อุตส่าห์นำไว! อังกฤษ บุกพ่าย เช็ก 1-2 เเต่ยังเป็นจ่าฝูงกลุ่มคัดยูโร

อุตส่าห์นำไว! อังกฤษ บุกพ่าย เช็ก 1-2 เเต่ยังเป็นจ่าฝูงกลุ่มคัดยูโร

อุตส่าห์นำไว! อังกฤษ บุกพ่าย เช็ก 1-2 เเต่ยังเป็นจ่าฝูงกลุ่มคัดยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ที่สนามซิโนโบ สเตเดี้ยม ระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก ลงสนามพบ อังกฤษ

ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ พาทริค ชิค ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ ลูคัส มาโซปุสต์, วลาดิมีร์ ดาริด้า และ ยาคุบ ยานค์โต

ด้านทีมเยือนของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ซึ่งชนะรวดมา 4 นัดก่อนหน้านี้ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช่สามประสานแนวรุกเป็น จาดอน ซานโช, แฮร์รี เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ผลปรากฎว่าเริ่มเกมมา 4 นาที อังกฤษได้จุดโทษอย่างรวดเร็วเมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าเขตโทษก่อนล็อกบอลหนีจนโดน ลูคัส มาโซปุสต์ เลาะข้อเท้าฟาวล์ชัดเจน แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

นาทีที่ 8 เจ้าถิ่นได้ลุ้นสุดๆ เมื่อ แดนนี่ โรส สกัดบอลในเขตโทษไปเข้าทาง วลาดิเมียร์ คูฟาล แบ็กขวาวิ่งเติมขึ้นมาซัดเต็มข้อ จอร์แดน พิคฟอร์ด ต้องซูเปอร์เซฟออกหลัง

และจากจังหวะเตะมุม สาธารณรัฐเช็ก ก็ตีเสมอจนได้จากจังหวะเตะมุมที่ ออนเดร เซลุสต์ก้า ได้ยิงจังหวะแรกโดนไม่ดี แต่กลายเป็นเข้าทาง ยาคุบ บราเบช ได้ตวัดตามน้ำจ่อๆ เข้าไปเป็น 1-1

อังกฤษได้ลุ้นอีกในนาที 32 แฮร์รี่ เคน ได้ยิงในเขตโทษติดบล็อก บอลเด้งเข้าทาง เมสัน เมาท์ ตวัดต่อ ทว่าบอลหลุดออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นเกือบพลิกนำเช่นกันเมื่อ พาทริก ชิค เปิดบอลเข้าเขตโทษเลยไปถึง ลูคัส มาโซปุสต์ จับแต่งบอลด้วยขวาแล้วยิง ทว่าบอลย้อนถากเสาออกหลังไปอีก ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมสู้กันได้สูสี จนกระทั่งนาทีที่ 85 กลายเป็นเช็กมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาโซปุสต์ ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ซเดเน็ก ออนดราเซ็ค ตวัดยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านแซงนำ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเจ้าบ้านเฉือนชนะไป 2-1 ส่งผลให้ทั้งเช็กและอังกฤษมี 12 แต้มเท่ากันด้วย แต่เป็นสิงโตคำรามที่ยังนำจ่าฝูงกลุ่มเอ จากการมีเฮดทูเฮดดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook