รถตู้โดยสารซิ่ง! ชนรถพ่วง ดับ 2 เจ็บอื้อ

รถตู้โดยสารซิ่ง! ชนรถพ่วง ดับ 2 เจ็บอื้อ

รถตู้โดยสารซิ่ง! ชนรถพ่วง ดับ 2 เจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.) รถตู้โดยสารนครสวรรค์-กรุงเทพฯ ชนรถพ่วง 18 ล้อ ที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คนขับเสียชีวิตคาที่ อีกรายเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. และบาดเจ็บ 8 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไชโย และโรงพยาบาลอ่างทอง ในจำนวนนี้ มีชาวเยอรมัน 1 คนบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (25 ธ.ค.) พ.ต.ท.โสภณ สารสุวรรณ สารวัตรเวร สภ.ไชโย จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ กม.ที่ 59-60 หมู่ที่ 1 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง เมื่อไปยังที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 10-3874 นครสวรรค์ หมายเลขข้างรถ ม.2 (จ)/95-96 วิ่งประจำทางสายนครสวรรค์-กรุงเทพฯ สายเอเชีย ของบริษัท ถาวรทัวร์ จำกัด จอดอยู่ริมถนนสภาพด้านหน้าพังยับเยิน และพบรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 70-4148 นครสวรรค์ ทะเบียนตัวลูก 70-4149 นครสวรรค์ จอดอยู่ด้านหน้ารถตู้ ในสภาพโดนชนท้าย นอกจากนั้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลไชโย และโรงพยาบาลอ่างทอง

นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถอีกจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างนำผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถอย่างทุลักทุเล โดยผู้เสียชีวิตคือคนขับรถตู้ ทราบชื่อ นายวิชัย สารีขาว ไม่ทราบที่อยู่และอายุ เสียชีวิตทันทีในสภาพถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่พวงมาลัยหน้ารถ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ และ MR. SCHONKE VOLKMAR ARTUP อายุ 44 ปี ชาวเยอรมัน ติดอยู่เบาะหน้าในส่วนห้องโดยสารรถในสภาพกระดูกหัวเข่าขาด้านขวาแตกเละขาขาด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง และหญิงไม่ทราบชื่อ นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับรถ ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับคอนโซลหน้ารถ อาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลไชโย สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจักรพงษ์ กำปั่นทอง อายุ 39 ปี ชาว อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง

พ.ต.ท. โสภณ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายธวัช ชนพิทักษ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 4 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร คนขับรถพ่วง ทราบว่า ได้ขับรถพ่วงบรรทุกข้าวสารมาพร้อมกับนางรำพึง ชนพิทักษ์ ภรรยา จากอำเภอตาคลี เพื่อจะนำไปส่งยังบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เมื่อมาถึงใกล้กับที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นว่าด้านหน้ามีการตั้งด่านตรวจการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งอยู่ และเห็นว่าด้านหน้ามีรถกระบะและรถเก๋งจอดติดอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ชะลอและเบรกรถ ระหว่างนั้นได้มีรถตู้พุ่งชนท้ายรถอย่างจัง จึงได้ลงไปดูก็พบรถตู้พังยับเยินและมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าไปช่วย โดยไม่ได้คิดหลบหนีแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook