9 ข้อสำคัญ! "เนวิน" ชี้แจงกรณีปมดรามาเดือดหลังบุรีรัมย์ไม่ขอรับถ้วยที่เชียงใหม่หากคว้าแชมป์ลีก

9 ข้อสำคัญ! "เนวิน" ชี้แจงกรณีปมดรามาเดือดหลังบุรีรัมย์ไม่ขอรับถ้วยที่เชียงใหม่หากคว้าแชมป์ลีก

9 ข้อสำคัญ! "เนวิน" ชี้แจงกรณีปมดรามาเดือดหลังบุรีรัมย์ไม่ขอรับถ้วยที่เชียงใหม่หากคว้าแชมป์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปมดรามากรณีการับถ้วยแชมป์โตโยต้าไทยลีก ที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่รับถ้วยแชมป์ ที่เชียงใหม่ แต่จะมารับที่บุรีรัมย์ ล่าสุด "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงอย่างชัดเจนผ่านทางเพจ "ลุงเนวิน" โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

เรียน แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกท่าน

ก่อนที่จะมีการขยายผลจนกลายเป็นความเข้าใจผิด และส่งผลเสียหายทั้งต่อสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้

ผมขอเรียนชี้แจงข่าวเรื่องสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่รับถ้วยแชมป์ ที่เชียงใหม่ แต่จะมารับที่บุรีรัมย์ ดังนี้

1. สถานการณ์การแข่งขันในขณะนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ต้องเยือนสุพรรณบุรี เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ต้องเยือนเชียงใหม่ เอฟซี

2. ขณะนี้ ทั้ง 2 สโมสรฯ คือ เชียงราย ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโอกาสจะเป็นแชมป์เท่ากัน ในขณะที่มีถ้วยรางวัล 1 ใบ มีผู้บริหารสมาคมฯ 1 คณะ ผู้บริหารไทยลีก 1 คณะ จะเตรียมการจัดพิธี และ เตรียมการเดินทางไปทำพิธีมอบถ้วยรางวัล อย่างไร ได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ถ้วยรางวัลแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศไทย

3.การอำนวยความสะดวกแก่ผู้สนับสนุนการแข่งขัน จำนวนมาก ที่จะเข้าร่วมพิธีมอบถ้วยรางวัล ซึ่งจะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางเข้าร่วมพิธีมอบถ้วยรางวัล หากต้องจัดเตรียมไว้ ทั้ง 2 สนาม คือ จังหวัดสุพรรณบุรี กับ จังหวัดเชียงใหม่ ในเวลาเดียวกัน

4. เป็นไปไม่ได้เลย ที่ถ้วยรางวัล ซึ่งมีอยู่ 1 ใบ จะไปรอเพื่อทำพิธีมอบรางวัลที่สนามทั้ง 2 สนาม ในเวลาเดียวกัน แม้จะเดินทาง จากสนามหนึ่งไปสนามหนึ่ง ด้วยเครื่องบิน ก็ต้องใช้เวลา ไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งจะมีความยุ่งยาก และมีโอกาสที่พิธีมอบรางวัล จะล่าช้า ไม่ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลในสนามแข่งขัน และเมื่อพิจารณาถึงการเดินทางของผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และผู้สนับสนุนการแข่งขัน ที่ต้องเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล ยิ่งมีความยุ่งยากมากขึ้น

5. กรณีเช่นนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้ว สมาคมฯ ต้องมีการจัดเตรียมพิธีมอบถ้วยรางวัล ทั้ง 2 สนาม ในเวลาเดียวกัน เมื่อปี 2557 ที่ จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งผมทราบว่ามีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และ สร้างความลำบากให้กับผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมพิธีมอบรางวัล มากพอสมควร

6. ในฐานะ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงได้แจ้งไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า เพื่อไม่เป็นการสร้างความลำบากสำหรับฝ่ายจัดการแข่งขัน และ ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ไม่ต้องจัดเตรียมพิธีมอบถ้วยรางวัล ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้

7. กรณี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เป็นแชมป์ไทยลีก สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะรับถ้วยรางวัลในวันอื่น และสโมสรฯยินดีที่จะจัดพิธี เอง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสโมสรฯ พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง

8. สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนว่า สโมสรฯ ให้ความเคารพคู่แข่งขัน และเพื่อนสโมสรฯร่วมลีก ทุกสโมสร เมื่อการแข่งขันยังไม่เสร็จสิ้น จึงเห็นว่าไม่ควรมีการเตรียมการ ซึ่งจะก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และ ส่งผลกระทบต่อคนทำงาน และ ผู้ร่วมพิธี จำนวนมาก ไม่ได้มีเจตนาที่จะละเมิดกฎ ระเบียบของผู้จัดการแข่งขัน ด้วยการยื่นเงื่อนไข หรือ ต่อรองเพื่อประโยชน์ หรือ ความสะดวกสบายของสโมสรฯ แต่อย่างใด

9. การเสนอความเห็นของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นไปด้วยเจตนาดี คำนึงถึงความเหมาะสม ความสะดวกในการเดินทางของถ้วยรางวัล และผู้ร่วมพิธี รวมถึงความเป็นไปได้จริงของการทำงาน แต่กลับถูกแปรเจตนาเป็นอื่น และมีการขยายผล ชี้นำด้วยเจตนาร้าย จนก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างมาก

ดังนั้น หากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีความพร้อมที่จะจัดพิธีมอบถ้วยรางวัล ที่สมเกียรติ และ สมศักดิ์ศรี โดยมีผู้บริหารสมาคมฯ และผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน เข้าร่วมพิธี ได้ทั้ง 2 สนาม สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ขัดข้อง ที่จะปฏิบัติตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนด ทุกประการ

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

เนวิน ชิดชอบ
ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

22 ตุลาคม 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook