สืบทอดตำนาน! "5 ดาวรุ่ง" ที่มีโอกาสเป็นตัวตายตัวแทน "เออซิล" ในสีเสื้อปืนใหญ่

สืบทอดตำนาน! "5 ดาวรุ่ง" ที่มีโอกาสเป็นตัวตายตัวแทน "เออซิล" ในสีเสื้อปืนใหญ่

สืบทอดตำนาน! "5 ดาวรุ่ง" ที่มีโอกาสเป็นตัวตายตัวแทน "เออซิล" ในสีเสื้อปืนใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าชั่วโมงนี้ เมซุต เออซิล ตัวรุกชาวเยอรมัน ของทีมอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกได้ว่าลูกผีลูกคนสุดๆ ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี ซึ่งประกาศชัดเจนแล้วว่า กองกลางวัย 31 ปีรายนี้ ยังไม่ดีพอจะออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในทีมของเขา

นั่นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า เออซิลอาจจะย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเร็ววันนี้ ซึ่งแน่นอนว่า เอเมรีเองก็มีแผนไว้สำหรับทดแทนการจากไปของอดีตกองกลางจากเรอัล มาดริด ไว้แล้ว

เราจึงมาลองว่าวิเคราะห์ให้ผู้อ่านได้ชมกันถึงทางเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการดันดาวรุ่งในทีม หรือแม้แต่การซื้อตัวใหม่มาทดแทน โดยจะมีใครกันบ้างนั้น ลองไปดูกัน

5. โจ วิลล็อค

gettyimages-1179055159-594x

อายุ 20 ปี
ต้นสังกัดปัจจุบัน : อาร์เซนอล
สัญชาติ : อังกฤษ

โจ เป็นดาวรุ่งเลือดปืนใหญ่แท้ๆ ที่เติบโตมาจากอคาเดมีของทีมโดยตรง ก่อนจะใต่เต้าขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอน หากใครติดตามดูอาร์เซนอล จะเห็นเจ้าหนูรายนี้ได้รับโอกาสจากอูไนอยู่บ่อยๆ แม้จะยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักได้อย่างเต็มตัว แต่อย่างน้อยเขาก็สามารถแสดงศักยภาพที่มีออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว จึงเป็นไปได้ว่าวิลล็อคอาจจะได้รับความไว้วางใจจากเอเมรี ให้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของเออซิลในอนาคตอันใกล้นี้

4. ดานี เซบายอส

gettyimages-1173636763-594x

อายุ 23 ปี
ต้นสังกัดปัจจุบัน : อาร์เซนอล (ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด)
สัญชาติ : สเปน

ดาวรุ่งอีกรายที่ถูกดึงมาด้วยสัญญายืมตัวจากราชันชุดขาว โดยเซบายอสกลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆปืนใหญ่ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะเบิร์นลีย์ 2-1 เกมนั้นเขาทำไป 2 แอสซิสต์และเป็นแมน ออฟ เดอะ แมทช์ ด้วยทักษะความคล่องตัว บวกกับวิสัยทัศน์ในการอ่านเกม หากช่วงที่เหลือของฤดูกาลเขาสามารถระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้ ไม่แน่ว่าเอเมรีออกจะยอมควักกระเป๋าซื้อขาดมิดฟิลด์เลือดกระทิงดุรายนี้ เข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในแผงเกมรุกได้เช่นกัน

3. ออร์คูน โคคคู

gettyimages-1165541864-594x

อายุ 18 ปี
ต้นสังกัดปัจจุบัน : เฟเยนูร์ด
สัญชาติ : ตุรกี

ชื่อฟังดูอาจจะยังไม่คุ้นหูเท่าไหร่สำหรับดาวรุ่งจากลีกแดนกังหันลมรายนี้ แต่กำลังมีข่าวว่าอาร์เซนอลสนใจจะดึงกองกลางตัวรุกวัย 18 ปีนี้เข้าสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะมกราคม โดยคาดว่าจะมีค่าตัวราว 10 ล้านปอนด์ ซึ่งหนุ่มน้อยชาวเติร์กกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัดเฟเยนูร์ดในเวลานี้ ทำให้อูไนที่กำลังจะสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ต้องการเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นอนาคตของทีมได้ และโคคคูก็เป็นหนึ่งในทางเลือกนั้น

2. มาร์ติน โอเดการ์ด

gettyimages-1179405043-594x

อายุ 20 ปี
ต้นสังกัดปัจจุบัน : เรอัล โซเซียดาด (ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด)
สัญชาติ : นอร์เวย์

โอเดการ์ดเริ่มเป็นที่รู้จักในช่วงที่ราชันชุดขาวดึงตัวเขามาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2014 โดยมีข่าวลือว่าได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว แต่จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของเรอัล มาดริด ได้ ทำให้ต้องถูกส่งไปหาประสบการณ์ด้วยสัญญายืมตัวตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในซีซั่นนี้เป็นเรอัล โซเซียดาด ที่ยืมตัวไปร่วมทัพ แถมมาร์ตินก็กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมในเวลานี้ จึงมีข่าวหนาหูว่าทีมดังในพรีเมียร์ลีกหลายทีม ต้องการจะกระชากตัวกองกลางชาวนอร์เวย์รายนี้ไปร่วมทัพ และหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของอาร์เซนอลรวมอยู่ด้วยนั่นเอง

1. ซานโดร โตนาลี

gettyimages-1074554934-594x

อายุ 19 ปี
ต้นสังกัดปัจจุบัน : เบรสชา
สัญชาติ : อิตาลี

กองกลางดาวรุ่งจากเบรสชา ที่ได้รับฉายาว่าเป็น "นิว ปิร์โล" กำลังเป็นที่หมายตาของหลายทีมในยุโรป แม้ว่าโดยตำแหน่งจะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่เจ้าตัวก็มีทักษะการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เอเมรีมีโอกาสจะซื้อตัวมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะครั้งต่อไป แม้ว่าก่อนหน้านี้ โตนาลีจะมีข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก แต่ก็เป็นไปได้ว่าอาร์เซนอลอาจจะให้ความสนใจในตัวดาวรุ่งรายนี้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook