หวิดสงคราม! ไทย-เขมร ยอมทุบป้าย

หวิดสงคราม! ไทย-เขมร ยอมทุบป้าย

หวิดสงคราม! ไทย-เขมร ยอมทุบป้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยเอาบ้างโต้กลับเขมร ตั้งป้าย ที่นี่ประเทศไทย ด้านแม่ทัำพภาคที่ 2เก้าอี้ร้อนหวั่นเกิดสงครามเร่งเจรจานายพลเขมร ผลทั้งคู่ยอมทำลายป้ายลดความตึงเครียดชายแดน  

พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมกำลังทหาร จำนวนหนึ่งได้เดินทางไปที่วัดแก้วสิขาสวาระ เพื่อเจรจากับ พล.ท.ซรัยดึ๊ก ผู้บัญชาการทหารของกัมพูชาหลังจากกัมพูชามีการเปลี่ยนป้ายบริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ โดยนำป้ายที่มีข้อความว่า ที่นี่กัมพูชา ขึ้นแทนป้ายเดิม ทำให้ฝ่ายไทยตอบโต้โดยการขึ้นป้าย ที่นี่ประเทศไทย จนส่งผลให้เกิดความตรึงเครียด ภายหลังจากการเจรจาฝ่ายกัมพูชายอมทุบทำลายป้ายดังกล่าวแล้ว ขณะที่ฝ่ายไทยก็ได้นำป้ายที่มีข้อความว่า ที่นี่ประเทศไทย ออกเช่นกัน

แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนที่แม่ทัพภาคที่ 2 จะเดินทางไปถึงวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ  สถานการณ์ตึงเครียดอย่างมาก ทหารที่อยู่แนวรบทุกนายได้รับคำสั่งให้เตรียมความพร้อม 100 % และให้ขึ้นลำกล้องอาวุธประจำกาย กระทั่งคณะของแม่ทัพเดินทางไปถึงวัดแก้วฯและมีการเจรจากับฝ่ายกัมพูชา ก็ได้ข้อสรุปว่าให้ทั้งสองฝ่ายทุบทำลายป้ายของตัวเองลงในเวลา 12.15 น. ทำให้สถานการณ์ลดความตึงเครียดลง

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ หวิดสงคราม! ไทย-เขมร ยอมทุบป้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook