แชมป์โลกมาเอง! "ลี" เสียบแทน "อัลวาเรซ" ชิงแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ศึก ONE: CENTURY

แชมป์โลกมาเอง! "ลี" เสียบแทน "อัลวาเรซ" ชิงแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ศึก ONE: CENTURY

แชมป์โลกมาเอง! "ลี" เสียบแทน "อัลวาเรซ" ชิงแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ศึก ONE: CENTURY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้ประกาศว่า คริสเตียน "The Warrior" ลี แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ชาวสิงคโปร์ จะได้เสียบแทน เอ็ดดี "The Underground King" อัลวาเรซ ในไฟต์รอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต เนื่องจากอัลวาเรซได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม โดยลีจะได้เผชิญหน้ากับ ซายิด กูเซน อาร์สลานาลิเอฟ จากตุรกี ในศึก ONE : CENTURY

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "น่าเสียดายที่ เอ็ดดี อัลวาเรซ จำเป็นต้องถอนตัวในไฟต์กับ ซายิด กูเซน อาร์สลานาลิเอฟ ในศึก ONE: CENTURY นี้ เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ ผมทราบดีว่าเอ็ดดีคือยอดนักสู้ตัวจริง เขาต้องการขึ้นเวทีไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ แต่การเจ็บจากการซ้อมมันคือส่วนหนึ่งของอาชีพ ผมหวังว่าเอ็ดดีจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ และมั่นใจว่าเขาจะกลับมาแกร่งกว่าเดิมได้อีก แม้ เอดูอาร์ด โฟลายัง อีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์ ONE พร้อมจะขึ้นสู้แทน แต่ด้วยปัญหาด้านวีซ่าทำให้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เราโชคดีที่ คริสเตียน ลี แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ตอบรับคำขอด้วยการพบกับ ซายิด กูเซน อาร์สลานาลิเอฟ รับประกันได้ว่าศึกนี้ใส่กันเต็มที่ ไม่ทำให้แฟนๆในโตเกียวและทั่วโลกผิดหวังแน่นอน"

aa

คริสเตียน ลี แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต กล่าวว่า "ผมทราบข่าว เอ็ดดี อัลวาเรซ ได้รับบาดเจ็บทางโทรศัพท์ พวกเขาต้องหาตัวแทนมาสู้กับ ซายิด กูเซน อาร์สลานาลิเอฟ อย่างเร่งด่วน ผมเลยตอบรับทันทีกับนัดชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต ซึ่งเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นนี้ของผมจะไม่ถูกนำมาเดิมพันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม พวกเราจะสู้กันเพื่อแชมป์กรังด์ปรีซ์ ผมมีความเชื่อว่าแชมเปียนที่แท้จริงต้องพร้อมดวลกับทุกคน ไม่ว่าจะที่ไหนเมื่อไรก็ตาม ผมมีความสุขที่จะได้ขึ้นเวทีรายการเดียวกับพี่สาว (แองเจลา ลี) และผมเชื่อว่าคุณจะไม่พลาดชมศึกนี้"

สำหรับลี ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ด้วยการชนะน็อก ชินยะ อาโอกิ ตำนานชาวญี่ปุ่น ในศึก ONE: ENTER THE DRAGON ด้วยวัยเพียง 21 ปี ทำให้ลีกลายเป็นแชมป์โลกศิลปะการต่อสู้ที่อายุน้อยสุดของวงการ (นับเฉพาะองค์กรหลักใหญ่ๆของโลก) เขามีสถิติ 12-3 ซึ่งชัยชนะทั้ง 12 ไฟต์ของเขานั้นล้วนจบลงแบบไม่ครบยกทั้งสิ้น

qq

ด้าน อาร์สลานาลิเอฟ  มีสถิติ 8-1 บนเส้นทางอาชีพ โดยชัยชนะทั้ง 8 ครั้งของเขาก็คือการคว่ำคู่แข่งแบบไม่ครบยกเช่นกัน ตอนนี้  อาร์สลานาลิเอฟ ฟอร์มโหด ชนะมาสี่ไฟต์รวด ปราบบรรดาตัวท็อปของรุ่นไลต์เวตอย่าง เอฟ ทิง และ อาเมียร์ ข่าน ทะลุเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์นี้ได้ในที่สุด

ทั้งนี้ ศึก ONE: CENTURY จะระเบิดความมันขึ้น ณ เรียวโงกุ โกกุงิกัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะถือเป็นอีเวนต์ชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่สุดของวงการศิลปะการต่อสู้ในรอบ 100 ปีเลยทีเดียว ด้วยกองทัพนักกีฬาดีกรีแชมป์โลก 28 คนจากหลากหลายศาสตร์ต่อสู้ ทำให้ศึก ONE: CENTURY กลายเป็นอีเวนต์แข่งขันศิลปะการต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์ที่ต้องแบ่งเป็นสองช่วงภายในวันเดียวกัน

ซึ่งศึก ONE: CENTURY ประกอบไปด้วยไฟต์ชิงแชมป์โลก, รอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และ แชมป์โลก VS แชมป์โลก โดย Part I จะถูกถ่ายทอดสดไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านช่อง TNT และ B/R Live ส่วน Part II จะมีขึ้นในช่วงค่ำ ถ่ายทอดสดไปยังกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ออกสู่สายตาผู้ชมกว่า 2.6 พันล้านคนผ่านเครือข่ายโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ภายในประเทศนั้นๆ

สำหรับศึก ONE: CENTURY PART I แบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกถ่ายทอดสดเวลา 07.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ส่วนรอบสองเริ่มถ่ายทอดสดคู่แรกเวลา 15.00 น. แฟนๆ สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook