เทพทั้งนั้น! "9 อันดับ" แข้งพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในเวลานี้

เทพทั้งนั้น! "9 อันดับ" แข้งพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในเวลานี้

เทพทั้งนั้น! "9 อันดับ" แข้งพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวจะเปิดขึ้นอีกครั้งในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าค่าตัวของนักเตะแต่ละคนนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ฟอร์มการเล่น, ตำแหน่งที่เล่น, สัญญากับต้นสังกัด, อายุ, สัญชาติ, สถานภาพทางการเงินของทีม, ข้อตกลงการซื้อขาย รวมไปถึง มูลค่าทางการตลาดของนักฟุตบอลคนนั้นๆ ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาเบื้องต้นนี้เป็นสิ่งที่แต่ละสโมสรนำมาใช้ในการคำนวนเป็นค่าตัวนักเตะแต่ละคน โดยสามารถเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตลอดเวลา

มูลค่าทางการตลาด คือตัวเลขที่ใช้อ้างอิงคร่าวๆ ว่านักเตะคนใดควรจะมีค่าตัวอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ในเวลานั้นๆ ซึ่งจะคำนวนจากปัจจัยในสนามซะเป็นส่วนใหญ่ แต่การซื้อขายในความเป็นจริงนักเตะก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีค่าตัวเท่ากับมูลค่าทางการตลาดเสมอไป วันนี้เราจึงอยากรวบรวมข้อมูลมูลค่าดังกล่าวของนักเตะในพรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบันมาให้ดูกัน ใน 9 อันดับแข้งพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในเวลานี้

9. พอล ป็อกบา - มูลค่าทางการตลาด 90 ล้านปอนด์

gettyimages-1178197390-594x

อายุ 26 ปี
ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ย้ายมาด้วยค่าตัว 90 ล้านปอนด์

แม้จะมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้มาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ป็อกบาก็ยังคงรักษามูลค่าทางการตลาดเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อาจเพราะข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริด รายวัน ที่เป็นตัวช่วยพยุงราคากองกลางดีกรีแชมป์โลกรายนี้ให้คงอยู่ในระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้

8. เวอร์จิล ฟาน ไดค์ - มูลค่าทางการตลาด 90 ล้านปอนด์

gettyimages-1176413416-594x

อายุ 28 ปี
ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล
ย้ายมาด้วยค่าตัว 76 ล้านปอนด์

คงไม่มีอะไรต้องข้องใจสำหรับมูลค่าในตลาดที่สูงถึง 90 ล้านปอนด์ของกองหลังดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมแห่งยุโรปรายนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่ย้ายมาอยู่และทำผลงานได้ดีกับหงส์แดง จากเดิม 45 ล้านปอนด์ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีในการเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แน่นอนว่าถ้ายังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง มูลค่าการตลาดของเขาจะไม่หยุดแค่นี้อย่างแน่นอน

7. เอ็นโกโล ก็องเต - มูลค่าทางการตลาด 90 ล้านปอนด์

gettyimages-1176414077-594x

อายุ 28 ปี
ต้นสังกัด เชลซี
ย้ายมาด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์

ตัวแทนจากแดนน้ำหอมอีกหนึ่งรายที่แม้พักหลังจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ แต่ยามใดที่ได้โอกาสลงสนามก็มักทำผลงานได้อย่างดีวันดีคืน เรียกได้ว่าจะมีทีเด็ดออกมาเซอร์ไพรส์คนดูอยู่ตลอด หลังจากที่ย้ายมาร่วมทัพสิงห์บลูส์ด้วยค่าตัวเพียง 32 ล้านปอนด์ในปี 2016 ก็องเต้ก็ได้รับคำชมอย่างมากและถูกยกให้เป็นกองกลางที่ดีที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบันเลยก็ว่าได้

6. แบร์นาร์โด ซิลวา - มูลค่าทางการตลาด 90 ล้านปอนด์

gettyimages-1178802352-594x

อายุ 25 ปี
ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี
ย้ายมาด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์

และแล้วก็มาถึงตัวแทนคนแรกจากทีมแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้กำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด แม้ว่าโอกาสในการลงสนามจะไม่ต่อเนื่องเท่าใดนัก แต่เขาก็มักจะสามารถสร้างความแตกต่างได้เสมอในยามที่ทีมต้องการ ด้วยอายุเพียง 25 ปี บวกกับฝีเท้าอันไม่ธรรมดา ทำให้มูลค่าในตลาดของตัวรุกชาวโปรตุกีสรายนี้พุ่งสูงถึง 90 ล้านปอนด์เข้าไปแล้วในปัจจุบัน และมีแววจะสูงขึ้นอย่างแน่นอนถ้าสามารถงัดฟอร์มเก่งและพัฒนาตัวเองขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง

5. ซาดิโอ มาเน - มูลค่าทางการตลาด 108 ล้านปอนด์

gettyimages-1173850405-594x

อายุ 27 ปี
ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล
ย้ายมาด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์

และแล้วก็มาถึงหนึ่งในสามประสานของลิเวอร์พูลที่ดูจะพึ่งพาได้มากที่สุดในชั่วโมงนี้อย่าง ซาดิโอ มาเน ที่ตอนนี้ถูกเรียกว่าเป็น เดอะ แบก ความคาดหวังในการถล่มประตูอันดับหนึ่งให้ทีมไปเสียแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่เดือน มูลค่าในตลาดของหอกชาวเซเนกัลยังไม่สูงลิบขนาดนี้ แต่เนื่องจากพักหลังที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับความแชมป์รายการใหญ่ๆกับสโมรสร ทำให้มูลค่าของเขานั้นพุ่งสูงตามไปด้วย

4. เควิน เดอ บรอยน์ - มูลค่าทางการตลาด 117 ล้านปอนด์

gettyimages-1168957107-594x

อายุ 28 ปี
ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี
ย้ายมาด้วยค่าตัว 68 ล้านปอนด์

หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนเจ้าตัวมาตลอดทั้งซีซั่นก่อน ปีนี้เพลย์เมกเกอร์หน้าละอ่อนกลับมาระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดอีกครั้ง ด้วยการแอสซิสต์ให้เพื่อนเป็นว่าเล่น แถมแต่ละลูกนี่คือการจ่ายแบบเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง แม้ตอนนี้มูลค่าในตลาดจะตกลงมาเล็กน้อยเนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บที่กล่าวไป แต่ยังคงถือว่าอยู่ในระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกอยู่ และดูถ้าว่าจะเพิ่มขึ้นสู่จุดเดิมได้ในไม่ช้าหากยังคงมาตรฐานฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้

3. ราฮีม สเตอร์ลิง - มูลค่าทางการตลาด 126 ล้านปอนด์

gettyimages-1179463542-594x

อายุ 24 ปี
ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี
ย้ายมาด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์

หลายคนอาจจะแปลกใจว่าทำไมค่าตัวเจ้าหนูอดีตเด็กปั้นลิเวอร์พูลถึงมีมูลค่าสูงถึงเพียงนี้ คำตอบก็ง่ายๆเลย คือให้ไปดูเกมที่สเตอร์ลิงลงสนาม จะได้เห็นว่าเขาเป็นทุกอย่างในเกมรุกของ เป็ป กวาร์ดิโอลา จริงๆ ทั้งยิง ทั้งจ่าย กระชากลากเลื้อย หาพื้นที่ว่างก็ดี ครบองค์ประกอบที่ควรจะมีในผู้เล่นตัวรุกยุคใหม่ นั่นจึงทำให้มูลค่าในตลาดของสเตอร์ลิงทะยานไปแตะ 126 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - มูลค่าทางการตลาด 135 ล้านปอนด์

gettyimages-1179197030-594x

อายุ 27 ปี
ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล
ย้ายมาด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์

และแล้วก็มาถึงสองนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในเกาะอังกฤษแห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดกองหน้าของหงส์แดงนั่นเอง ที่แม้ปัจจุบันฟอร์มอาจจะดร็อปลงไปบ้างจากช่วงที่พีก แต่แน่นอนว่าก็ยังเป็นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้อยู่ดี ซึ่งต้องบอกว่ามูลค่าในตลาดของเจ้าตัวนั้นกระโดดขึ้นจาก 35 ล้านปอนด์ มาเป็น 135 ล้านปอนด์ในเวลาไม่ถึง 1 ปี นั่นคือช่วงปี 2017-2018 ที่เมสซีแห่งอียิปต์ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลในปีแรกนั่นเอง

1. แฮร์รี เคน - มูลค่าทางการตลาด 135 ล้านปอนด์

gettyimages-1176878798-594x

อายุ 26 ปี
ต้นสังกัด ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์
ย้ายมาด้วยค่าตัว -

อีกหนึ่งคนสุดท้ายที่มูลค่าทางการตลาดสูงลิบที่สุดในพรีเมียร์ลีก นั่นคือ แฮร์รี เคน หัวหอกตัวความหวังของไก่เดือยทองและทัพสิงโตคำราม ที่ต้องบอกว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะเคนเป็นเด็กปั้นจากอคาเดมีของสเปอร์สแท้ๆ จึงไม่ต้องควักเงินสักบาทในการซื้อตัวเขามาร่วมทีม แน่นอนว่าเจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้คงเส้นคงวา แม้ต้นสังกัดจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในปีนี้ อีกทั้งยังมีทีมยักษ์ใหญ่มากมายเข้ามารุมจีบหวังกระชากตัวไปร่วมทัพ และที่สำคัญที่สุดการได้ชื่อว่าเป็นหัวหอกเบอร์ 1 ของทีมชาติอังกฤษ ยิ่งเพิ่มภาษีให้ตัวเขาในฐานะนักเตะโฮมโกรว์นเข้าไปอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เทพทั้งนั้น! "9 อันดับ" แข้งพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook