เวสต์แฮม 2-0 แมนยู : 4 ประเด็นหลังเกมส์ พรีเมียร์ลีก 2019-20

เก็บตก 4 ประเด็นร้อน หลังเกม เวสต์แฮม อัด แมนฯ ยูไนเต็ด พังพาบ 2-0

เก็บตก 4 ประเด็นร้อน หลังเกม เวสต์แฮม อัด แมนฯ ยูไนเต็ด พังพาบ 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4. ยูไนเต็ด ขาลงกับ ขุนค้อน ขาขึ้นAndriy Yarmolenko,Declan Rice,Felipe AndersonHenry Browne/GettyImages เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ได้ตกอยู่ในยุคสมัยที่พวกเขาต้องเกรงกลัว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไปและบรรดานักเตะ ขุนค้อน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจตลอดทั้ง 90 นาทีของเกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม อย่างเห็นได้ชัด

แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นเกมที่มีดีกรีดุเดือดเลือดพล่านแต่ เดอะแฮมเมอร์ส ก็สามารถสร้างโอกาสจะแจ้งได้มากกว่า ปีศาจแดง ก่อนที่พวกเขาจะแปรเปลี่ยนโอกาสยิงตรงกรอบ 2 จาก 6 ครั้งเป็น 2 ประตูแถมยังรักษาคลีนชีทได้สำเร็จในแมตช์นี้

3. เกมรุกที่ไร้จินตนาการของ ปีศาจแดงDaniel James,Issa DiopJordan Mansfield/GettyImages กลายเป็นเกมที่พลพรรค เร้ดเดวิลส์ ขาดซึ่งจินตนาการในการเข้าทำอย่างสิ้นเชิงเมื่อบรรดาแนวรุกของพวกเขาไม่อาจสอดประสานกันเพื่อเอาชนะเกมรับของเจ้าถิ่นลงได้

รูปแบบที่เห็นได้ชัดสำหรับพวกเขาดูจะเป็นเพียงการทิ้งบอลให้ แดเนียล เจมส์ ใช้วิธีการเล่นมิติเดียวที่มีเพียงการแตะบอลยาวหนีคู่แข่งก่อนสปีดตามไปเก็บบอล และวางทิ้งลุ้นให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สร้างความมหัศจรรย์ที่ไม่สามารถหวังผลได้เลยในเกมนี้แถมเจ้าตัวยังได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามอีกด้วย

กระทั่งเกมรุกจากจังหวะสวนกลับเร็วที่พวกลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เคยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ดูจะถูกลดทอนความเด็ดขาดลงไปเมื่อมี ฆวน มาต้า และ เนมานยา มาติช ที่เชื่องช้าในแดนกลาง

2. เรื่องบวกที่พอจะเห็นได้บ้างจาก ผีแดงJack Wilshere,Aaron Wan-BissakaHenry Browne/GettyImages แม้ว่าผู้เล่นของ ปีศาจแดง แทบทั้งทีมจะเล่นได้อย่างไม่เอาอ่าวในเกมนี้โดยมีเพียง อารอน วาน-บิสซาก้า ในตำแหน่งแบ็คขวาที่ดูจะรักษามาตรฐานของตนเองได้ในระดับหนึ่งเมื่อเจ้าตัวมีช็อตเข้าปะทะตัดเกมอย่างเด็ดขาดหลายๆ จังหวะ

น่าเสียดายที่เพื่อนร่วมทีมของเขาไม่สามารถยกระดับการเล่นให้ทัดเทียมฟูลแบ็คดาวรุ่งรายนี้ได้เลย

1. ระเบิดเวลาต่อเนื่องจากตลาดเมื่อซัมเมอร์FBL-ENG-PR-WEST HAM-MAN UTDIAN KINGTON/GettyImages โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ เป็น 2 แข้งแนวรุกในทีมชุดใหญ่ที่ถูกปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงท้ายๆ ของตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดยที่ แมนฯ​ ยูไนเต็ด ไม่ได้เติมแข้งใหม่ทดแทนการขาดหายไปของทั้ง 2 คนแต่อย่างใด

เมื่อทรัพยากรในแนวรุกของ โอเล กุนนาร์ โซลชา มีให้เลือกใช้งานอย่างจำกัดจำเขี่ยทำให้ออปชันในการใช้งานแข้งเพื่อเปลี่ยนโมเมนตัมระหว่างเกมไปจนถึงสลับลงเล่นเมื่อนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บไม่มีประสิทธิภาพมากเพียงพอ

ในเวลาที่ ปอล ป็อกบา ยังไม่กลับมาเช่นเดียวกับ อองโตนี มาร์กซิยาล ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็เดี้ยงไปอีกรายในเกมนี้

ดูท่า โอเล จะเหลือทางเลือกแค่เพียงภาวนาให้บรรดานักเตะดาวรุ่งงัดผลงานทดแทนการขาดหายไปของแข้งตัวหลักดังกล่าวแม้ว่าจะมี เจสซี ลินการ์ด เป็นอีกหนึ่งออปชันก็ตามที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook