อยู่แบบตำนาน! ส่องคฤหาสน์หรู "จอร์แดน" นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก (ภาพ)

อยู่แบบตำนาน! ส่องคฤหาสน์หรู "จอร์แดน" นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก (ภาพ)

อยู่แบบตำนาน! ส่องคฤหาสน์หรู "จอร์แดน" นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่าคอกีฬาที่สนใจกีฬาบาสเกตบอลหรือไม่ก็ตามจะต้องรู้จักชื่อของ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงที่ประกาศศักดาสุดยิ่งใหญ่ด้วยการพา ชิคาโก้ บูลส์ คว้าแชมป์ NBA 6 สมัย, คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ไปอีก 5 สมัย และ MVP ในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 6 สมัยที่คว้าแชมป์ได้

โดยตลอดชีวิตการเล่น เจ้าตัวรับรายได้จากการเล่นบาสเกตบอล ไปทั้งหมด 93 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการเล่นใน NBA มา 15 ปี ซึ่งถือว่าน้อยกว่าผู้เล่นระดับท็อปของลีกในยุคนี้หลายต่อหลายคนเสียอีก แต่ ณ ปัจจุบัน จอร์แดน มีรายได้และทรัพย์สินทั้งหมดรวมกว่า 1,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

นั่นก็เพราะอดีตนักบาสรายนี้คือเจ้าของแบรนด์ Air Jordan ที่รุกสู่ตลาดแบรนด์แฟชั่นโลกเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา นิตยสาร ฟอร์บส์ ได้สรุปรายได้ของยอดนักบาสวัย 56 ปี เอาไว้ว่าทำรายได้รวมกว่า 145 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.4 พันล้านบาท) แม้จะอำลาวงการมากว่า 20 ปีแล้วก็ตาม โดยเป็นเงินจากค่ารองเท้าแบรนด์ "Air Jordan" ถึง 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

นอกจากนี้ จอร์แดน ยังมีธุรกิจหลากหลาย ทั้งอสังหาริมทรัพย์, ภัตตาคาร และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างล่าสุด สื่อดังหลายสำนักได้ตีข่าวว่า เจ้าตัวตัดสินใจประกาศขายบ้านที่ พาร์ค ซิตี้ ยูทาห์ ในมูลค่าสูงถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 227 ล้านบาท) ส่วนสาเหตุที่ขายก็เพราะเจ้าตัวไม่ค่อยได้เดินทางมาพัก เนื่องจากอาศัยอยู่ที่ ชิคาโก้ ซะเป็นส่วนใหญ่

สำหรับคฤหาสน์หรูหลังนี้ สร้างเมื่อปี 2006 เนื้อที่ 9,574 ตารางฟุต บนเนินเขาในเมืองยูทาห์ รอบบ้านประดับด้วยน้ำตก และน้ำพุอย่างอลังการ ภายในมี 5 ห้องนอน, 7 ห้องน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟจำลอง, โรงภาพยนตร์, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ร่วมถึงระเบียงห้องที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาโดยรอบ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ อยู่แบบตำนาน! ส่องคฤหาสน์หรู "จอร์แดน" นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook