โด้ด่าเฟอร์กีพาผีแดงพ่าย

โด้ด่าเฟอร์กีพาผีแดงพ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่วนท่านเซอร์ก็โทษวีดิชทำทุกอย่างพังเป๊ปมีความสุขสุดๆบาร์ซากวาด3แชมป์ โรนัลโด ฝีปากช่างกล้า โยนบาปให้ เฟอร์กี ว่าวางแทคติกผิดพลาด จนเป็นต้นเหตุทำให้ ผีแดง อกหักไม่สามารถป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังปราชัยต่อ บาร์ซา แบบหมดรูป 0-2 แถมเมื่อถูกถามเรื่องอนาคต หนูโด้ รีบบอกยังไม่รู้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งบอกไม่ต้องการย้ายทีมอยู่หยกๆ ส่วน ท่านเซอร์ ก็ตำหนิ วีดิช ทำให้ทีมเสียประตูแรก และเกมตกเป็นของ บาร์ซา ทันที ฝั่ง รูนีย์ สุดช้ำใจ แต่รับ ผี สมควรพ่าย ด้าน เป๊ป ยิ้มหน้ าบานกวาด 3 แชมป์

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้ โรนัลโดโทษเฟอร์กีทำผีแดงวืดแชมป์

อนาคตของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพลิ้วของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำท่าจะไม่แน่นอนอีกแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวออกมาโยนความผิดให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีมว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ เร้ด เดวิลส์ ชวดเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากวางแทคติกผิดพลาดจนทำให้ทีมแพ้ บาร์เซโลนา 0-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมี ไรอัน กิกส์ ลงมาแทน ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ที่ถูกแบน ส่วน คาร์ลอส เตเบซ และ ดิมิทาร์ เบอร์บา ตอฟ เป็นแค่สำรอง เริ่มต้นบุกได้ดีกว่า แต่กลับเป็น บาร์ซา ที่ขึ้นนำก่อนจากโอกาสยิงประตูครั้งแรกของ ซามูแอล เอโต นาทีที่ 10 จากนั้นเกมเป็นของทีมอาซูลกรานาโดยสิ้นเชิง และมาได้ประตูย้ำชัยชนะเด็ดขาดจากลูกโหม่งของ ลีโอแนล เมสซี นาทีที่ 70 ซึ่งหลังจบเกม โรนัลโด ก็กล่าวโทษ เฟอร์กี ว่าวางแผนผิดตั้งแต่ต้น

เราเล่นได้ไม่ดี แทคติกก็ผิดพลาด และทุกอย่างผิดพลาดไปหมด เราอยู่ในเกมแค่ 10 นาที และจากนั้นเราทำได้ไม่ดีอีกเลย เราต้องให้เครดิตกับบาร์เซโลนา แต่พวกเขาก็โชคดีเล็กน้อยเพราะเชลซี ไม่สมควรแพ้ในรอบรองชนะเลิศ และไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน แม้ก่อนหน้านี้ โรนัลโด จะยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเหมือนบ้านและจะไม่ย้ายทีม อย่างไรก็ตามหลังชวดแชมป์ยุโรป อดีตดิง กลับเปลี่ยนท่าทีว่า ผมไม่รู้ ผมไม่ต้องการพูดเรื่องนี้ ผมเหนื่อยมาก และ ต้องการพักผ่อน เฟอร์กีก็โทษวีดิชทำทุกอย่างพังหมด ด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ก็กล่าวโทษ เนมานยา วีดิช กองหลังชาวเซิร์บ เนื่องจาก วีดิช ทำพลาดที่โดน เอโต ล็อกหลบแล้วพังประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 10 และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รวนไปกันหมดนับแต่นั้น ซึ่งท่านเซอร์แม้ไม่เอ่ยชื่อ วีดิช โดยตรง แต่ก็บอกว่าผิดหวังมากกับประตูแรกที่เสียไป

ฤดูกาลของเราถูกสร้างจากพื้นฐานของเกมรับที่แข็งแกร่ง แต่เราก็เสียประตูแย่ ๆ ประตูแรกมันไม่ได้ช่วยเลย เราทำให้พวกเขาได้ครองบอล เราไม่ได้วางแผนว่าจะเสียประตูตั้งแต่ต้น มันเป็นฟอร์มอันน่าผิดหวังและนักเตะแต่ละคนจะรู้ดี เราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะทำได้ อย่างไรก็ดีมันเป็นนัดที่ 66 ของเราในฤดูกาลนี้ และนักเตะก็แสดงถึงความตั้งใจอันยอดเยี่ยม เราเล่นได้ดีช่วงหนึ่ง แต่เราทำได้ไม่ดีที่สุดในคืนนี้ พูดอย่างยุติธรรมคือเราแพ้ต่อทีมที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ ท่านเซอร์ ยังหัวเสียจัด โดยรายงานระบุว่าหลังจากใช้เวลาถึง 15 นาทีในการพูดถึงทีมคนหนุ่มว่ามีโอกาสสดใส แต่เมื่อถูกนักข่าวอาวุโสรายหนึ่งถามถึงความตั้งใจในการ พาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต ท่านเซอร์ ตอบอย่างหัวเสียว่า นั่นมันคำถามงี่เง่ามาก คุณรู้จักผมมานานแค่ไหนกัน? คุณน่าจะรู้ดีมากกว่านี้ รูนีย์ช้ำใจแต่รับบาร์ซาสมควรชนะ

ส่วน เวย์น รูนีย์ กองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ก็แสดงสปิริตยอมรับว่าสมควรแล้วที่ทีม เลือดหมู-น้ำเงิน ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมยกให้ อันเดรียส อิเนียสตา เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

มันเป็นความผิดหวังอันยิ่งใหญ่ แต่ บาร์เซโลนา เป็นทีมที่ดีกว่า พวกเขาได้ประตูในเวลาที่ดี และมันเป็นงานยากของเรา รูน ยังชื่นชม อิเนียสตา ที่เล่นได้โดดเด่นว่า ในความเห็นผม อันเดรียส อิเนียสตา ดีที่สุดในโลก เราทุกคนกำลังเจ็บปวด แต่เราต้องลืมมันและรอคอยฤดูกาลหน้า เป๊ปสุขสุดๆบาร์ซากวาด 3 แชมป์

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มวัย 38 ปีของบาร์เซโลนที่เพิ่งคุมทีมแค่ปีแรกเท่านั้น เผยมีความสุขแบบสุด ๆ ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของเมืองกระทิงดุที่คว้าทริป เปิลแชมป์ ทั้ง ลา ลีกา, โคปาเดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ 6 โลกที่คว้าแชมป์ทั้งในฐานะนักเตะ และผู้จัดการทีม

ทั้งสองอย่างมันพิเศษมาก เมื่อตอนเป็นนักเตะผมยังหนุ่ม และตอนนั้นเป็นแชมป์ แรกของสโมสร และตอนนี้ในฐานะผู้จัดการทีม เราได้ 3 แชมป์ มันสุดยอดมาก ผมไม่ได้คิดมาก่อน

ขณะเดียวกัน เป๊ป ยังเผยถึงการวางแผนในเกมนี้ที่หุบ เมสซี มาเล่นตรงกลาง เพื่อไม่ต้องชนกับ พาทริซ เอฟรา ซึ่งบทเรียนจากที่ทั้งคู่เคยเจอกันเมื่อปีก่อนว่า ผมเห็นเกมเมื่อปีก่อน ลีโอ มีปัญหากับ พาทริซ เอฟรา ดังนั้นผมตัดสินใจให้เขาเล่นตรงกลาง ผมให้เขาอยู่ห่างจากเอฟรา และทำให้เรามีกองกลางแน่นขึ้น ร่วมกับ อิเนียสตา และ ชาบี ในเกมรุก เชลซีตกลงค่าตัวริเบรีกับเสือใต้ได้แล้ว

สิงห์สำอาง เชลซี ตกเป็นข่าวกำลังเจรจาคว้าตัว ฟรองค์ ริเบรี เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก โดยทั้งสองฝ่ายตกลงเรื่องราคากันได้ที่ 43 ล้านปอนด์ (ราว 2,150 ล้านบาท) ทำให้เหลือแต่การเจรจาระหว่าง ริเบรี กับ เชลซี เท่านั้น

รายงานระบุว่า ริเบรี ต้องการค่าเหนื่อยหลังหักภาษี 125,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 6.25 ล้านบาท) แต่ เชลซี ไม่ต้องการจ่ายมาก กว่า 90,000 ปอนด์ (ราว 4.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ดีหาก เชลซี คว้าตัว ริเบรี ได้สำเร็จ ก็จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจเช่นกัน อกหักไปในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook