นิวคาสเซิล 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เก็บตกทุกประเด็นหลังผีแดงฟอร์มโคตรห่วย!

นิวคาสเซิล 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เก็บตกทุกประเด็นหลังผีแดงฟอร์มโคตรห่วย!

นิวคาสเซิล 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เก็บตกทุกประเด็นหลังผีแดงฟอร์มโคตรห่วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนหลังเกม

1. ทัพ ปีศาจแดง กับแผนการเล่นที่ไร้จินตนาการ

หลายเกมที่ผ่านมานั้น เห็นได้ชัดว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกทะเลไปไกลขึ้นเรื่อย ๆ เป็นเพราะแท็คติคหรือแผนการเล่นของทีม โดยจุดที่เด่นที่สุดในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้คือการรอตั้งรับและโต้กลับด้วยความเร็วของผู้เล่นในแนวรุก 

แต่เมื่อใดที่ต้องเจอกับทีมที่เล็กกว่า ที่มารอตั้งรับลึกอยู่ในแดนของตัวเอง และ ยูไนเต็ด ต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ รูปเกมวันนั้นจะพังไม่เป็นท่าในทันที เพราะแผนการเล่นที่ดูเหมือนไม่มีแผนนี้

มันพิสูจน์ให้เห็นมาหลายต่อหลายเกมแล้วว่า "ไม่เวิร์ค" แต่ในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป เรากลับยังเห็นลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เล่นแบบเดิม แล้วก็ตันเหมือนเดิม ไร้จินตนาการเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องแค่นี้ใคร ๆ ก็รู้ ว่า "มีแต่คนคนเสียสติเท่านั้นแหละ ที่คาดหวังผลลัพธ์ที่แตกต่าง จากการกระทำแบบเดิมๆ"

Marcus RashfordRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages 2. เกมแดนกลางทีไร้ประสิทธิภาพ

เกมนัดนี้เห็นได้ชัดเลยว่า แดนกลางของปีศาจแดง ไม่มีคุณภาพเอาซะเลยทั้งเกมรุกและรับ มิดฟิลด์ทั้ง 3 คนได้แก่ เปเรย์รา เฟร็ด หรือแม้แต่ แม็คโทมิเนย์ ไม่สามารถต่อบอลเชื่อมเกมอย่างมีประสิทธิภาพเลย

แม้ว่าจะมีโอกาสได้เล่นกับบอล ได้ครองบอล มีโอกาสทำเกมมากกว่ากองกลางของเจ้าถิ่นก็ตาม แต่สิ่งที่ทั้งสามคนทำทั้งหมด กลับแทบไม่มีประโยชน์ใด ๆ กับทีมเลยในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา 

ดังนั้น สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คงจะเป็นการหวังให้นักเตะอันดับ 1 ของทีมอย่าง พอล ป็อกบา หายเจ็บกลับมาแล้วท็อปฟอร์ม สร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับทีมในอีก 30 เกมที่เหลือ จึงอาจจะมีหวังติดท็อป 4 เพื่อกลับไปเล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่ให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

Sean Longstaff,Scott McTominayIan MacNicol/GettyImages 3. โอเล ขึ้นเป็น เต็ง 3 กุนซือใกล้โดนปลด

บ่อนรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ ได้ขยับชื่อของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ขึ้นมาอยู่ลำดับที่สามในลิสต์กุนซือที่คาดว่าจะโดนปลดเป็นที่เรียบร้อย เป็นรองเพียง สตีฟ บรูซ กุนซือ นิวคาสเซิล และ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ของ เอฟเวอร์ตัน 

 ซึ่งไม่ว่าจะยังไงทางเลือกที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ประสบพบเจอในอนาคตอันใกล้

มีอยู่แค่ 2 ทางคือ 1. เปลี่ยนผู้จัดการทีมแต่แน่นอนว่าการเปลี่ยนหัวเรือบ่อย ๆ มันก็ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดี หรือ 2. ควรปล่อยเอาไว้ ให้ใช้เวลาปรับจูนทีมไปก่อนแม้มันก็ดูจะไร้อนาคตก็ตาม สองทางนี้เท่านั้น

Marcus Rashford,Ole Gunnar SolskjaerJan Kruger/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook