น่าเสียดาย! แข้งสาวไทยพ่ายญวน 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

น่าเสียดาย! แข้งสาวไทยพ่ายญวน 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

น่าเสียดาย! แข้งสาวไทยพ่ายญวน 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลหญิง เอเชียนเกมส์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามโกยาง สเตเดี้ยม

ครึ่งชั่วโมงแรกของเกมเป็นฝ่ายสาวไทยที่เหนือกว่าและครองเกมได้ทั้งหมด เพียงแค่ไม่มีจังหวะทำประตูที่จะแจ้ง ฝั่งเวียดนามได้แต่ตั้งรับและรอสวนกลับเท่านั้น

นาทีที่ 34 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำ เมื่อได้ยิงในกรอบเขตโทษจากจังหวะชุลมุน และสุดท้ายเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงแฉลบผู้เล่นเวียดนามออกหลังไป ทำให้ไทยได้เพียงลูกเตะมุมเท่านั้น

จบครึ่งแรก สาวไทยเสมอสาวญวน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

เปิดฉากครึ่งหลังมาเป็นเวียดนามที่เริ่มบุกก่อน แต่กลับเป็นฝ่ายโดนไทยได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 51 จากจังหวะสวนกลับ นิสา ร่มเย็น วิ่งเบียดคู่กับกองหลังสาวญวน ก่อนใช้ความแข็งแกร่งหลุดไปจิ้มผ่านผู้รักษาประตูเข้าไป

ถัดมาแค่นาทีเดียว เป็น เวียดนาม ที่ตีเสมอได้อย่างทันควัน เป็น เหงียน ธิ ลุย มิดฟิลด์ตัวเก่งยิงไกลด้วยยซ้ายจากระยะ 25 หลา บอลตกพื้นหนึ่งจังหวะก่อนเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ไทย 1-1 เวียดนาม

นาทีที่ 61 ไทยได้จังหวะอีกครั้ง เมื่อ นิสา โหม่งในกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบกองหลังเวียดนามเปลี่ยนทิศจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ผู้รักษาประตูยังทัน ถอยกลับไปปัดออกจากเส้นได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 66 เป็นเวียดนามได้ลูกจุดโทษ เมื่อ ดารัตน์ ช้างปลูก ไปทำฟาล์วผู้เล่นเวียดนามในเขตโทษ แต่ เหงียน ธิ ทุย ดัง ยิงไม่ดี วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูไทยป้องกันไว้ได้

อย่างไรก็ดี นาทีต่อมา เหงียน ธิ ทุย ดัง ก็แก้ตัวได้สำเร็จ เมื่อได้ยิงโล่งๆในกรอบเขตโทษแสกหน้า วราภรณ์ เข้าไป เวียดนามขึ้นนำไทย 2-1

เวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดยิงประตูเพิ่มกันได้ จบเกมทีมชาติไทยแพ้ทีมชาติเวียดนามไป 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์, ดารัตน์ ช่างปลูก, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, กาญจนา สังข์เงิน, วิลัยพร บุตรด้วง, นิสา ร่มเย็น, รัตติกาล ทองสมบัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook