โจรใต้แต่งหญิง! กราดยิงใส่ทหารดับคาที่

โจรใต้แต่งหญิง! กราดยิงใส่ทหารดับคาที่

โจรใต้แต่งหญิง! กราดยิงใส่ทหารดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายตามประกบยิงอาสาสมัครทหารพรานชุดพัฒนาสันติ 45-3 เสียชีวิต 2 นาย และมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณหน้าโรงเรียนลูโบะกาเยาะ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าสีเทาดำ ล้มตะแคงอยู่บนถนนหน้าโรงเรียน โดยมีศพทหาร 2 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทหารพรานสุรพล เพชรแท้ และอส.ทหารพรานปรีชา จันทเนตร นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ และพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นางรอกีเยาะ หะยีมะแซ ถูกกระสุนปืนยิงที่บริเวณแขนขวา และนางซากรู ซอฮามะ ถูกกระสุนปืนยิงที่บริเวณแขนซ้าย เจ้าหน้าที่ฯ พบปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด .38 ปลอกกระสุนปืนอาก้าและปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 กว่า 20 ปลอกตกอยู่บนถนน จึงเก็บเอาไว้รวบรวมเป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทหารทั้ง 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางไปเยี่ยมชุด ชรบ.ที่ร้านน้ำชาห่างจากโรงเรียนบ้านลูโบะกาเยาะ ประมาณ 100 เมตร ในขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับฐาน เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คนร้ายจำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบหลัง โดยแต่งกายเลียนแบบผู้หญิง ลักษณะชุดฮิญาบคลุมศรีษะ จากนั้นคนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้ง 2 คันใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 และอาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย จนรถเสียหลักล้มคว่ำและกระสุนปืนยังพลาดไปถูกชาวบ้านที่เดินอยู่ริมถนนได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย และคนร้ายลงจากรถจักรยานยนต์และหยิบฉวยเอาอาวุธปืนอาก้าของเจ้าหน้าที่ทหารที่ตกอยู่ข้างกายทั้ง 2 กระบอก พร้อมใช้ปืนจ่อยิงซ้ำอีกหลายนัด จนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ก่อนที่จะหลบหนีไปตามเส้นทางบ้านกูจิงรือแปะ อ.ระแงะ

ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชากรมทหารพราน ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ อส.กว่า 100 นาย กระจายกำลังเพื่อออกไล่ล่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายยังคงเคลื่อนไหวและกบดานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook