เยฟเกเนีย เมดเวเดวา : นักไอซ์สเก็ตแชมป์โลกที่มีเซเลอร์มูนเป็นแรงบันดาลใจ

เยฟเกเนีย เมดเวเดวา : นักไอซ์สเก็ตแชมป์โลกที่มีเซเลอร์มูนเป็นแรงบันดาลใจ

เยฟเกเนีย เมดเวเดวา : นักไอซ์สเก็ตแชมป์โลกที่มีเซเลอร์มูนเป็นแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ ฉันจะลงทัณฑ์แกเอง” 

เชื่อว่าใครหลายคนที่อายุเกิน 30 ปี และเติบโตมากับพร้อม “ช่อง 9 การ์ตูน” คงจะคุ้นเคยกับประโยคนี้เป็นอย่างดี เพราะมันคือประโยคคลาสสิกจากเรื่อง “เซเลอร์มูน” การ์ตูนขวัญใจเด็กผู้หญิงที่ออนแอร์ในช่วงทศวรรษที่ 1990 

การ์ตูนดังกล่าวทำให้เด็กๆ พากันจับจองกันเป็น เซเลอร์มูน, เซเลอร์มาร์ส, เซเลอร์จูปิเตอร์ หรือเซเลอร์อื่นๆ ที่ตั้งตามชื่อดาวเคราะห์ในระบบสุริยะจักรวาล บวกกับความหล่อเหลาของ หน้ากากทักซิโด้ ทำให้มันกลายเป็นการ์ตูนยอดฮิตที่เด็กสาวพากันติดกันอย่างงอมแงม ก่อนจะค่อยๆ จางหายไปตามเวลา

อย่างไรก็ดี เมื่อราว 3 ปีก่อน การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากชาวโลกอีกครั้ง เมื่อ เยฟเกเนีย เมดเวเดวา นักไอซ์สเก็ตสาวชาวรัสเซีย ได้ลุกขึ้นมาแต่งตัวเป็น อุซางิ สึคิโนะ ตัวเอกจากเซเลอร์มูนลงแข่งในการแข่งขันที่ญี่ปุ่น จนกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ 

และนี่คือเรื่องราวของเธอ 

นักไอซ์สเก็ตผู้เดินตามรอยแม่  

ชีวิตของเมดเวเดวา ดูเหมือนจะผูกพันกับไอซ์สเก็ตตั้งแต่เธอยังไม่ลืมตาดูโลก เธอเกิดในครอบครัวชาวรัสเซีย-อาร์เมเนีย ที่ ซานนา เดฟยาโตวา แม่ที่เป็นชาวรัสเซียเคยเป็นนักไอซ์สเก็ตมาก่อน 

เมดเวเดวา ได้มีโอกาสรู้จักกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่ตัวกระเปี๊ยก จากการตามแม่เข้าไปชมการแข่งขันถึงขอบสนาม แสงที่เป็นประกายและส่องลงมาที่ผู้แข่งขัน ทำให้เธอตกหลุมรักในกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่แรกเห็น 

“ฉันอยากจะเป็นแบบนี้ ฉันยืนอยู่คนเดียว และแสงรุ้งก็ส่องประกายมาที่ฉัน” เมดเวเดวาตัวน้อยบอกกับแม่ของเธอ 

ซานนา ก็รู้สึกเห็นดีเห็นงามกับลูกสาว เธอเองก็เป็นนักไอซ์สเก็ตมาก่อน การที่ลูกอยากจะเดินในเส้นทางเดียวกันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ยิ่งไปกว่านั้น จากสุขภาพที่ไม่ค่อยดีในวัยเด็กของลูกสาว การเล่นกีฬาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หมอแนะนำ 

Photo : Frivolette

จนเมดเวเดวาอายุ 3 ขวบ ซานนา ตัดสินใจนำเธอเข้าไปเรียนในโรงเรียนสอนฟิกเกอร์ สเก็ตในศูนย์ฝึกกีฬาของกองทัพในกรุงมอสโก แต่เธอเกือบจะไม่ได้อยู่ในเส้นทางสายนี้ เมื่อในตอนแรกโรงเรียนไม่ยอมรับเธอเข้าเรียน เนื่องจากมองว่าเธอตัวเล็กเกินไป 

แต่หลังจากพ่อกับแม่พยายามยืนกรานกับครูใหญ่ว่าอยากให้เธอได้เล่นกีฬาชนิดนี้จริงๆ ในที่สุดโรงเรียนก็ใจอ่อน และยอมรับ เมดเวเดวา เป็นหนึ่งในนักเรียนของสถาบันจนได้ 

เมดเวเดวา ได้ ลยูบอฟ ยาคอฟเลวา เป็นครูคนแรกในชีวิต ก่อนเปลี่ยนผู้ดูแลเป็น เอเลนา เซลิวาโนวา ในเวลาต่อมา จากนั้นในปี 2007 เธอได้ย้ายมาอยู่ในสโมสรของ เอเทรี ทุตเบไรซ์ 

และครูคนนี้ก็ทำให้โลกได้รู้จักกับเธอ

สร้างชื่อกระหึ่มโลก 

ภายใต้การฝึกสอนของ ทุตเบไรซ์ ทำให้ เมดเวเดวา ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติอย่างรวดเร็ว เธอได้มีโอกาสรับใช้ทีมชาติรัสเซีย ตั้งแต่อายุเพียง 12 ปีลงแข่งในรายการ ISU Junior Grand Prix ในปี 2013 ก่อนจะคว้าแชมป์ในรุ่นจูเนียร์ได้ทันที 

ปีต่อมาเธอลงแข่งในรุ่นบุคคลทั่วไปในการแข่งขันชิงแชมป์รัสเซีย และคว้าอันดับ 7 มาครอง และนั่นก็เป็นการบอกว่าเธอพร้อมสำหรับเวทีของผู้ใหญ่แล้ว 

เธอทิ้งท้ายรุ่นจูเนียร์ด้วยการคว้าแชมป์ ด้วยการคว้าแชมป์จูเนียร์กรังด์ปรีซ์ ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปนในปี 2014 และแชมป์โลกรุ่นเยาวชนที่ ทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนียในปี 2015 

นับตั้งแต่นั้น เมดเวเดวา ก็ลงแข่งในระดับบุคคลทั่วไปมาโดยตลอด และสร้างชื่ออย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ที่บาร์เซโลนาในเดือนธันวาคมปี 2015 และกลายเป็นนักไอซ์สเก็ตอายุน้อยที่สุดอันดับ 5 ที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ด้วยวัย 16 ปี 

Photo : Frivolette

ก่อนที่ในปี 2016 ชื่อเสียงของ เมดเวเดวา จะโด่งดังสุดขีด เมื่อเธอสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ คิม ยูนา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2010 และยังกลายเป็นนักไอซ์สเก็ตคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์แล้วสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่นผู้ใหญ่ในปีต่อมา 

“ฉันแทบไม่รู้ตัวว่าฉันชนะในวันนี้ เพราะว่าหนึ่งปีที่แล้วฉันยังเล่นอยู่ในระดับจูเนียร์อยู่เลย” เมดเวเดวา ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2016

“อันที่จริง ฉันไม่มีความรู้สึกอะไรในตอนนี้ เพราะฉันปล่อยทุกอย่างไว้ในลานน้ำแข็งหมดแล้ว”

ความยอดเยี่ยมของเธอ ยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อในปีเดียวกัน เธอยังสามารถคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ และแชมป์ยุโรปมาครองได้สำเร็จ กลายเป็นชาวรัสเซียคนที่ 3 ต่อจาก อิรินา สลุตสคายา และ เอลิซาเวตา ทุคตามีเชวา ที่สามารถทำ “ทริปเปิ้ลแชมป์” หรือ 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว 

เธอยังสามารถป้องกันแชมป์โลกในการแข่งขันที่เฮลชิงกิ ประเทศฟินแลนด์ใน 2017 พร้อมสร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ทั้งในท่าฟรีสเก็ต (154.40) และคะแนนรวม (233.41) กลายเป็นนักไอซ์สเก็ตหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้เกิน 230 คะแนน และในปีเดียวกันเธอก็สามารถป้องกันแชมป์ยุโรปไว้ได้อีกสมัย 

Photo : HollywoodLife

น่าเสียดายที่ในการแข่งขันโอลิมปิก เมดเวเดวา ยังไปไม่ถึงแชมป์ เมื่อสามารถคว้าได้เพียง 2 เหรียญเงินทั้งในประเภทเดี่ยวและประเภททีมในโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เมืองพยองซาง ประเทศเกาหลีใต้ 

แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังได้รับการยกย่อง ทาเรียนา ทาราโซวา โค้ชและที่ปรึกษาไอซ์สเก็ตของทีมชาติรัสเซียเคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอคือ “อัจฉริยะ” ในขณะที่ อาเดลินา ซ็อตดิคโควา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2014 ที่โซชิ บอกว่าเธอเป็นคนฉลาด 

อย่างไรก็ดี ภายใต้ความอัจฉริยะของเธอ ก็มีบางมุมที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง

เซเลอร์มูนบนลานน้ำแข็ง 

ย้อนกลับไปในการแข่งขันประเภททีมที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2017 เมดเวเดวา กลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาไอซ์สเก็ตที่ถูกเรียกติดทีมชาติรัสเซีย มันเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนในหลายประเภท ทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ ที่มี 6 ชาติเข้าร่วมชิงชัย 

เมดเวเดวา ที่ลงแข่งในประเภทเดียวในครั้งนั้น ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนในสนาม เมื่อเธอปรากฎตัวในชุดนักเรียนญี่ปุ่น ที่กำลังนอนหลับอยู่กลางลานไอซ์สเก็ต ก่อนจะถูกปลุกด้วยเสียงเรียกว่า “อุซางิ” 

และทันทีที่เสียงเพลงดังขึ้น ฉากแปลงร่างในตำนานก็อุบัติขึ้นบนลานน้ำแข็ง ที่ราวถอดแบบมาจากอนิเมะ เมดเวเดวา แปลงร่างจากชุดนักเรียน กลายเป็นชุดยูนิฟอร์มของเซเลอร์มูนอย่างน่าอัศจรรย์ 

Photo : HollywoodLife

และเพลงประกอบที่ใช้ในการแข่งขันของเธอก็เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเพลง Densetsu Moonlight เพลงเปิดของการ์ตูนเซเลอร์มูน เธอแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างไม่มีที่ติ ในขณะเดียวกันเพลงที่คุ้นหูยังสามารถสร้างความคึกคักให้กับแฟนในสนามที่ส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี  

เมดเวเดวา ยังไม่ลืมที่จะจบการแสดงด้วยท่าและประโยคสุดคลาสสิค “ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ ฉันจะลงทัณฑ์แกเอง” ที่ทำให้หลายคนถึงกับลุกขึ้นปรบมือ (สแตนดิงโอเวชั่น) ในแง่ของความเอ็นเตอร์เทนไปพร้อมกับความยอดเยี่ยมในลีลาบนลานน้ำแข็งของเธอ

อย่างไรก็ดี การลงแข่งขันด้วยการคอสเพลย์เป็น อุซางิ สึคิโนะ ของเธอไม่ใช่แค่เอาสนุก การแสดง เซเลอร์มูนบนลานน้ำแข็ง ทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนได้สูงสุดในประเภทหญิงเดี่ยว ด้วยคะแนน 241 คะแนน 

แถมในการแข่งขันแบบ Short Program ที่ใช้เพลงเซเลอร์มูน เธอยังสร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ หลังทำไป 80.85 คะแนน และกลายเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้เกิน 80 คะแนนอีกด้วย 

น่าเสียดายที่ผลงานของเธอไม่เพียงพอที่จะทำให้ รัสเซีย คว้าแชมป์ในครั้งนั้น หลังมีแต้มน้อยกว่าญี่ปุ่น เจ้าภาพเพียงแค่ 4 คะแนน และรับตำแหน่งรองแชมป์ไปครอง และเป็นหนึ่งในไม่กี่แชมป์ที่เธอยังไม่เคยสัมผัส 

Photo : Frivolette

อย่างไรก็ดี หลังการแข่งขัน ชื่อของ เมดเวเดวา ก็กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เมื่อคลิปการเล่นไอซ์สเก็ตในชุดเซเลอร์มูนของเธอ ถูกส่งต่อไปในโลกโซเชียล ทำให้เธอกลายเป็นคนดังมากขึ้น เธอถูกพูดถึงในหลายสื่อ คลิปการแข่งขันในวันนั้นของเธอ มียอดเข้าชมรวมกันเกินกว่า 2 ล้านครั้งในปัจจุบัน 

หลายคนที่ไม่รู้จักเธออาจจะมองว่าที่เธอทำแบบนั้น เพื่อเอาใจเจ้าภาพ แต่ที่จริงมันมีอะไรมากกว่านั้น

โอตาคุสาวและติ่งเกาหลี 

แม้ว่าคำว่า “โอตาคุ” ในความหมายทั่วไปจะเป็นคำเชิงดูถูกที่ใช้เรียกคนที่ชื่นชอบอนิเมะ หรือการ์ตูน แต่ในความเป็นจริง มันคือคำที่ใช้เรียกคนที่คลั่งไคล้อะไรบางอย่าง คล้ายกับคำว่า Mania ในภาษาอังกฤษ เช่นโอตาคุรถไฟ ก็เป็นพวกคลั่งไคล้รถไฟ โอตาคุเครื่องบิน ก็คือคนที่มีความชื่นชอบเครื่องบินมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับ เมดเวเดวา เธอเองก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันมีความหมายในแง่ลบ แถมยังยอมรับในคำนี้อย่างเต็มใจ ด้วยการประกาศตัวว่าเธอคือ “โอตาคุอนิเมะ” หรือคนที่คลั่งไคล้ในการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ลงในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัวมาแล้ว

“แชมป์โลก 2 สมัย, แชมป์ยุโรปกับรัสเซียฤดูกาล 2016-2017, โอตาคุอนิเมะ” นี่คือข้อความที่ เมดเวเดวา เคยเขียนไว้ในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมของเธอ  

การชื่นชอบในการ์ตูนญี่ปุ่นของเธอ ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นหลังมีชื่อเสียง เธอหลงใหลในสิ่งนี้มาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ต้นกำเนิดของมัน ที่ทำให้ เมดเวเดวา รักประเทศนี้ทั้งในด้านวัฒนธรรมและภาษา

Photo : Twitter - @JannyMedvedeva

“ฉันชอบญี่ปุ่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะเวลาไปโชว์ในญี่ปุ่น เพราะเรารู้ว่าทุกคนในญี่ปุ่นชอบสเก็ตลีลาจริงๆ มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ เมื่อจบการแสดงและเห็นปฎิกริยาจากแฟนๆ” เมดเวเดวา กล่าวกับ Olympic Channel  

ก่อนการแข่งขันเมื่อปี 2017 เธอเคยปรากฎตัวในชุดเซเลอร์มูนมาก่อน ในการแสดงโชว์ของเทศกาลน้ำแข็งที่นางาโอกะ เมื่อปี 2016 ในขณะเดียวกันเธอมักปรากฎตัวพร้อมตุ๊กตา “ลูนา” แมวสีดำที่มีจันทร์เสี้ยวอยู่บนหน้าผาก ตัวละครชื่อดังในเรื่องเซเลอร์มูนราวกับเป็นเครื่องรางนำโชค

“พูดตามตรง ทุกคนดูแปลกใจที่ฤดูกาลนั้นฉันแสดงในฐานะเซเลอร์มูน เราแค่มีไอเดียว่าเราจะทำอะไรในงานกาลา และฉันเพียงพูดเล่น อย่างที่คุณรู้บางทีอาจจะเป็นเซเลอร์มูน ทำไมเราไม่ทำล่ะ อะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้น ในที่สุดฉันก็ทำจริงๆ” เมดเวเดวา ย้อนความหลัง  

“มันค่อนข้างยาก เพราะฉันกังวลว่าฉันดูไม่เหมือนกับตัวละครในอนิเมะ แต่ทุกคนบอกว่าฉันเหมือนเซเลอร์มูนจริงๆ เพียงแต่มีผมสีดำเท่านั้น”

นอกจากนี้ เมดเวเดวา ยังมักโพสต์ภาพเกี่ยวกับอนิเมะมากมายลงในโซเชียลมีเดีย แน่นอนว่า Yuri on Ice อนิเมะเกี่ยวกับสเก็ตน้ำแข็งที่ออกอากาศเมื่อปี 2016 ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเธอถึงขั้นแต่งคอสเพลย์ คัตสึกิ ยูริ ตัวเอกของเรื่อง และโพสลงทวิตเตอร์

Photo : Twitter - @JannyMedvedeva

“บางทีอาจจะเป็นเพราะฉันไม่ได้ชอบดูหนังเท่าไร ฉันคิดว่าอนิเมะหรือการ์ตูนมันสามารถทำให้เราไปไกลในความเป็นแฟนตาซี เราสามารถทำทุกอย่างและเห็นทุกอย่างที่เราต้องการ” เธออธิบายกับ Olympic Channel  

“ฉันชอบทุกอย่าง (ในอนิเมะ) ฉันชอบดูทั้งเรื่องใหม่และเรื่องเก่า ฉันเริ่มดู โตเกียว กูล เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ฉันต้องรอนานมากกว่าจะได้ดูซีซั่นที่ 3 ฉันรู้สึกเหมือนกับมันคือกล่องสมบัติ” 

นอกจากนี้ เธอยังยอมรับว่าเป็นติ่งเกาหลีตัวยง เธอชอบเพลงของวง EXO มาก ถึงขนาดเขียนอธิบายในโซเชียลมีเดียว่าตัวเองคือ EXO-L (แฟนคลับของวง EXO) และเคยได้รับจดหมายจากสมาชิกในวง รวมทั้งไปพบกับ EXO ช่วงไปแข่งโอลิมปิกที่เมืองพยองซางเมื่อปี 2018 มาแล้ว 

Photo : Soompi

“ไม่มีใครรู้ว่าพอได้พบพวกเขา ฉันกรี๊ดออกมาเสียงดังเหมือนกับแฟนคนหนึ่ง ฉันรู้สึกอายเล็กน้อย ฉันรู้สึกรู้สึกมหัศจรรย์มาก ฉันไม่รู้จะพูดอะไร พวกเขาดูเท่และวิเศษจริงๆ” เมดเวเดวา กล่าวกับ Olympic Channel  

“เราต่างรู้ว่าพวกเขายุ่งมากๆ แต่ฉันก็ได้ลายเซ็นจากพวกเขา และฉันก็ติดตามพวกเขาในโซเชียลมีเดีย”

เธอมักจะฟังเพลงของ EXO ก่อนลงแข่งขันอยู่เป็นประจำ เนื่องจากมันสามารถทำให้เธอ คลายความตื่นเต้น และลงไปแข่งอย่างมั่นใจมากขึ้น พร้อมทั้งให้เครดิตว่าผลงานที่ดีที่ทำได้มาจากเพลงของพวกเขา 

“ฉันชอบฟังเพลง EXO มันช่วยเป็นแรงบันดาลใจเกินกว่าที่หลายคนคิด และช่วยปรับอารมณ์ฉันให้ดีขึ้นจริงๆ ฉันรู้สึกมั่นใจเพราะว่าพวกเขา ฉันหวังให้สมาชิกของ EXO ทุกคนสุขภาพแข็งแรง” เธอกล่าวกับ Soompi

ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ 

ความชื่นชอบส่วนตัวของ เมดเวเดวา ยังส่งผลต่องานของเธอในสายบันเทิง เมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา เธอได้รับเลือกให้ไปเล่นโฆษณาเกมมือถือที่สร้างมาจากการ์ตูนเรื่อง “สาวน้อยเวทย์มนต์มาโดกะ” อนิเมะชื่อดังของญี่ปุ่น 

เธอได้บทของ อาเคมิ โฮมุระ หนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่อง และได้เล่นร่วมกับ อาลินา ซากิโตวา นักไอซ์สเก็ตรุ่นน้องร่วมชาติ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2018 ที่พยองชาง ซึ่งเธอเป็นผู้คว้าเหรียญเงินในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

Photo : The Asahi Shimbun

“ฉันชอบอนิเมะญี่ปุ่นมาก ดังนั้นฉันจึงรู้สึกดีใจที่ได้เล่นบทของโฮมุระ” เมดเวเดวา กล่าวกับ Asahi

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายน 2020 เมดเวเดวา ยังเตรียมมาแสดงการเล่นไอซ์สเก็ตในชื่อ “Sailor Moon Ice Show” ที่ญี่ปุ่น ซึ่งวาระฉลองวันครบรอบวันเกิดของ อุซางิ ตัวเอกของเรื่องที่เกิดในวันที่ 30 มิถุนายน 

Photo : The Asahi Shimbun

เธอคือตัวอย่างของการนำสิ่งที่ชอบมาปรับใช้กับอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางหนึ่งเธอใช้การ์ตูนและเพลงเกาหลีเป็นแรงบันดาลใจ ในขณะที่อีกทางหนึ่งมันก็ช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานของเธอ 

บางคนอาจจะมองว่าการคลั่งไคล้สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเสียเวลาและไร้สาระ แต่ไม่ใช่สำหรับ เมดเวเดวา เมื่อเธอสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ขับเคลื่อนชีวิต และตำแหน่งแชมป์โลก กับเหรียญรางวัลในโอลิมปิก ก็คือเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เยฟเกเนีย เมดเวเดวา : นักไอซ์สเก็ตแชมป์โลกที่มีเซเลอร์มูนเป็นแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook