"อาแจ็กซ์ vs เชลซี" : ประเด็นร้อนหลังเกมส์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 0-1

เก็บตกประเด็นร้อน หลังเกม เชลซี บุกดับ อาแจ็กซ์

เก็บตกประเด็นร้อน หลังเกม เชลซี บุกดับ อาแจ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนหลังเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก อาแจ็กซ์ แพ้ เชลซี 0-1

1. เจ้าถิ่นไม่พกดวงมาด้วยในวันนี้

เกมนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างสูสีกันมาก ต่างฝ่ายต่างพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แถมบ้างช่วงเจ้าบ้านเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าซะด้วยซ้ำ

แต่อย่างที่บอก "ดวง" กับฟุตบอลเป็นของคู่กัน วันไหนคุณไม่มีมัน ต่อให้เล่นดีแทบตาย คุณก็ไม่ชนะ ซึ่งมันเกิดขึ้นกับ อาแจ็กซ์ ในเกมวันนี้ ที่พวกเขาพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งชนเสา ทั้งยิงเข้าไปแล้ว แต่ VAR ก็ดันมาเห็นซะงั้น

แถมยังมาโดนยิงนำช่วงท้ายเกมชนิดที่แทบไม่เหลือเวลาให้แก้ตัวอีก สิ่งเหล่านี้เองที่พิสูจน์ให้เห็นว่า "แค่ดวงดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง"

Hakim ZiyechSoccrates Images/GettyImages2. การจากไปของ เฟรงกี้ เดอ ยอง และ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ทำให้ทีมลดความน่ากลัวลง

เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาแจ็กซ์ ต้องเสีย 2 ผู้เล่นตัวหลักไปพร้อมกันคือ เฟรงกี้ เดอ ยอง ให้กับ บาร์เซโลนา และ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ให้กับ ยูเวนตุส ซึ่งการขาด 2 หัวใจสำคัญในทีมชุดก่อนไปพร้อม ๆ กัน และไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้

ส่งผลให้รูปเกมที่เน้นต่อบอลบุกจากแดนหลังแบบเท้าสู่เท้าอันแม่นยำและเหนือชั้นที่เคยเล่นงานทั้ง เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ตกรอบมาแล้ว นั้น แทบจะไม่มีให้เห็นเลย แม้เกมวันนี้พวกเขาจะพยายามต่อบอลสร้างสรรค์เกมยังไง ก็ยังขาดความไหลลื่นเหมือนในปีก่อนแบบเห็นได้ชัด

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า กุนซือ เอริก เทน ฮาก จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร เพื่อให้ อาแจ็กซ์ กลับมายิ่งใหญ่ให้ได้เหมือนปีก่อนอีกครั้ง

UEFA Champions LeagueANP Sport/GettyImages

3. การแก้เกมที่ตรงจุดของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

จุดเปลี่ยนหนึ่งของเกมในวันนี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งชัยชนะของ สิงโตน้ำเงินคราม ก็คือ การแก้เกมอันเด็ดขาดของ กุนซือหนุ่ม แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เปลี่ยนแผนการเล่นจาก 4-3-3 มาเป็น 4-2-3-1 ในช่วงครึ่งหลัง 

ซึ่งทำให้การต่อบอลจากกลางไปหน้าทำได้อย่างไหลลื่นมากขึ้น แถมการเปลี่ยนเอาสองซูเปอร์ซัพในเกมนี้ลงไปอย่าง คริสเตียน พูลิซิช และ มิชี บาทชัวยี ทำให้มิติในเกมรุกของ เชลซี ดีขึ้นแทบจะในทันที แน่นอนต้องยกเครดิตให้กับ 2 ตัวสำรอง ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้

แต่ก็อย่าลืมชายผู้อยู่เบื้องหลังความเป็นไปของทีมทั้งหมดอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่อ่านเกมและแก้ใขได้ทันท่วงที จนสุดท้าบจบด้วยการบุกมาเก็บ 3 คะแนนอันล้ำค่าได้สำเร็จ

Frank LampardTF-Images/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook