คนดังร่วมอำลาปิดตำนาน ลาร์รี่ คิง

คนดังร่วมอำลาปิดตำนาน ลาร์รี่ คิง

คนดังร่วมอำลาปิดตำนาน ลาร์รี่ คิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาร์รี่ คิง พิธีกรชื่อดังวัย 77 ปี ได้ปิดฉากอำลารายการทอล์คโชว์ ลาร์รี่ คิง ไลฟ์ (Larry King Live) ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น (CNN) ของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการสัมภาษณ์อดีตประธานาธิบดี บิลล์ คลินตัน เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวานนี้ (16 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

หลังจากเป็นพิธีกรทอล์คโชว์มาอย่างยาวนานกว่า 25 ปีเต็ม ลาร์รี่ คิง ได้บอกอำลากับหน้าที่การเป็นพิธีกรรายการที่ทำให้เขามีทุกวันนี้เรียบร้อยแล้ว โดยมีเหล่าคนดังและคนในแวววงสื่อมวลชน รวมยกย่องเป็นการอำลาเขาในเทปสุดท้าย สำหรับในรายการ ลาร์รี่ คิง ตอนสุดท้ายได้ประมวลภาพตลอดทั้ง 25 ปีในการรายการของเขา ซึ่งมีเทปบันทึกรายการแล้วกว่า 6,000 เทป ซึ่งเขาเคยสัมภาษณ์บุคคลสำคัญมาอย่างมากมาย ทั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นักการเมือง ดารา นักแสดง

นอกจากนี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยังได้ส่งวิดีโอข้อความยกย่องและชื่นชมเขาในฐานะบุคลากรที่สำคัญในวงการสื่อและโทรทัศน์ รวมทั้งเหล่านักข่าวและพิธีกรต่างช่อง ก็ร่วมแสดงความชื่นชมต่อเขาด้วย ในขณะที่ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย อาร์โนลด์ ชวาร์ซเนคเกอร์ ได้ประกาศให้มีวันรำลึกถึง ลาร์รี่ คิงในรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย

การสัมภาษณ์อดีตประธานาธิบดี บิลล์ คลินตัน อยู่ในช่วงท้ายรายการ ก่อนที่ครอบครัวของคิงจะเข้ามาร่วมรายการ โดยลูกชายของเขาได้ทำท่าทางและน้ำเสียงเลียนแบบเขา สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่ร่วมรายการเป็นอย่างดี เมื่อถึงนาทีสุดท้ายของรายการ คิงเอ่ยคำพูดสุดท้ายถึงผู้ชมว่า "แทนที่จะเอ่ยว่าลาก่อน ขอบอกว่าไปก่อนแล้วกัน"

ถึงแม้รายการทอล์คโชว์ของลาร์รี่ คิงที่มีมาอย่างยาวนานจะปิดฉากลงไปแล้ว ทางช่องซีเอ็นเอ็นก็เตรียมรายการทอล์คโชว์ใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยมี เพียร์ซ มอร์แกน หนึ่งในกรรมการรายการ อเมริกัน ก็อตส ทาเลนต์ เป็นพิธีกร

สำหรับ ลาร์รี่ คิง หรือ ลอว์เรนซ์ ฮาร์วีย์ ไซย์เกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 1933 ในบรู้คลิน, นิวยอร์กซิตี้ เริ่มต้นในเส้นทางสายอาชีพสื่อสารมวลชนในช่วงยุค 50 ด้วยการเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์และวิทยุในรัฐฟลอริด้า ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และได้จัดรายการสัมภาษณ์ข่าวทางวิทยุระดับประเทศในปี 1978 และกลายมาเป็นพิธีกรในรายการ ลาร์รี่ คิง ไลฟ์ ทางช่องซีเอ็นเอ็น เมื่อปี 1985 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน และยังเคยได้รับรางวัลด้านโทรทัศน์และสื่อมวลชนอันทรงเกียรติอีกมากมาย

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คนดังร่วมอำลาปิดตำนาน ลาร์รี่ คิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook