เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล บุกพ่าย นาโปลี 0-2

เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล บุกพ่าย นาโปลี 0-2

เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! ลิเวอร์พูล บุกพ่าย นาโปลี 0-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แชมป์เก่า" ลิเวอร์พูล ประเดิมสนามได้น่าผิดหวังหลังบุกไปแพ้ "อัซซูร์ร่า" นาโปลี 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา และนี่คือ 5 เรื่องราวหลังเกมที่เกิดขึ้นในเกมนี้

5. เมเร็ต สวมบทพระเอกAlex MeretLaurence Griffiths/GettyImages

อเล็กซ์ เมเร็ต งัดเซฟสำคัญช่วยทีมไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะกับช็อตที่ช่วยชีวิตของ คาสตอส มาโนลาส ที่ทำบอลลั่นไปเข้าทางของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้สกอร์ยังคงเป็น 0-0 ก่อนที่ นาโปลี จะได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

4. อาเดรียน ไม่น้อยหน้าFBL-EUR-C1-NAPOLI-LIVERPOOLANDREAS SOLARO/GettyImages

แม้ว่า นาโปลี จะเป็นฝ่ายได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมทำให้พวกเขาเอาชนะไปได้แต่การป้องกันที่โดดเด่นของ อาเดรียน ทำให้พวกเขายังสามารถรักษาสกอร์ไว้ที่ 0-0 อยู่ได้กว่า 80 นาทีโดยเฉพาะการบินปัดมือเดียวช็อตแท็ปอินของ เมอร์เทนส์ น่าเสียดายที่เจ้าตัวต้องถูกลูกจุดโทษเล่นงานต่อด้วยความผิดพลาดของแนวรับที่มอบของขวัญให้กับ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

3. สถิติของ หงส์แดงFBL-EUR-C1-NAPOLI-LIVERPOOLALBERTO PIZZOLI/GettyImages

ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมแชมป์เก่าในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สโมสรแรกที่ปราชัยในนัดประเดิมสนามของซีซันใหม่ต่อจาก เอซี มิลาน ในฤดูกาล 1994/95

 

หงส์แดง ยังสามารถรักษาคลีนชีทได้เพียง 1 เกมจาก 8 นัดที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้อีกด้วย

2. เมอร์เทนส์ วูบวาบFBL-EUR-C1-NAPOLI-LIVERPOOLANDREAS SOLARO/GettyImages

ดรีส์ เมอร์เทนส์ พังประตูที่ 11 ของเจ้าตัวในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่พวกเขาจะคว้าชัยได้สำเร็จ เจ้าตัวยังเป็นคงฉกลูกจ่ายของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนผ่านต่อให้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ยิงตอกฝาโลงรวมทั้งยังมีส่วนกับการสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ หงส์แดง ตลอดทั้งเกมนี้อีกด้วย

1. ซาลาห์ ไร้ประตูในเกมเยือนอีกครั้งFBL-EUR-C1-NAPOLI-LIVERPOOLANDREAS SOLARO/GettyImages

โอกาสของทั้ง 2 ทีมในเกมนี้มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยเมื่อต่างฝ่ายต่างระวังหลังบ้านกันสุดฤทธิ์โดย ซาลาห์ ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้กับทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้ดีพอเมื่อเทียบกับมาตรฐานของเจ้าตัวเมื่อเจอกับแนวรับของ นาโปลี ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถยิงประตูในการเล่นเป็นทีมเยือนมา 3 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วในฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook