ฮ.สตช.บินสำรวจสถานที่ ตกกลางทุ่งนา

ฮ.สตช.บินสำรวจสถานที่ ตกกลางทุ่งนา

ฮ.สตช.บินสำรวจสถานที่ ตกกลางทุ่งนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ความคืบหน้า) 

จากกรณี เฮลิคอปเตอร์ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บินสำรวจเส้นทางเสด็จ ร่อนลงจอดฉุกเฉิน บริเวณกลางท้องนา พื้นที่ ม.13 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นำส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลตำรวจในกรุงเทพแล้ว โดยที่ พ.ต.ท.เดโช ภูศรี อายุ 45 ปี นักบินที่ 2 นั้นได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ส่วน นายไพบูลย์ ศิริแสงชนะกูล อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่โครงการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ หัวหน้างานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับบาดเจ็บที่ไหปลาร้าและไหล่ซ้าย

โดย นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวระหว่างเข้าตรวจเยี่ยมดูอาการของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน ว่า คณะเจ้าหน้าที่โครงการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ หัวหน้างานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมด้วยราชองครักษ์ได้ทำการบินสำรวจเส้นทางล่วงหน้าระหว่างกรุงเทพไปยังจังหวัดสระแก้วเพื่อเตรียมเส้นทางเสด็จในวันที่ 20 ม.ค. นี้ แต่ว่าเครื่องยนต์เกิดดับระหว่างทำการบินที่ระดับความสูง 300 เมตร นักบินได้พยายามนำเครื่องลงจึงตกกระแทกพื้น แต่ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวนี้เป็นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอายุการใช้งานมากว่า 10 ปีแล้ว

 

 

(11 ม.ค.)  เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกลางทุ่งนาใน อ.บางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา นักบินอาการสาหัส 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. สภ.บางน้ำเปรี้ยวรับแ้จ้งเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่กลางทุ่งนา ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คนด้วยกันและถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเมืองฉะเิชิงเทรา ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายไพบูลย์ ศิริแสงชนะกูล เจ้าหน้าที่โครงการในพระองค์  พ.ต.ท.เดโช ภู่ศรี นักบิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส  อีก 2 คนคือ ด.ต.ธงชัย กสิกร ช่างเครื่อง และู ร.ต.อ.หัสกร ภักดี ผู้ัช่วยนักบิน บาดเจ็บเล็กน้อย 

เบื้องต้น ทราบว่าเฮลิคอปเตอร์กำลังเดินไปทางตรวจความเรียบร้อยสถานที่รับเสด็จในอ.แปลงยาว แต่ระหว่างทางได้ประสบอุบัติเหตุ  ส่วนสาเหตุของเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด 


อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฮ.สตช.บินสำรวจสถานที่ ตกกลางทุ่งนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook