ปีเตอร์ วิธ เชื่อ! ช้างศึก ผ่าน จอร์แดน ได้แม้ไม่ใช่งานง่าย

ปีเตอร์ วิธ เชื่อ! ช้างศึก ผ่าน จอร์แดน ได้แม้ไม่ใช่งานง่าย

ปีเตอร์ วิธ เชื่อ! ช้างศึก ผ่าน จอร์แดน ได้แม้ไม่ใช่งานง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปีเตอร์ วิธ กุนซือใหญ่ นครปฐม ยูไนเต็ด และอดีตโค้ชทีมชาติไทยที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 4ฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ ได้ในปี 1998 และ 2002 ออกมาแสดงว่าความมั่นทีมชาติไทยจะสามารถผ่าน ทีมชาติจอร์แดน และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างแน่นอน
 
ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จหลังเอาชนะ ทีมชาติจีนไปได้ 2-0 เข้ารอบไปพบกับทีมชาติ จอร์แดน ในวันอาทิตย์(28ก.ย.57)นี้ เวลา 12.00 น. ตามเวสลาประเทศไทย
 
ล่าสุด ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดดรีมทีมที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 สองปีติดต่อกันออกมาเผยว่า "สำหรับไทยชุดนี้นั้นพวกเขายังไม่เจอกับเกมที่หนักมากทั้ง มัลดีฟส์, ติมอร์-เลสเต้, อิโดนีเซีย หรือแม้กระทั้ง จีน ต้องบอกว่าพวกเขาครั้งนี้เป็นรองเราหมด และกับการที่เราผ่านมาเจอกับจอร์แดนนั้นไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน แต่เชื่อว่าจะสามารถเอาชนะผ่านเข้ารอบไปได้อย่างแน่นอน"
 
ปีเตอร์ วิธ ได้แนะนำแท็คติกการเล่นกับทีมชาติจอร์แดน ว่า "สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ต้องปรับเรื่องกองหลังอีกนิดหน่อย ยังไม่แน่นเท่าที่ควรส่วนผู้เล่นอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร นั้น เขาเป็นผู้เล่นตัวความหวัง ก็อยากให้กองกลางทีมไทยพยายามพาบอลไปให้ถึงอดิศักดิ์ให้ได้ เพราะเชื่อว่าหากจ่ายบอลไปให้เขาตรงไหนเขาก็สามารถทำประตูได้ทุกจังหวะเช่นกัน" ปีเตอร์ วิธ กล่าว
 
สำหรับ ปีเตอร์ วิธ นั้นเคยคุมทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 4 ฟุตบอลชาย ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ปี 1998 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และ คว้าอันดับที่ 4 ได้อีกครั้งใน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook