ฮือฮาอีกรอบ! หลินปิง โผล่จิตรกรรมฝาผนัง

ฮือฮาอีกรอบ! หลินปิง โผล่จิตรกรรมฝาผนัง

ฮือฮาอีกรอบ! หลินปิง โผล่จิตรกรรมฝาผนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ม.ค.)จากแสะข่าวจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถวัดสำปะซิว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่ปรากฎภาพโดเรมอนทรอดแทรกลงไปในเรื่องราวพระพุทธประวัติ และเรื่องราวของพระพุทธเจ้าสิบชาตินั้น ส่งผลให้ประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางเข้ามาที่วัดดังกล่าวจำนวนมาก รวมถึงผู้สื่อข่าวทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ที่มาติดต่อขอทำรายการ

ล่าสุดที่วัดแถวธาร อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ยังมีภาพแพนด้าน้อย "หลินปิง" ปรากฎอยู่ในจิตรกรรมฝาผนังของวัดแห่งนี้เช่นกัน โดยเป็นภาพหลินปิง ซ่อนตัวอยู่ในโพรงต้นไม้ใหญ่ โผล่หน้าออกมาเห็นเพียงส่วนหู ลูกตาขวาและจมูกเล็กน้อย เหมือนแอบดูความเคลื่อนไหวที่อยู่ตรงหน้า คือ พราน 5 คนกำลังป่ายปีนต้นไม้ เพื่อจะใช้บ่วงคล้องจับเงือกสาว 4 ตัว หรือแอบดูเงือกสาว 4 ตัว ที่เปลือยกายท่อนบนเล่นน้ำตกในลำธารอย่างสนุกสนาน

ด้านนายรักเกียรติ เลิศจิตรสกุล จิตรกรผู้เขียนภาพฝาผนังของทั้ง 2 วัด กล่าวว่า ตั้งแต่มีการนำเสนอข่าวส่งผลให้มีผู้สื่อข่าวจำนวนมากเดินทางเข้ามาสัมภาษณ์เรื่องราวต่างๆรวมถึงประวัติส่วนตัว รวมถึงรายการทีวีติดต่อให้ตนไปที่สถานี แต่ตนก็ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากต้องทำงาน ซึ่งใครต้องการข้อมูลตนจะให้แต่ขอให้เดินทางมาที่วัดสำปะซิวจะสะดวกกว่า ซึ่งตนต้องเร่งให้งานเสร็จในปี 2554 และจะหยุดเขียนภาพในพระอุโบสถ เพราะอยากกลับไปทำงานที่บ้าน

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดทั้ง 2 แห่งก็ได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า จะไม่มีการสั่งให้ลบภาพดังกล่าวออกแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นอานิสงส์ที่ทำให้คนเข้าวัดมากขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook