ชาวบ้านแปดริ้วพิสูจน์ หลังกระสืออาละวาด!

ชาวบ้านแปดริ้วพิสูจน์ หลังกระสืออาละวาด!

ชาวบ้านแปดริ้วพิสูจน์ หลังกระสืออาละวาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองปาตอง หมู่ที่ 2 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ต่างร่ำลือว่าพบผีกระสือออกอาละวาดหากินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในช่วงกลางดึก จึงรวมตัวกันพิสูจน์หลังพบชาวบ้านผู้หญิงต้องสงสัยรายหนึ่ง

นายณะเรศ สุดชื่น สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองยาว เผยว่า ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงร่ำลือว่ามักพบเห็นแสงไฟสีแดงประหลาดลอยอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 2 เมตร ลักษณะคล้ายกับผีกระสือลอยวนเวียนอยู่บริเวณหนองน้ำและทุ่งนา แต่ตนเองไม่เคยเจอกับตัวเอง และไม่เชื่อว่าจะเป็นแสงไฟของผีกระสือ

ทั้งนี้ยังเปิดเผยอีกว่า แถวละแวกบ้านของตนมีชายคนหนึ่งอ้างว่าไปเรียนวิชามนต์ดำมาจากภาคอีสาน และนำวิชาความรู้มาทำมาหากิน หากพ่อแม่ยอมรับและนับถือจะมีความร่ำรวย จากนั้นแม่เพื่อนบ้านคนดังกล่าวได้สร้างเป็นอาศรมทรงเจ้าขึ้น มีชาวบ้านมาสะเดาะเคราะห์และดูดวงกับชายคนทรงเจ้าดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังชายคนดังกล่าวผิดใจและทะเลาะกับแม่อย่างรุนแรง และได้หนีออกจากบ้าน โดยทิ้งเครื่องลางของขลังมนต์ดำและอาศรมเอาไว้ โดยไม่แจ้งเกี่ยวกับการดูแลรักษาให้ทราบ ต่อมาแม่ของชายคนดังกล่าวได้เอาของขลังทั้งหมดไปทิ้งไว้ข้างๆ รั้วบ้านของตัวเอง และหลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้คนพบแสงไฟประหลาดนั้นขึ้นมาจากจุดที่ของเหล่านั้นถูกทิ้งไว้ โดยคาดกันว่าน่าจะเป็นผีกระสือ

ขณะที่เมื่อคืนวานนี้ (8 ม.ค.) ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวได้รวมตัวกันพิสูจน์ในช่วงเวลากลางดึก ต่อมาได้เห็นดวงไฟสีแดงลอยสูงจากพื้นดินประมาณ 2 เมตร จึงได้ยิงปืนขู่ หลังจากนั้นดวงไฟดังกล่าวก็ลอยวับหายไป เมื่อถึงช่วงเช้าชาวบ้านก็พบว่าไก่ที่เลี้ยงเอาไว้ในเล้าได้ล้มตายไปจำนวนหลายตัว โดยที่ลำคอมีบาดแผลคล้ายถูกดูดเลือด และไม่พบขนไก่หลุดร่วงอยู่รอบๆ บริเวณ ทั้งนี้ชาวบ้านเผยว่าจะรวมตัวเพื่อพิสูจน์กันอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (10 ม.ค.) แสงไฟประหลาดดังกล่าวได้ลอยออกมาจากจุดเดิมที่ร่ำลือกัน ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่ร่วมเดินทางมาพิสูจน์ แต่เมื่อชาวบ้านวิ่งเข้าไปหวังจะบันทึกภาพเอาไว้ แสงดังกล่าวที่เชื่อว่าเป็นผีกระสือก็หายวับไปกับตา ยิ่งสร้างความฉงนสงสัยมายิ่งขึ้น ทั้งนี้ไม่มีรายงานความเสียหายล้มตายของไก่หรือสัตว์เลี้ยงในละแวกดังกล่าว เหมือนดังที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วจำนวนหลายครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook