ญาณพลอำลาทีมชาติ เตรียมวิวาห์แฟนสาว พ.ย.นี้

ญาณพลอำลาทีมชาติ เตรียมวิวาห์แฟนสาว พ.ย.นี้

ญาณพลอำลาทีมชาติ เตรียมวิวาห์แฟนสาว พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังคว้าเหรียญทอง "อินชอนเกมส์" ขอผันตัวเองเป็นโค้ช ประเดิมคุมทีมรายการแรก ในศึกโบว์ลิ่งคนพิการในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ พร้อมเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว ที่เมืองทองธานี วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้

หลังจากที่"โจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักโบว์ลิ่งตัวเก๋าวัย 31 ปีจากจังหวัดนครปฐม ช่วยปลดล็อกให้ทัพนักกีฬาไทยครั้งใหญ่หลังผงาดคว้าเหรียญทองโบว์ลิ่งประเภทบุคคล ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยญาณพล ทำคะแนน 6 เกมดังนี้ 222-203-199-234-216-245 รวม 1,319 คะแนน
 
หลังคว้าทอง ญาณพล กล่าวว่า ภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยมาตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา จากนี้คงถึงเวลาอำลาทีมชาติแล้ว เล่นทีมชาติมาไปแข่งขันมาครบหมดทุกรายการแล้วประสบความสำเร็จมาหมด แต่ไม่เคยมีเหรียญทองไหนภูมิใจเท่าเหรียญทองแชมป์เอเชี่ยนเกมส์อีกแล้ว จากนี้ไปจะผันตัวเองไปเป็นโค้ชจะประเดิมคุมทีมรายการแรกคุมทีมนักโบว์ลิ่งคนพิการไทยมาแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจบเอเชี่ยนเกมส์คราวนี้ หลังจากนี้จะเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว น.ส.สมสกนธ์ บุตรสาธรรม ที่เมืองทองธานี วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้
 
ขณะที่ นางสุดพิมพ์ ลาภอาภารัตน์ มารดาของ "โจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ กล่าวว่า ก่อนที่โจ้จะไป ก็พูดกับแม่ว่าครั้งนี้จะทำให้สุดความสามารถเลย เพราะเป็นเหรียญที่หวังมานานมาก ตั้งแต่พลาดได้แค่เหรียญเงินที่ปูซาน อยากได้เหรียญทองนี้เป็นขวัญและกำลังใจให้กับตนเอง ซึ่งโจ้เคยพูดกับแม่ว่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี่น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วของตัวเอง
 
ด้านนส.สมสกนธ์ บุตรสาธรรม แฟนสาวของโจ้ที่คบมากว่า 4 ปี และกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กันในวันที่ 2 พฤศจิกายน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับโจ้ มีแต่ไลน์ไปหาเท่านั้น ดีใจด้วยกับเค้า ซึ่งโจ้บอกกับตัวเองว่าอยากจะจบเอเชี่ยนเกมส์อย่างสวยงาม เพราะเขาก็จะวางมือแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นเหรียญนี้ยังเป็นของขวัญวันเกิดที่จะครบรอบ 32 ปีในวันที่ 27 กันยายนนี้ด้วย
 
อนึ่ง ผู้สื่อข่าวระบุว่า ญาณพล จะได้รับอัดฉีดเหรียญทองรวม 4 ล้านบาท แบ่งเป็นจากนายกสมาคม 2 ล้านบาท, จากกองทุนพัฒนากาารกีฬาแห่งชาติ กกท.อีก 1 ล้านบาทตามหลักเกณฑ์ และอีก 1 ล้านบาทจากกรรมการบริหารสมาคมโบว์ลิ่งรายหนึ่ง แต่ในงาน "มีต เดอะ เพรส" สมาคมโบว์ลิ่งยืนยันต่อการแถลงว่า จะอัดฉีดเหรียญทองละ 4 ล้านบาท เท่ากับญาณพล จะต้องได้รับ 5 ล้านบาท เพราะเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รัฐบาลอัดฉีดตามหลักเกณฑ์ ทอง 1 ล้านบาท เงิน 5 แสนบาท และทองแดง 2 แสนบาท
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook