บาร์ซ่ายอดทีมถลุงผีหงอย2-0เถลิงแชมป์เจ้ายุโรป

บาร์ซ่ายอดทีมถลุงผีหงอย2-0เถลิงแชมป์เจ้ายุโรป

บาร์ซ่ายอดทีมถลุงผีหงอย2-0เถลิงแชมป์เจ้ายุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ
บาร์เซโลน่า 2 - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0

ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม อิตาลี บาร์เซโลน่า ปะทะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2008-2009 เกมนี้เจ้าบุญทุ่ม มีปัญหาในแนวรับ แต่เกมรุกบยังครบ ทั้งเธียร์รี่ อองรี, ซามูเอล เอโต้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ด้านปีศาจแดง วาง ครสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นหน้าตัวเป้า และใช้ พาร์ค ชี-ซอง กับ เวย์น รูนี่ย์ เล่นทางขวาและซ้าย

เปิดฉากเกมขึ้นมา เป็นฝั่ง ปีศาจแดง ที่สร้างเกมรุกได้น่ากลัว และเพียง 2 นาทีก็ได้เสียว เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะอันตราย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งเข้ามายิงอัดเต็มแรง บอลกระดอนพื้น บิคตอร์ บัลเดส ปัดออกมา พาร์ค ชี-ซอง วิ่งไปซ้ำ แต่ยังมี เคราร์ด ปิเก้ ที่เข้ามาสกัดบอลได้ทัน

จากนั้น โรนัลโด้ ที่เด่นมากช่วงต้นเกม มีโอกาศอีกสองครั้ง ในนาทีที่ 7 ที่ลากมาหน้าเขตโทษแล้วซัดด้วยขวา บอลหลุดเสาขวามือออกไปแบบมีเสียว และนาทีที่ 9 โรนัลโด้ ทะลุเข้าในเขตโทษด้านซ้าย แต่ซัดหลุดเสาสองออกไปเอง 

แต่กลับกลายเป็น บาร์เซโลน่า ที่บุกขึ้นมาครั้งเดียว แล้วได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในจังกหวะที่ อันเดรส อิเนียสต้า พาบอลจากกลางสนามก่อนแทงให้ ซามูเอล เอโต้ หลุดเข้ามาในเขตโทษด้านขวา ล็อคหลบ เนมานย่า วิดิช ก่อนจะจิ้มด้วยหัวเกือกที่เสาแรก ผ่านตัว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าประตูไป

และเกมกลับมาเป็นของบาร์ซ่า นาทีที่ 19 เอโต้ จ่ายบอลย้อนให้ ลิโอเนล เมสซี่ ลากมายิงหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว ก่อนที่ นาทีที่ 27 ทีมเจ้าบุญทุ่ม จะมาได้ลูกฟรีคิก ระยะหวังผลบ้าง เป็น ชาบี เอร์นานเดซ ปั่นไซด์เฉียดสามเหลี่ยมออกไป

หลังจากนั้นเป็นการสู้กันในแดนกลางเสียส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะมีจังหวะลุ้นทำประตูกันมากนัก ก่อนจบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ออกนำ แมนฯ ยู ไปก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เซอร์ อเล็กซ์ แก้เกมด้วยการส่ง คาร์ลอส เตเวซ ลงมาแทน อันแดร์สัน แต่นาทีที่ 49 บาร์ซ่าเกือบได้ลูกสอง เมื่อ อิเนียสต้า ได้บอลกลางสนามก่อนแทงให้ อองรี หลุดขึ้นมาทางซ้าย แล้วล็อคหลบ ริโอ เฟอร์ดินานด์  แต่ยิงไปติดขาของ ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ยืนปิดมุมได้ดี

จากนั้น 3 นาที บาร์ซ่าได้ฟรีคิกอีกครั้ง จากการที่ เตเวซ ไปทำฟาวล์ อิเนียสต้า หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง แล้วก็เป็นชาบี ปั่นอ้อมกำแพงไปชนเสาขวามือกระดอนออกมา ชวดได้ลูกสองอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไปถึง นาทีที่ 66 เกมของปีศาจแดงยังไม่ดีขึ้น ท่านเซอร์ต้องเปลี่ยนตัวคนที่สอง ส่ง ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ลงมาแทนที่ พาร์ค ชี-ซอง 

แต่แล้วแฟนๆ เร้ด เดวิลส์ ต้องนั่งซึมอีกรอบ เมื่อบาร์ซ่าหนีห่างไปเป็น 2-0 นาทีที่ 70 ในจังหวะที่ เอโต้ เปิดบอลทางปีกขวาเข้าเขตโทษ ปาทริซ เอวร่า เคลียร์บอลไม่พ้นมาเข้าทาง ชาบี ที่บรรจงโยนมาเสาสองข้ามเฟอร์ดินานด์ ถึงเมสซี่ ที่เทคตัวโหม่งบอลลอยข้าม ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าเสาสองอย่างสวยงาม

นาทีต่อมา แมนฯยู เกือบตีไข่แตกได้ทันควัน เมื่อรูนี่ย์ ยัดบอลเรียดจากขวาเข้าเขตโทษให้ กิ๊กส์ ยิงติดบล็อคกลางประตู บอลปลิ้นมาเสาสองเข้าทาง โรนัลโด้ ซัดด้วยขวาไปติด บัลเดส ที่ออกมาขวางได้ทันเวลา

หลังจากนั้นทีมผีแดงพยายามบุก แต่สุดท้ายก็เจาะไม่เข้า ทำให้จบ 90 นาที บาร์เซโลน่า เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นสมัยที่ 3 ของพวกเขา

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, การ์เลส ปูโยล, ยาย่า ตูเร่, เคราร์ด ปิเก้, ซิลวินโญ่, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเกสต์, อันเดรส อิเนียสต้า, ลิโอเนล เมสซี่, ซามูเอล เอโต้, เธียร์รี่ อองรี

แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, พาร์ค ชี-ซอง, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook