คะแนนนักเตะ ทีมชาติไทย หลังชนะ ยูเออี 2-1 คัดฟุตบอลโลก 2022

คะแนนความสามารถ "แข้งช้างศึก" หลังทุบ ยูเออี 2-1 นำจ่าฝูงคัดบอลโลก

คะแนนความสามารถ "แข้งช้างศึก" หลังทุบ ยูเออี 2-1 นำจ่าฝูงคัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ อากิระ นิชิโนะ ระเบิดฟอร์มสุดเฉียบด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปได้แบบสุดระทึก 2-1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสาม ของกลุ่ม จี  ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยชัยชนะในเกมนี้ของทีมช้างศึก ทำให้รั้งจ่าฝูงในกลุ่มนี้ ด้วยการมี 7 คะแนน เท่ากับเวียดนาม แต่ลูกได้เสียของทีมชาติไทยดีกว่า เลยยึดจ่าฝูง

หลังจบเกมที่แฟนบอลชาวไทยได้เฮกันแบบนี้ วันนี้เราลองไปเช็กผลงานแบบรายบุคคลกันหน่อยดีกว่า ว่าใครมีฟอร์มการเล่นเป็นแบบไหนกันบ้าง?

คะแนนความสามารถ 11 ผู้เล่นตัวจริง (คะแนนเต็ม 10)

  • ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : นายทวารมือหนึ่งทีมชาติไทย มีจังหวะอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม แม้เกมนี้จะโดน อาลี มับห์คุต โขกแบบจ่อๆ ไป 1 ตุง แต่ก็สุดปัญญาจะเซฟได้จริงๆ สำหรับลูกนั้น แต่โดยรวมผลงานตลอด 90 นาทีเต็มของเจ้าแชมป์ เขาอ่านจังหวะเกมได้เฉียบขาด ไม่มีลูกโฉ่งฉ่างเลย และน่าจะยึดมือหนึ่งไปได้อีกนานทีเดียว ถ้ายังอยู่ในฟอร์มเฉกเช่นนี้

คะแนน :  8/10

  • นิติพงษ์ เสลานนท์  :  หลังจากที่ทีมชาติไทยถวิลหาแบ็กขวาที่เติมเกมแบบเร้าใจ ,เปิดบอลแม่นยำ, เปิดแล้วกดดันคู่แข่งได้ตลอด ขอบอกเลยว่า "นิติพงษ์ เสลานนท์" คือคำตอบที่ใช่ รูปแบบการเล่นที่วิ่งสู้ฟัด ความปราดเปรียว และการอ่านเกมคู่แข่ง เขาทำมันได้เยี่ยมยอด เกมนี้มาพลาดตรงที่ลงมาเล่นเกมรับไม่ทัน จนเป็นที่มาของการโดนตีเสมอเป็น 1-1 ในช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง แต่ในครึ่งหลังเขามาแก้ตัวด้วยการเปิดบอลอย่างเป๊ะเวอร์ให้ เอกนิษฐ์ ทำสกอร์ออกนำ 2-1 เมื่อมองจากศักยภาพของ นิติพงษ์ ขอบอกเลยว่า ทริสตอง โด และ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ต้องเค้นฟอร์มอย่างหนักจริงๆ เพื่อโอกาสในการลงเล่นในตำแหน่งเดียวกันนี้ 

คะแนน :  8/10

  • มานูเอล ทอม เบียร์ห  :  ไอ้หนุ่มร่างยักษ์ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เล่นในฟอร์มที่ต้องบอกว่า นี่คือมาตรฐานของเขา ที่ทำได้กับสโมสรต้นสังกัด ด้วยรูปร่างที่แทบไม่เสียเปรียบผู้เล่นยูเออีเลย ทำให้วันนี้เขาเล่นด้วยความมั่นใจ ลูกโหม่งกลางอากาศเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม  

คะแนน :  8/10

  • ธนบูรณ์ เกษารัตน์  :  ถูกถอยมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟร่วมกับ มานูเอล ทอม เบียร์ห และเขาก็ทำได้ดีในระยะแรกๆ แต่ในครึ่งหลังการอ่านเกมในจังหวะสำคัญยังดูอืดไปนิด และหวิดจะเป็นที่มาของการเสียประตูในช่วงท้ายเกม แต่ด้วยประสบการณ์ที่เจ้าตั้มมีในเกมระดับนี้ ทำให้เขาเอาตัวรอดมาได้

คะแนน :  7/10

  • ธีราทร บุญมาทัน  :  ต้องบอกว่าฟอร์มของ ธีราทร ตั้งแต่ย้ายไปเจลีก นับวันยิ่งเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ความสุขุมในเกมรับและเกมรุกเจนจัดขึ้นทุกวัน เกมนี้ก็เช่นกัน เขาแสดงถึงการมีคลาสฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม จังหวะดึงหลอกผู้เล่นยูเออีท้ายเกม เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้ดีแท้พ่อคุณ ลูกเปิดบอลจากริมเส้นก็น่ากลัวในทุกจังหวะ น่าเสียดายที่จังหวะฟรีคิกสามครั้งในเกมนี้ เขายิงไม่ผ่านกำแพงเลยสักครั้ง และที่น่าเสียดายไปอีก คือการมาเสียใบเหลือง จนทำให้เกมหน้า เจ้าอุ้มจะอดช่วยทีมในเกมบุกไปเยือนมาเลย์ เพราะติดโทษแบน 1 เกม

คะแนน :  9/10

  • สารัช อยู่เย็น  :  สารัช อยู่เย็น  กลับมาอยู่ในฟอร์มเดิมๆ ที่เราคุ้นตา การคุมจังหวะเกมกลางสนาม เจ้าตังทำได้สุดยอด เกมนี้มีโอกาสยิงสองครั้ง แต่ไม่เป็นสกอร์ แต่โดยรวมทีมชาติไทยได้ประโยชน์มากๆ จากการมีเขาอยู่ในสนาม

คะแนน :  8/10

  • พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล  :  นี่คือนักเตะผู้ปิดทองหลังพระตัวจริงเสียงจริง "เดอะเต้" ผู้นี้คือนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ การเข้าบอลที่เฉียบขาด กล้าเล่น กล้าที่จะเข้าบอลแบบถึงลูกถึงคน หากถามว่าเอ๊ะ! เจ้าโอมาร์ อัลดุลลาห์มาน ดาวเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ของยูเออี วันนี้เล่นไม่ดีเลยเป็นเพราะอะไร? ตอบให้เลยครับ! เพราะ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นี่แหล่ะ ซึ่งไม่ว่า โอมาร์ จะเงยหน้ามาทีไร ก็จะเจอหน้าของเจ้าเต้หายใจรดต้นคออยู่เคียงข้างเสมอ และทีสำคัญการหาโอกาสยิงจากแถวสองก็ถือว่าเป็นอาวุธเด็ดของเขาอีกด้วย

คะแนน :  8/10

  • ศศลักษณ์ ไหประโคน : นักเตะสารพัดประโยชน์อย่าง "ชายพี" เล่นด้วยความมุ่งมั่น กล้าเลี้ยงกินตัวใส่ผู้เล่นยูเออี และเชื่อว่าเหล่านักเตะยูเออีก็คงงงๆเหมือนกัน ว่าไอ้หมอนี่มันช่างห้าวดีจริงๆ ผลงานของเขาตอบแทนทุกความไว้วางใจที่โค้ชมีต่อเขา เสียดายที่การประกบพลาดนิดเดียวทำให้นำไปสู่การโดนตีเสมอ 1-1 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฟอร์มของเขาตลอดการยืนหยัดในสนาม ต้องถือว่าน่าชื่นชมมากๆ

คะแนน :  8/10

  • สุภโชค สารชาติ  : สลัดอาการบาดเจ็บลงสนามได้สำเร็จ แม้ดูว่าอาจจะยังไม่ฟิตเต็มถึง แต่เจ้าเช็คก็หอบเอาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแสดงออกมาเต็มที่ การไปกับบอลที่ดี การเข้าใจในแท็กติกที่โค้ชวางไว้ให้ และที่สำคัญเขาเล่นกันแบบเข้าขารู้ใจกับเพื่อนร่วมทีมจนไร้ที่ติ แม้เกมนี้จะไม่มีโอกาสส่องประตูแบบเน้นๆ แต่การสร้างสรรค์เกมของเขา มีประโยชน์ต่อทีมอย่างมากจริงๆ

คะแนน :  9/10

  • เอกนิษฐ์ ปัญญา  : เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ได้ฉลองวันเกิดล่วงหน้าที่เขากำลังจะครบ 20 ปี เต็มในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ด้วย 1 ประตู 1 แอสซิส! ผลงานของเขาใน 90 นาทีเกมนี้ต้องบอกว่า สะเด่าไปเลยไอ้น้องเอ้ย ความมุ่งมั่นตั้งใจกับโอกาสในนามทีมชาติของเขาส่งผ่านออกมาด้วยผลงานที่เป็นรูปธรรมมอบสู่สายตาของแฟนบอล การโยนบอลแม่นราวกับจับวางให้พี่มุ้ย โขกออกนำ และ ประตูชัยในต้นครึ่งหลัง ที่กลายมาเป็นประตูแรกในชีวิตของเขาในนามทีมชาติไทย ต้องบอกเลยว่า "เจ้าบุ๊ค" ได้จารึกชื่อแล้ว ว่าเขาดีพอสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างไร้ข้อกังขา

คะแนน :  9/10

  • ธีรศิลป์ แดงดา   :  โดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปสักระยะ และเขากลับสู่รั้วทีมชาติอีกครั้ง "เจ้ามุ้ย" ในเกมเมื่อว่า โชว์ลูกเก๋าของการลงเล่นเป็นหน้าเป้าได้อย่างบันเทิงเริงใจซะจริงๆ การเก็บบอล การประสานงานกับน้องๆ เหล่าวัยคะนอง ดูเหมือนว่า ธีรศิลป์  เล่นด้วยความสุขมากกว่าเดิมซะอีก ที่สำคัญการโขกประตูขึ้นนำแบบเยือกเย็นเช่นนี้ เรียกทุกความมั่นใจให้กับเขาแน่นอน  

คะแนน :  9/10


ตัวสำรอง :

ศิวกรณ์ เตียตระกูล :  6/10

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 6/10

ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา : 6/10


อัลบั้มภาพ 118 ภาพ

อัลบั้มภาพ 118 ภาพ ของ คะแนนความสามารถ "แข้งช้างศึก" หลังทุบ ยูเออี 2-1 นำจ่าฝูงคัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook