14 อีกครั้ง! หนุ่มจีนผ่าตัดแก้โรคหน้าเหี่ยว

14 อีกครั้ง! หนุ่มจีนผ่าตัดแก้โรคหน้าเหี่ยว

14 อีกครั้ง! หนุ่มจีนผ่าตัดแก้โรคหน้าเหี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์โกลบอลไทมส์ของจีน รายงานเมื่อ 6 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า นายซู เจี้ยนหัว คนไข้หนุ่มวัย 29 ปี ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้า เพื่อบรรเทาโรคหน้าเหี่ยวกว่าวัย จากความผิดปกติของผิวหนัง หวังให้กลับมามีใบหน้าหนุ่มขึ้นได้อีกครั้ง

นายซู เจี้ยนหัว เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหังโจว พลาสติก เซอร์เจอรี ในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง ภาคตะวันออกของจีน หลังจากป่วยเป็นโรคอีลาสโตลีซิส ซึ่งเป็นความผิดปกติของผิวหนังที่หาได้ยากมาก โดยในรอบ 20 ปีมีผู้ป่วยโรคนี้ทั่วโลก น้อยกว่า 10 ราย โรคดังกล่าวมีลักษณะผิวหนังขาดความยืดหยุ่น ทำให้เหี่ยวย่น เป็นริ้วรอยรุนแรง จากภาพที่โรงพยาบาลเผยแพร่ นายซู มีสภาพใบหน้าที่ดีขึ้นมาก หลังเข้ารับการผ่าตัด

กรณีของนายซู เจี้ยนหัว เป็นการผ่าตัดเพื่อบรรเทาอาการของโรคเท่านั้น แต่ในกรณีอื่นๆ ที่เป็นข่าวดังในจีนและทั่วโลกจากความผิดพลาดในการผ่าตัดเสริมความงามของ หวังเป่ย วัย 24 ปี สาวผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้ทางโทรทัศน์ ที่เสียชีวิตบนเตียงผ่าตัด เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2553 ที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทำให้สังคมเริ่มตระหนักถึงภัยและความปลอดภัยในการทำศัลยกรรม

ทั้งนี้สำหรับการผ่าตัดศัลยกรรมเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในจีน จากข้อมูลของทางการเมื่อปี 2552 ประเมินว่า แต่ละปีมีชาวจีนทำศัลยกรรมมากกว่า 3 ล้านคน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook