ตามคาด! ตะกร้อทีมชายทะลุตัดเชือก

ตามคาด! ตะกร้อทีมชายทะลุตัดเชือก

ตามคาด! ตะกร้อทีมชายทะลุตัดเชือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซปักตะกร้อทีมชายลงสนามนัดที่ 2 ใน เอเชี่ยน เกมส์ 2014 "อินชอน เกมส์" วันที่ 25 ก.ย. พบกับญี่ปุ่นโดยใส่ชุด เอ ลงเล่นเป็นชุดแรก จ่าสิบเอก สุริยัน เป๊ะชาญ, สิบเอก พรชัย เค้าแก้ว และ ศิริวัฒน์ สาขา ที่ สนาม บูชอน ยิมเนเซียม

เริ่มต้นเกมเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย มีจังหวะเล่นผิดพลาดบ้าง แต่ยังนำ 11-4 และยังทำแต้มนำมาเรื่อยๆ โดยไม่ลดช่องว่าง ก่อนจะเก็บเกมแรกไปแบบสบายๆ 21-5 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เกม ส่วนเกมต่อมายังเป็นไทยที่ดีกว่า ออกนำ 12-5 และมีความแน่นอนมากกว่าเอาชนะไป 21-7 คะแนน 2-0 เกม เก็บชัยในคู่แรก

คู่ที่ 2 ไทยส่งทีม บี ภัทรพงศ์ ยุพดี, สิทธิพงศ์ คำจันทร์ และ อนุวัฒน์ ชัยชนะ ลงสนาม โดยทีมชุดนี้ก็ยังทำได้ดีกว่าทางญี่ปุ่น และออกนำไกล 10-1 และเป็นทางทีมไทยที่เก็บเกมแรก 21-9 ขึ้นนำ 1-0 เกมที่ 2 ค่อนข้างสูสี ไทยนำไม่ห่าง 8-6 แต่ก็เริ่มทำสกอร์ได้เพิ่มขึ้นและหนีไปถึง 15-8 ก่อนจะปิดเกมเร็ว เอาชนะไป 21-10 ชนะ 2-0 เกม และ 2-0 คู่

คู่สุดท้ายทีมชุด ซี ในเกมนี้ส่ง ศุภชัย มณีนาถ, อัษดิน วงศ์โยธา และ กฤษณะ ธนกร ซึ่งทางไทยก็ยังได้เปรียบกว่า และนำห่าง 15-7 ก่อนจะรักษาเกมไว้ได้อย่างเหนียวแน่นชนะเกมแรก 21-13 เกมถัดมาเริ่มต้นอย่างสูสี เสมอกัน 4-4 และเป็นทางไทยที่รักษาสกอร์พร้อมกับขึ้นนำเหมือนที่ผ่านมา 13-8 และเก็บชัย 21-10 คะแนน 2-0 เกม 3-0 คู่

ทีมตะกร้อชายไทยจะผ่านเข้าไปพบกับ มาเลเซีย อันดับ 2 ของสาย เอ ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนอีกสายหนึ่งเป็นการพับกันระหว่าง อินโดนีเซีย และ เกาหลีใต้ เจ้าภาพ

อ.ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ไม่หนักใจที่จะต้องเจอกับ มาเลเซีย เนื่องจากสถิติที่ผ่านมาตลอด 10 ปีของไทยดีกว่า โดยทางไทยรู้จักมาเลเซียดีอยู่แล้ว แม้จะมีการเปลี่ยนผู้เล่นไปมากจาก เอเชี่ยน เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อนที่ กว่างโจว มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาครึ่งทีม และยังมองไปถึงนัดชิงชนะเลิศว่าน่าจะได้เจอ เกาหลีใต้ เจ้าภาพซึ่งเราสู้กันอย่างสนุกในนัดเปิดสนาม เชื่อว่า หากมาเจอกันจริงก็น่าจะเป็นเกมที่สูสีเหมือนเดิม

ทางด้าน อ.กมล ตันกิมหงษ์ โค้ชทีมตะกร้อชายเชื่อมั่นว่า พรุ่งนี้ (26 ก.ย.) ที่จะพบมาเลเซีย ไทยน่าจะเอาชนะได้ทั้ง 3 คู่รวด ส่วนรอบชิงชนะเลิศไม่แน่ใจว่าจะเจอใคร เกาหลีใต้หรืออินโดนีเซีย แต่ไม่ว่าใครจะเข้ามา ไทยก็จะชนะได้ทั้งหมด และจะเก็บ 1 เหรียญทองในทีมชุดชายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook