ย้อนรอย 8 แข้งพรีเมียร์ลีก ที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม

ย้อนรอย 8 แข้งพรีเมียร์ลีก ที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม

ย้อนรอย 8 แข้งพรีเมียร์ลีก ที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8. ปาทริส เอฟราCraig Noone,Patrice EvraMichael Regan/GettyImages

จาก โมนาโก มายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

เดือน มกราคม ปี 2006

ค่าตัว 7.2 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 24 ปี

แฟนฟุตบอลอังกฤษ โดยเฉพาะสาวก ปีศาจแดง คงไม่มีใครไม่รู้จัก แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศส รายนี้ ที่ย้ายจาก โมนาโก ทีมในลีกเอิง เข้าสู่โรงละครแห่งความฝัน ในช่วงหน้าหนาวปี 2006 หลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลายเป็นตัวหลักในทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กวาดแชมป์รายการต่าง ๆ ร่วมกับทีมมากมาย ตลอด 8 ปีครึ่ง ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก 5 สมัย เอฟเอคัพ 3 สมัย และที่สำคัญ คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ แชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัยด้วยกันในปี 2008

7. บรานิสลาฟ อิวาโนวิชBranislav IvanovicBryn Lennon/GettyImages

จาก โลโคโมทีฟ มอสโก มายัง เชลซี 

เดือน มกราคม ปี 2008

ค่าตัว 10.8 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 23 ปี

กองหลังทีมชาติเซอร์เบีย ของสิงโตนำเงินคราม รายนี้ สามารถเล่นได้ทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์แบ็ค จุดเด่นของเจ้าตัวคือการเล่นลูกกลางอากาศที่ทรงพลัง อิวาโนวิช ย้ายมาร่วมทีมสิงห์บลูปี 2008 ในยุคของกุนซือ อาฟราม แกรนท์ โดยเขาต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่นานถึง 2 ปี กว่าจะได้ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม และหลังจากนั้นเขาก็เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยทีมคว้าแชมป์มาประดับสโมสรมากมายไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอคัพ 3 สมัย อีเอฟแอลคัพ 1 สมัย และ ยูโรปาลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อย่างละ 1 สมัย

6. อายเมอริค ลาปอร์ตAymeric LaporteRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages จาก แอตเลติก บิลเบา มายัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

เดือน มกราคม ปี 2018

ค่าตัว 58.5 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 23 ปี

กองหลังกาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ถูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ดึงตัวมาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวปี 2018 เพื่อเพิ่มทางเลือกในแผงหลังให้กับทีม และเขาแทบจะกลายเป็นตัวหลักให้กับทีมเรือใบสีฟ้าในทันที จนถึงปัจจุบันภายในเวลาเพียง 1 ปีครึ่ง เขากวาดแชมป์รายการต่าง ๆ มากมายร่วมกับทีมถึง 5 รายการเข้าไปแล้ว พรีเมียร์ลีก 2 สมัย เอฟเอคัพ 1 สมัย และ อีเอฟแอลคัพ อีก 2 สมัยด้วยกัน

5. หลุยส์ ซัวเรซLuis SuarezLaurence Griffiths/GettyImages จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มายัง ลิเวอร์พูล 

เดือน มกราคม ปี 2011

ค่าตัว 23.8 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 24 ปี

การที่ต้องเสียหัวหอกอันดับหนึ่งของทีมอย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส ไป ทำให้ ลิเวอร์พูล ของ เคนนี ดัลกลิช ในขณะนั้น ต้องรีบหาตัวแทนเข้ามาให้ทันก่อนตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวจะปิดตัวลง และเป็น ซัวเรซ ที่ถูกดึงมาร่วมทัพในวันสุดท้ายของตลาด นับจากนั้นเขาก็ไม่ทำให้แฟน หงส์แดง ผิดหวัง ตลอด 3 ปีครึ่ง

แม้เขาจะสามารถคว้าแชมป์ได้เพียงรายการเดียวกับทีม คือ อีเอฟแอลคัพ ในปี 2012 แต่ผลงานส่วนตัวของเขาถือว่าสุดยอด หอกชาวอุรุกวัย ซัดไปทั้งสิ้น 82 ประตูให้ ลิเวอร์พูล แถมยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2013/14 อีกด้วย 

4. อังเดร อาร์ชาวินFBL-ENG-LCUP-ARSENAL-COVENTRYGLYN KIRK/GettyImages จาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก มายัง อาร์เซนอล 

เดือน มกราคม ปี 2009

ค่าตัว 14.8 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 27 ปี

ตัวรุกชาว รัสเซีย กลายเป็นที่รู้จักหลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฟุตบอล ยูโร ปี 2008 และหลังจากนั้นไม่นาน ทีมปืนใหญ่ ก็จัดการดึงตัวเขามาร่วมทัพในช่วงเดือนมกราคม ปี 2009 ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ไว้ใจให้เข้าเป็นตัวหลักของทีมในทันที โดยช่วง 3 ปีแรก เขาระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด ยิงให้กับไอ้ปืนใหญ่กว่า 28 ประตู แต่โชคร้ายที่มาได้รับบาดเจ็บหนักในช่วง 2 ปีหลัง จนสุดต้องย้ายออกจากทีมไปในปี 2013


3. ฟิลิปเป คูตินโญPhilippe CoutinhoJan Kruger/GettyImages จาก อินเตอร์ มิลาน มายัง ลิเวอร์พูล 

เดือน มกราคม ปี 2013

ค่าตัว 11.7 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 20 ปี

ตัวรุกฉายาพ่อมดน้อย รายนี้ กลายเป็นส่วนเกินในทีม อินเตอร์ มิลาน และนั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รีบควักเงิน 11.7 ล้านปอนด์ ดึงตัวเพลย์เมกเกอร์ชาวแซมบ้า เข้ามาร่วมทัพในเดือนมกราคมปี 2013 ซึ่ง คูตินโญ ได้รับโอกาสจาก ร็อดเจอร์ส ให้เป็นตัวหลักของทีมในยุคนั้น จนทำให้ฝีเท้าพัฒนาขึ้นมากลายเป็นหัวใจสำคัญของทีม ซึ่งแม้เจ้าตัวจะไม่สามารถคว้าแชมป์กับสโมสรได้เลย แต่ หงส์แดง ก็ได้กำไรมหาศาลจากการขาย คูตี้ ไปให้กับ บาร์เซโลนา ในปี 2018 ด้วยค่าตัวรวมถึง 130 ล้านปอนด์


2. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองPierre-Emerick AubameyangMarc Atkins/GettyImages จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มายัง อาร์เซนอล 

เดือน มกราคม ปี 2018

ค่าตัว 57 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 28 ปี

หัวหอกติดจรวด รายนี้ สร้างชื่อกับ ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึก บุนเดสลีกา จนกระทั้ง อาร์เซนอล ยอมทุบกระปุกควักเงินกว่า 57 ล้านปอนด์ กระชากตัวกองหน้าชาวกาบอง มาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวปี 2018 และจากนั้นเขาก็ระเบิดฟอร์มเก่งยิงประตูให้ทีมได้มากมายในทันที จนถึงปัจจุบันเขาซัดไปแล้วทั้งสิ้น 49 ประตูกับทีมปืนใหญ่ รวมถึงเคยได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุดร่วมของ พรีเมียร์ลีก ในปี 2018/19 อีกด้วย


1. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คVirgil Van DijkTF-Images/GettyImages

จาก เซาต์แธมป์ตัน มายัง ลิเวอร์พูล 

เดือน มกราคม ปี 2018

ค่าตัว 76 ล้านปอนด์

อายุในขณะนั้น 26 ปี

 

คงไม่ต้องสืบสานกันให้มากความสำหรับกองหลังที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ซึ่ง หงส์แดง ควักกระเป๋าเป็นสถิติสโมสรคว้าตัวเขามาจาก เซาต์แธมป์ตัน ทีมร่วมลีก ด้วยค่าตัวสูงถึง 76 ล้านปอนด์ แต่หลังจากเขาย้ายมาไม่นาน คำถามที่มีต่อเขาในเรื่องค่าตัวก็ค่อย ๆ หมดไป ด้วยผลงานในสนามที่พิสูจน์ให้เห็นกันแล้วว่าคุ้มค่าสุด ๆ กับเงินที่จ่ายไป เพราะเขาทำให้เกมรับของ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งขึ้นในทันตา แถมยังมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปีก่อน จนได้รับรางวัลส่วนตัวมากมายไม่ว่าจะเป็น รางวัลกองหลังยอดเยี่ยม และ ผู้เล่นยอดเยี่ยมของยูฟ่า รวมถึง รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นก่อน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook