที่ 28 กันยายน 2557 กลุ่ม ซี. นัดสุดท้ายของรอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ คาฃัคสถานซึ่งทั้งชนะ 1 แพ้ 3 เท่ากัน ทำให้ในนัดนี้ ทีมที่คว้าชัยชนะได้จะผ่านเข้ารอบที่ 2 ทันที
 
รายชื่อผู้เล่นของทีมไทย ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม), หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, วณิชยา หล่วงทองหลาง, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ วรรณา บัวแก้ว (ตัวรับอิสระ)
 
เซตแรก เกมของทีมไทยไม่ดีเท่าที่ควร รวมทั้งผู้เล่น คาซัคสถาน ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และตีได้อย่างหนักหน่วง เซตแรกจึงเป็น คาซัคสถาน ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ก่อน 25-15 นำ 1-0 เซต

 เซตที่สอง เกมกลับมาเป็นไทย ที่ทำคะแนนขึ้นนำได้ในช่วงต้นเซต นำ 8-7 แต่หลังจากนั้น คาซัคสถาน เล่นได้ดีขึ้น และทีมชาติไทย พลาดเองบ้าง คาซัคฯ นำ 16-14 และเมื่อขึ้นนำได้ คาซัคสถาน ทำแต้มออกห่างไปเรื่อยๆ และปิดเกมเอาชนะไปได้ที่คะแนน 25-22 นำห่าง 2-0 เซต
 
 
เซตที่สาม ยังเป็น คาซัคสถาน ที่เล่นได้ดี ทำแต้มออกนำตั้งแต่ต้นเกม และเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 25-20 คาซัคสถาน ชนะ 3-0 เซต
 
 
สรุปผลการแข่งขัน ไทย แพ้ คาซัคถสาน 0-3 เซต 15-25, 22-25, 20-25 ทำให้ทีมชาติไทย ชนะ 1 แพ้ 4 มี 3 คะแนน จบอันดับที่ 5 ของกลุ่ม ซี. ในรายการชิงแชมป์โลก ไม่เพียงต่อการเข้ารอบต่อไป ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย รั้งอันดับที่ 17 ร่วมของการแข่งขัน
 
ส่วนในกลุ่ม ซี. ทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไปประกอบไปด้วย รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา, ฮอลแลนด์ และ คาซัคสถาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook