โลกอึ้ง! เกาหลีเหนือฉายหนังอังกฤษผ่านทีวี

โลกอึ้ง! เกาหลีเหนือฉายหนังอังกฤษผ่านทีวี

โลกอึ้ง! เกาหลีเหนือฉายหนังอังกฤษผ่านทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในเกาหลีเหนือที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้ฉายภาพยนตร์จากประเทศอังกฤษเรื่อง เบนด์ อิท ไลค์ เบคแฮม (Bend It Like Beckham)

โดยเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำเกาหลีใต้ นายมาร์ติน อูเดน ได้โพสข้อความผ่านทวีตเตอร์ว่า นับเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ของชาติตะวันตก ได้เผยแพร่ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเหนื่อ โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ออกอากาศเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการตัดทอนความยาวของหนังต้นฉบับจาก 112 นาที เป็น 104 นาทีในการออกอากาศครั้งนี้ แต่ถึงอย่างไรเหตุการณ์เช่นนี้นับเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากสำหรับชาวเกาหลีเหนือ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วรายการทางโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือมักจะเป็นการ์ตูนหรือภาพการเฉลิมฉลองกองทัพและเชิดชูผู้นำประเทศเท่านั้น

สำหรับการได้ออกอากาศภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เป็นผลงานของสถานฑูตอังกฤษ ซึ่งมีข้อความขึ้นระหว่างการฉายด้วยว่า เพื่อการฉลองครบรอบ 10 ปีของแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างเกาหลีเหนือกับสหราชอาณาจักร และยังเป็นครั้งแรกเช่นกัน ที่เกาหลีเหนือยินยอมให้เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศอื่นๆ ด้วยการนำเอาภาพยนต์ที่ของประเทศนั้นๆ มาฉายทางโทรทัศน์

เบนด์ อิท ไลค์ เบคแฮม (Bend It Like Beckham) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2002 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่คนเกาหลีเหนือชื่นชอบเป็นอย่างมาก แต่ภายในภาพยนตร์ก็ยังมีประเด็นความสัมพันธ์ต่างเชื้อชาติ ศาสนา และรักร่วมเพศ ที่เป็นสิ่งต้องห้ามในประเทศเกาหลีเหนือ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook