โค้ชเชสั่งจอมเตะห้ามท่องโลกออนไลน์

โค้ชเชสั่งจอมเตะห้ามท่องโลกออนไลน์

โค้ชเชสั่งจอมเตะห้ามท่องโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"โค้ชเช" เช ยองซอก หวั่นโลกสังคมออนไลน์ทำลายสมาธิจอมเตะ เก็บโทรศัพท์ตอนซ้อมและช่วงแข่งขันกำชับติดต่อครอบครัวได้วันละ 1 ชม.เพื่อเป้าหมาย 1 ทอง ด้านโค้ชเช ไม่กังวลแม้ลงชิงชัยในบ้านเกิดตัวเอง

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า ตนได้รับรายงานว่า  โค้ชเช ยองซอก สั่งห้ามไม่ให้นักกีฬาทุกคนโพสต์ข้อความอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ในโลกสังคมออนไลน์จากโทรศัพท์มือถือของตัวเอง และอาจจะมีการเก็บโทรศัพพ์ระหว่างฝึกซ้อมและลงแข่งขันหากไม่ปฏิบัติตาม เพื่อต้องการให้ทุกคนมีสมาธิและความมุ่งมั่้นตั้งใจจริงกับภาระกิจข้างหน้า เพื่อไม่ต้องการให้ปัญหาโลกโซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพล กระทบกระเทือนสภาพจิตใจและความพร้อมของนักกีฬา เพราะทุกคนฟิตซ้อมหนักมานานเป็นปี ที่สำคัญก่อนหน้านี้ก็เคยมีบทเรียนเรื่องดังกล่าวมาแล้ว
 
"สมาคมขอความร่วมมือไปยังนักกีฬาทั้งหมด หากจะโทรศัพท์ติดต่อกับครอบครัวได้วันละไม่เกิน 1 ชม.จากนั้นจะไม่อนุญาติ เพราะทุกคนคือ ทีมเวิร์คเดียวกัน ทำอะไรต้องเหมือนกันเพื่อเป้าหมาย 1 เหรียญทองเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังให้สตาฟฟ์โค้ชคอยสอดส่องดูแลว่า นักกีฬาคนใดฝ่าฝืนหรือไม่ ทั้งนี้ตัวเองและ "บิ๊กชา" ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯจะเดินทางไปสมทบวันที่ 27 ก.ย.นี้ และจะมีการประชุมผู้จัดการทีมจับสลากแบ่งสายวันที่ 28 ก.ย.ถึงตอนนั้นเราจะรู้แล้วว่า นักเทควันโดไทยอยู่สายหินมากน้อยแค่ไหน" บิ๊กเอ กล่าว
 
ขณะที่ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก ได้กล่าวว่า "ไม่รู้สึกวิตกกังวลใจอะไรที่ต้องมาแข่งขันในบ้านเกิดตัวเอง เพราะมันคือหน้าที่ของการเป็นโค้ชที่เราจะต้องมอบแต่สิ่งดีๆให้กับนักกีฬาของตัวเอง ในทางตรงกันข้ามมันเป็นงานที่ท้าทายอย่างยิ่ง ในฐานะคนเกาหลีใต้ที่สร้างนักเทควันโดไทยมาแย่งชิงเหรียญทองกับชาติต้นตำรับ แน่นอนคงได้รับความสนใจและเป็นการบ้านที่สำคัญเหมือนตอน "ปูซานเกมส์ 14" ที่ตัวเองเคยได้มาแล้ว 2 เหรียญเงิน ยิ่้งถ้าหากเจอกับนักเทควันโดเกาหลีใต้ หากโค้ชเจ้าภาพสอนอะไรมาตัวเองฟังภาษาเกาหลีรู้เรื่อง ก็จะสื่อสารและแก้เกมต่างๆให้กับนักเทควันโดไทยทันที ส่วนตัวมั่นใจว่า ทุกคนพร้อมแล้วกับภาระกิจยิ่งใหญ่ครั้งนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook