แมนซิตี้ VS วูล์ฟ 0-2 : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เรือใบ พ่ายคาบ้านสุดช็อก!

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน : เก็บตกประเด็นร้อนหลัง เรือใบ พ่ายคาบ้านสุดช็อก!

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน : เก็บตกประเด็นร้อนหลัง เรือใบ พ่ายคาบ้านสุดช็อก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้​ เปิดบ้านพลิกล็อกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนิดที่หักทุกปากกาเซียน 0-2 โดยทีมเยือนมาได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจาก อดามา ตราโอเร ในนาทีที่ 80 และ 90+4 ทำให้แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะยังรั้งอันดับสองของตาราง แต่ถูก ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างไปไกลถึง 8 ตะแนนแล้ว 

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม แต่ทีมเยือนก็วางแท็คติคมาเป็นอย่างดี รอตั้งรับอย่างเหนี่ยวแน่น แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็ว ซึ่งนั่นทำให้ผู้มาเยือนดูจะมีจังหวะเข้าทำที่ชัดเจนกว่าด้วยซ้ำ แต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นสกอร์ได้

จนจบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

Patrick Cutrone,Leander Dendoncker,Raúl Jiménez - Mexican Soccer Player,Fernandinho - Soccer Player - Manchester City,Rodrigo - Spanish Soccer Striker - Born 1991Visionhaus/GettyImagesครึ่งหลัง พลพรรคเรือใบสีฟ้า พยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถทะลวงตะข่ายของทีมหมาป่าได้ จนกระทั่งนาทีที่ 80 ทีมเยือนได้ประตูพลิกล็อกขึ้นนำจากการสวนกลับ โฆเซ ฆิเมเนซ พาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นไปก่อนจะปาดมาให้ อดามา ตราโอเร ยิงผ่านตัว เอแดร์ซอน เข้าไปง่าย ๆ ให้ทีมนำ 0-1

จากนั้นเจ้าบ้านพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะเร่งทำประตูตีเสมอ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแนวรับของ วูล์ฟ ได้ กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ประตูปิดกล่อง 0-2 จากการโต้กลับอีกครั้งและก็เป็นคู่หูคู่เดิม ฆิเมเนซ จ่ายบอลให้ อดามา หลุดเดียวเข้าไปยิงอย่างสุดสวย

จบเเกม ทีมหมาป่า พลิกล็อก บุกมาคว้าชัยเหนือทีมแชมป์เก่าได้อย่างยอดเยี่ยม 0-2 เก็บชัยชนะเป็นเกมที่สองของฤดูกาลได้สำเร็จ ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 11 เรียบร้อยแล้วหลังผ่านไปทั้งสิ้น 8 นัด

Adama TraoreAlex Livesey/GettyImagesประเด็นร้อนหลังเกม

ขาด "เดอ บรอยน์" เหมือนขาดใจ

ก่อนเกมวันนี้มีข่าวร้ายสำหรับแฟนเรือใบ นั่นคือ เควิน เดอ บรอยน์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บไม่สามารถลงช่วยทีมได้ นั่นทำให้ เป๊ป ต้องใช้ กุนโดกัน ลงมายืนคู่กับ ดาบิด ซิลบา

ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้งสองคนในเกมวันนี้ แทบไม่มีจังหวะทำเกมสวย ๆ เลย และโดยปกติหากเกมตื้อ ๆ ตัน ๆ ไม่สามารถเจาะแนวรับคู่แข่งได้ ทีมก็มักจะได้ลูกจ่ายมหัศจรรย์ของ เดอ บรอยน์ เป็นอีกมิติในการเข้าทำอยู่เสมอ

แต่ในวันนี้ที่ทีมไม่มีเพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียม เห็นได้ชัดเลยว่าความอันตรายในการเข้าทำของพวกเขาลดประสิทธิภาพลงไปอย่างมาก และส่งผลถึงความพ่ายแพ้ของทัพเรือใบสีฟ้าในเกมนี้เลยทีเดียว

​นั่นเองจึงทำให้การขาด เควิน เดอ บรอยน์ ไป ก็เหมือนขาดหัวใจสำคัญในแดนกลางของทีมไปโดยปริยาย

Kevin De BruyneChloe Knott - Danehouse/GettyImages

คะแนนนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ตัวจริง : เอแดร์ซอน (5), วอล์คเกอร์ (6.5), แฟร์นันดินโญ (6), โอตาเมนดี้ (6.5), คันเซโล (6.5), โรดรี (6.5), ซิลบา (6), กุนโดกัน (6), สเตอร์ลิง (6.5), มาห์เรซ (5.5), อเกวโร ​(5.5)

ตัวสำรอง : ซินเชนโก้ (6.5), เชซุส (5.5), แบร์นาโด้ (6)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook