แฟนบุกส.ฟุตบอล กดดันบังยีให้ลาออก!

แฟนบุกส.ฟุตบอล กดดันบังยีให้ลาออก!

แฟนบุกส.ฟุตบอล กดดันบังยีให้ลาออก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลบุกส.ฟุตบอลกดดันวรวีย์ให้ลาออกชูแผน จัดตั้งสมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอลไทย เข้ามาดูแลการบริหารงานของสมาคมฟุตบอล เพื่อให้ออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้น

การ ออกมาชุมนุมเรียกร้องของแฟนฟุตบอลไทย ที่ไม่พอใจการทำงานของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในหลายปีที่ผ่านมา จากการพาทีมฟุตบอลทีมชาติไทย สร้างผลงานตกต่ำ นำไปสู่ความล้มเหลว ของวงการฟุตบอลไทย โดยมุ่งเป้าไปที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ

โดยมี นายนายพิพัฒน์ วราเมธพิพัฒน์แกนนำกลุ่มคนรักบอลไทย และแฟนบอลกลุ่มคนรักบอลไทยจำนวนกว่า 500 คน ได้มีการรวมตัวกันที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามศุภชลาศัย ซึ่งการรวมตัวกันในครั้งนี้ของกลุ่มคนรักบอลไทย มีจุดประสงค์เพื่อต้องการยื่นหนังสือเรียกร้องต่อสมาคมฟุตบอลฯ

โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมารับหนังสือด้วยตัวเอง โดยในหนังสือระบุ ข้อเรียกร้องที่มีสาระสำคัญว่า ต้องการให้นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออกทันที

ต้องการปฏิรูปการเลือก การเลือกตั้งและโครงสร้างเลือกตั้ง เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ร่วมมีสิทธิ์ออกเสียงในการเลือกตั้งมากขึ้น ต้องการวางนโยบายปรับโครงสร้าง ระดับยุวชน เยาวชน และทีมชาติ รวมทั้งพัฒนาลีกอาชีพให้เป็นรูปธรรม และสุดท้ายเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ทราบถึงงบประมาณและค่าใช้จ่ายในแต่ละปี และของสมาคมฟุตบอลฯ ให้ประชาชนรับทราบ

หลังจากการรับหนังสือเรียกร้องของกลุ่มคนรักบอลไทย นายองอาจ ได้กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ โดย นายกสมาคมฟุตบอลฯ ขอน้อมรับคำเสนอของแฟนฟุตบอล เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นส่วนดีที่ได้ข้อเสนอนำมาดำเนินการให้ทราบถึงข้อบกพร่องของสมาคมฯ

และจะได้นำไปแก้ไขในการประชุมสภากรรมการ ของสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 24 ธันวาคม และในวันที่ 25 ธันวาคม จะได้นำการประชุมของสภากรรมการ มาเปิดเผยต่อกลุ่มคนรักบอลไทย ในเวลา 16.00 น. ตามที่ตกลงกันไว้

ส่วน นายพิพัฒน์ ได้กล่าวว่า หาก นายวรวีย์ ได้รับเลือกเข้าทำงานต่อในสมัยหน้า ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลฯ แต่เราจะดำเนินการตรวจสอบการทำงานของสมาคมฯ เราอยากเห็นแผนงานของสมาคมฟุตบอลฯ ที่เป็นรูปธรรม

พวกเราจะคอยตรวจสอบ และหากยังไม่มีอะไรที่ดีขึ้น ทางสมาชิกจะมีการกดดันการทำงานของสมาคมฯ ต่อไป และ นายพิพัฒน์ ได้ปฏิเสธว่า การออกมาชุมนุมในครั้งนี้ ไม่มีผู้อยู่เบื้องหลังในการมาประท้วงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ แกนนำกลุ่มคนรักบอลไทย ยังมีโครงการจัดตั้งสมาคม "ผู้สนับสนุนฟุตบอลไทย" โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อส่งเสริมความสามัคคี และความร่วมมือของสมาชิกผู้สนับสนุนแฟนุตบอลไทย เป็นศูนย์กลางให้คำแนะนำด้านการพัฒนากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกแต่ละ สโมสร

ที่สำคัญสมาคมฯ จะเข้าไปตรวจสอบการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วย สมาคมจะก่อตั้งภายในเดือนมกราคม และจะเลือกตั้งให้เสร็จภายในเดือนมีนาคม ปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook