เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ซิตี้ สุดโหดรัวถล่ม วัตฟอร์ด ยับเยิน 8-0

เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ซิตี้ สุดโหดรัวถล่ม วัตฟอร์ด ยับเยิน 8-0

เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ซิตี้ สุดโหดรัวถล่ม วัตฟอร์ด ยับเยิน 8-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยของเปิดบ้านถล่ม วัตฟอร์ด เละ 8-0 โดยทำได้ 5 ประตูในครึ่งแรกจาก ดาบิด ซิลบา นาทีที่ 1 จุดโทษของ อเกวโร นาทีที่ 7 มาห์เรซ นาทีที่ 12 แบร์นาโด้ นาทีที่ 15 และ โอตาเมนดี้ นาทีที่ 18 ส่วนในครึ่งหลัง แบร์นาโด้ ซิลวา มาบวกเพิ่มอีกสองประตูเป็นแฮตทริดของเขาในนาทีที่ 49 และ 60 จากนั้น เดอ บรอยน์ มายิงประตูปิดท้ายในนาทีที่ 85 จบเกม แมนฯ ซิตี้ โชว์โหดอัด วัดฟอร์ด ทีมบ๊วยขาดลอย 8-0

FBL-ENG-PR-MAN CITY-WATFORDOLI SCARFF/GettyImages

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที เควิน เดอ บรอยน์ วางบอลสุดสวยให้ ดาวิด ซิลบา แท็บจ่อ ๆ เข้าไปเจ้าบ้านนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 7 ซิตี้ มาได้จุดโทษจากที่ ริยาด มาห์เรซ ถูกทำฟาวล์ในเขตโทษและเป็น อเกวโร สังหารไม่พลาดให้ทีมนำห่าง 2-0

อีก 5 นาทีจากนั้น เรือใบ ยิงเพิ่มเป็น 3-0 จากลูกฟรีคิกของ มาห์เรซ ที่ปั่นไปแฉลบกองหลัง วัตฟอร์ด เปลี่ยนทางเข้าไป

ต่อมานาทีที่ 15 แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 4-0 จากลูกเตะมุม เควิน เดอบรอยน์ เปิดเข้ามา กองหลังทีมเยือนโหม่งผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง แบร์นาโด้ โหม่งจ่อ ๆ ไม่เหลือ

และประตูสุดท้ายในครึ่งเวลาแรกมาในนาทีที่ 18 จากจังหวะลุยเข้าเขตโทษของ กุน ก่อนเปิดเข้ากลางให้ โอตาเมนตี้ ซัดจ่อ ๆ เข้าไป จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ท้วมท้น 5-0

FBL-ENG-PR-MAN CITY-WATFORDOLI SCARFF/GettyImages

เริ่มเกมครึ่งหลัง พลพรรคซิติเซน ยังเดินหน้าบุกอย่างไม่ลดละ และเป็น แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงขึ้นนำให้ทีม 6-0 ในนาทีที่ 49 และเป็น 7-0 จากเขาคนเดิมในนาทีที่ 60 ทำแฮตทริกแรกในชีวิตการค้าแข้งได้สำเร็จ

ช่วงท้ายเกม ซิตี้ ได้ประตูปิดท้ายจาก เควิน เดอบรอยน์ ที่ยิงจากนอกกรอบแบบเต็มแรงเสียบมุมบนเข้าไป ก่อนจบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม วัตฟอร์ด ยับเยิน 8-0

FBL-ENG-PR-MAN CITY-WATFORDOLI SCARFF/GettyImagesประเด็นร้อนหลังเกม

สถิติที่ถูกทำลาย

เกมวันนี้จะมี 2 สถิติที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่แน่นอนแล้ว อย่างแรกคือ สถิติการยิงคู่แข่งที่ขาดลอยที่สุดของสโมสร ด้วยสกอร์ 8-0 ในเกมนี้ มันจึงกลายเป็นสกอร์ที่ชนะขาดลอยที่สุดของทีมไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเดิมนับตั้งแต่ลีดสูงสุดเปลี่ยนชื่อเป็น พรีเมียร์ลีก เกมที่เรือใบสีฟ้าเคยชนะคู่แข่งขาดลอยที่สุดคือนัดที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ นอริช ไปได้ 7-0 ในปี 2013/14

ส่วนอีกหนึ่งสถิติใหม่นั้น คือ แบร์นาโด้ ซิลวา ทำแฮตทริกแรกในลีกสูงสุดได้สำเร็จ​ โดยก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ที่ โปรตุเกส ฝรั่งเศส หรือแม้แต่ที่อังกฤษ ตัวรุกชาวโปรตุกีส รายนี้ ยังไม่เคยทำแฮตทริกบนลีกสูงสุดได้เลย การยิง 3 ประตูในเกมนี้จึงเป็นครั้งแรกบนเวทีสูงสุดในชีวิตการค้าแข้งของเขา ซึ่งเขาทำมันได้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งนี้

FBL-ENG-PR-MAN CITY-WATFORDOLI SCARFF/GettyImagesคะแนนนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน (7.5), วอล์คเกอร์ (7), แฟร์นันดินโญ (7), โอตาเมนดี้ (7.5), เมนดี้ (6.5), โรดรี (7), เดอ บรอยน์ (9), ซิลบา (8), แบร์นาโด้ (9), มาห์เรซ (8), อเกวโร (7.5)

ตัวสำรอง : คันเซโล (7), อังเคลิโน (7), การ์เซีย (7)

คีย์แมนเกมวันนี้ - เควิน เดอ บรอยน์FBL-ENG-PR-MAN CITY-WATFORDOLI SCARFF/GettyImages

​เป็นอีกครั้งที่กองกลางชาวเบลเยียม คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมเรือใบสีฟ้า ด้วยผลงาน 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ในเกมวันนี้ แม้อาจจะดูไม่มากมายนัก แต่แทบทุกประตูที่เกิดขึ้น เขาจะมีส่วนร่วมเกือบจะทั้งหมด ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าจุดเด่นของมิดฟิล์หน้าอ่อน รายนี้ อยู่ที่ความแม่นยำในการวางบอลที่หาตัวจับได้ยาก ซึ่งลูกจ่ายบอลสวย ๆ เดอ บรอยน์ มักจะทำให้มันดูเหมือนง่ายอยู่เสมอและมีให้เห็นเกือบแทบจะทุกเกมที่เขาลงสนาม เราจึงได้เห็นลูกจ่ายมหัจรรย์​ของเขาจนชินตาเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ซื้งหากเพลย์เมกเกอร์ของทีม รายนี้ ยังรักษาฟอร์มอันร้อนแรงแบบนี้ไว้ได้อย่างคงเส้นคงวา ถ้วยแชมป์รายการต่าง ๆ คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook