หวิดล่ม! เรือรั่วกลางทะเลเกาะพีพี

หวิดล่ม! เรือรั่วกลางทะเลเกาะพีพี

หวิดล่ม! เรือรั่วกลางทะเลเกาะพีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ธ.ค.) ผู้อำนวยการศูนย์เจ้าฟ้า ได้รับแจ้งเหตุเรือรับนักท่องเที่ยวบริเวณเกาะพีพีรั่วกลางทะเล กัปตันขอความช่วยเหลือเร่งด่วน น้ำท่วมทะลักเข้าเรืออย่างรวดเร็ว โชคดีเรือใกล้เคียงมาช่วยโอนถ่าย 25 ชีวิตปลอดภัย

เกิดเหตุเรือนำเที่ยวบริเวณเกาะพีพีรั่วกลางทะเลและมีน้ำไหลท่วมเข้าเรืออย่างรวดเร็ว ห่างจากเกาะพีพีราว 5 ไมล์ทะเล กัปตันจึงได้ประสานกับสำนักงานขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขากระบี่ ขอความช่วยเหลือเร่งด่วย ต่อมาได้เรือนำเที่ยวเพชรไพลิน ที่อยู่ใกล้กับบริเวณเกิดเหตุ ได้เข้าการช่วยเหลือในเวลาต่อมา โดยโอนถ่ายนักท่องเที่ยวขึ้นเรือไปถึงฝั่งเกาะลันตาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด

เบื้องต้นพบว่า เรือลำดังกล่าวชื่อว่า ลาลีน่า เป็นเรือนำเที่ยวลักษณะวันเดย์ทัวร์ โดยมีนายอุสมาน เหมลา อายุ 23 ปี เป็นกัปตันเรือบรรทุกผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาจากท่าเรือจังหวัดตรัง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และได้จอดแวะรับผู้โดยสารเพิ่มเติมที่เกาะพีพี โดยมีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 25 คน ระหว่างที่เดินทางออกจากเกาะพีพี ถึงบริเวณเกาะหมาก ท้องเรือเกิดชำรุดรั่ว และมีน้ำไหลทะลักเข้ามาในเรืออย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้โดยสารต่างตื่นตระหนกกลัวว่าเรือจะล่ม

และหลังจากที่กัปตันวิทยุขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย ก็มีเรือนำทัวร์บริเวณใกล้เคียงเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยโอนถ่ายผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเรือที่เกิดเหตุ และได้ทำการปะซ่อมรอยรั่วจนเป็นปกติ ก่อนจะเดินทางนำเรือกลับไปยังจังหวัดตรัง โดยผู้โดยสารในเรือทั้งหมดเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook